Thời trang

Thương hiệu 'ăn đứt thị trường' thời trang đường phố Off-White và câu chuyện đằng sau người thiết kế

V.
Chia sẻ

Bạn tình cờ biết đến Off-White? Hãy tìm gặp "cha đẻ" của chúng.

Bạn từng thấy “gạch kẻ” Off-White chưa?

Có thể nói Off-White là hành trình thấm đẫm sự nỗ lực không ngừng, đôi lúc tưởng chừng đã đến vực thoi thóp, tuyệt vọng khi ngụp lặn trong thị trường lạ lẫm, khó chiều của Virgil Abloh. Nhắc lại thời kỳ đầu tiên, Virgil gần như không có phương tiện gì để lần sâu vào cơn mộng đa sắc.

Với sự cạnh tranh gay gắt đặt trên mỗi chiếc áo, cái quần đã thôi thúc Virgil “phải đi đầu sáng tạo”, cũng như trở thành người khởi xướng, tiên phong. Tính đến thời điểm này, Off-White không khó để gặt hái muôn vàn “quả ngọt” bởi cái mác high-end danh giá tại thế giới phủ đầy bụi thời trang - streetwear.

Bạn biết không, Virgil Abloh từng là cánh tay đắc lực của “gã khùng làng mốt” Kanye West. Không những thế, Virgil còn là cựu giám đốc sáng tạo của chuỗi thời trang ứng dụng Yeezy trước khi bung ra và khuynh đảo Off-White trên thị trường.

Virgil Abloh quan niệm anh hết lòng chăm chút Off-WhiteStreetwear là một loại tư duy, một thể loại nghệ thuật” chứ không đơn thuần chỉ lao vào thiết kế để có cái bán ra thị trường. Virgil luôn cảm ơn “thần may mắn” đã trao anh cơ hội sáng tạo, hơn hết là kề cạnh công việc cùng Kanye khi xưa để vững bước, cứng tay như bây giờ.

Không khó để bạn tìm thấy khoảnh khắc 2 “con cọp” thương hiệu gần gũi nhau thế này.

Virgil Abloh cho biết, từ lúc làm với Kanye, anh đã ấp ủ Off-White cho riêng mình. Vùng lên từ những ngày tăm tối vì có lúc người ta cho rằng, “vạch kẻ” của anh không từ gì hợp hơn “nhạt nhẽo”. Vậy mà giờ đây, Virgil Abloh đã biến chúng thành “vũ khí” đốn gục mọi tín đồ khó chiều nhất và dĩ nhiên, họ cũng sẽ tự nhiên nhắc đến Off-White với cái gật gù cùng sự thừa nhận trị giá ưu tú mà thương hiệu này đã xuất hiện trong nền công nghiệp thời trang.

Bất chợt bạn gặp “vạch kẻ” này? Đích thị là Off-White.

Điểm mặt “fan ruột” cỡ bự của Off-White 

Không chỉ “đốn gục” các tín đồ thời trang thế giới, Off-White còn mang tầm ảnh hưởng của mình lan tỏa đến các sao hạng A bằng các sản phẩm độc quyền mang nét riêng không hòa lẫn vào đâu.

Áo jacket họa tiết camo là một trong những item chẳng bao giờ có mặt trong bảng available (còn hàng) của Off-White. Bạn hỏi tại sao? Vì cả Kylie Jenner…

…và Beyoncé đều lăng xê em nó hết lòng bằng phối cách cực chất.

Thời còn mặn nồng, Kylie có jacket camo thì Tyga cũng phải tậu T-shirt cho “đôi mình cùng đẹp” chứ.

Không ngắn tay thì dài tay, Tyga thích là được mà.

Nắm tay Kylie dạo phố, Tyga mặc mẫu Off-White nào?

Bạn mua quần dài mà muốn “chơi lớn” thì sao? Cắt xoẹt như Rihanna để đậm chất “bad girl” nhé.

Xong thì mua thêm hoodie phối vào thôi.

Ai chứ Justin Bieber mỗi lần “ôm lô” là đủ màu, đủ kiểu thế này.

Kanye West luôn ngầm ủng hộ đồng đội Virgil Abloh bằng cách diện Off-White nhảy luôn lên sân khấu…

… hoặc dạo phố xá.

Nếu Kanye West có áo khoác màu đỏ?

Chris Brown cũng mua màu đỏ…

Bạn muốn lạ thì sao? Tậu ngay áo màu xanh như anh xã Jay-Z nhà Beyoncé thôi.

Beyoncé có lẽ là cô fan nhiệt tình nhất của Off-White dù là đi cùng Jay-Z…

… hay vác luôn vào MV Feeling Myself cột ngang cho lạ.

Với tín đồ thời trang Việt, Off-White là thương hiệu không lạ lẫm gì vì chúng đang dần chiếm sóng nhiều bức ảnh streetstyle. Một phần chính họ muốn thử cảm giác tậu về món đồ vừa lên kệ ở Off-White, điều còn lại được xem như sự trân trọng tư duy sáng tạo mà Virgil Abloh đã mang đến nền công nghiệp thế giới. Ở làng mốt đường phố, khi thương hiệu tăm tiếng nào có giá thành cao hơn hẳn đối thủ khác, đồng nghĩa món đồ bạn nhận chẳng thể chê vào đâu. Off-White chỉ đơn giản là áo với quần, không giày không dép, mà bạn có tin, Off-White luôn là “tiêu chuẩn” đánh giá một dân sành?

Ngày ngày, Off-White, Supreme, Daniel Patrick, Fear of God… vẫn chễm chệ trên vọng gác cao từ sự chạy đua “ngôi vị” của khách hàng như thế!

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin mới nhất