Thời trang

Thương hiệu bị Trương Thế Vinh đòi 25 triệu tiền hình ảnh bị NTK tố ăn cắp thiết kế

Quyền Chinh
Chia sẻ

Thương hiệu bị Trương Thế Vinh đòi 25 triệu tiền sử dụng hình ảnh vừa bị vướng vào scandal ăn cắp chất xám của tác giả nước ngoài.

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng lẫn giới thời trang, mộ điệu đã dậy sóng với scandal 25 triệu của Trương Thế Vinh cùng nhãn hàng và việc đòi bản quyền hình ảnh 25 triệu. Mọi việc tưởng chừng chẳng thể phân giải khi người ngoài có bên đứng về phía này, có người nghiêng về phía kia… Sau đó, cuối cùng lại rộ lên tin nhắn làm hòa giữa hai bên.

Thế nhưng khi mọi việc đang tạm lắng thì thương hiệu dính phải lùm xùm mấy ngày hôm nay lại “va phải” chuyện tố tụng mới khi mẫu thiết kế in ấn bị NTK nước ngoài “bóc” là sản phẩm copy-cat.

Dòng trạng thái của nghệ sĩ Anna and Elena Balbusso Twins tố cáo thương hiệu Việt Nam ăn cắp “chất xám” của mình vì mục đích thương mại.

Đây là tác phẩm về những bức chân dung trong thời kì Phục hưng, được tô vẽ chỉn chu, đầu tư từ màu sắc, họa tiết đến cảm xúc từng nhân vật.

Thế nhưng, thương hiệu Việt đã lấy hình và in áo, đăng tải bán vì mục đích kinh doanh mà không hề có sự xin phép nào.

Theo dòng trạng thái đăng trên trang cá nhân, NTK người Ý cho hay:“ Chúng tôi báo cáo sử dụng hình ảnh bất hợp pháp tác phẩm chân dung Mary Delany của chúng tôi! Thương hiệu Việt Nam này đã ăn trộm hình ảnh của chúng tôi! Không chỉ sử dụng hình ảnh trái phép in trên áo sơ mi và áo thun, mà họ còn đặt chữ ký khẳng định tác giả là họ dưới hình ảnh của chúng tôi!”

Tất cả hình ảnh của chúng tôi được bảo vệ dưới luật bản quyền. Tác phẩm chân dung này cũng được bảo vệ dưới luật bản quyền quốc tế. Chúng tôi là một đội ngũ quốc tế được mọi người biết đến, tất cả hình ảnh sử dụng trái phép của chúng tôi, chúng tôi đều tìm thấy” (Động Showbiz)

Khi đăng tải dòng trạng thái này, có rất nhiều khán giả người Việt vào bình luận và đồng ý việc kiện tụng, bởi theo họ, việc sử dụng chất xám - đặc biệt là hình ảnh, trước giờ bị thả nổi ở Việt Nam và hoàn toàn đáng lên án hành động này.

Chia sẻ

Bài viết

Quyền Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất