Tiếp viên hàng không là gương mặt đại diện cho hãng hàng không. Không có gì bất ngờ khi công ty sẵn sàng thuê các nhà thiết kế mang tính biểu tượng (như Vivienne Westwood) để thiết kế đồng phục. Các nhà thiết kế tài năng không chỉ tạo ra một bộ quần áo đẹp, mà còn gửi gắm trong đó nhiều thông điệp bí mật liên quan đến hãng hàng không (và đất nước của họ).
Dưới đây là một số thông điệp ẩn giấu trong bộ đồng phục tiếp viên của 8 hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới.
1. Air France, Pháp
Hãng hàng không Air France đã dùng màu xanh đậm truyền thống trong hơn 70 năm. Nhà thiết kế Christian Lacroix đã thêm một chiếc thắt lưng và găng tay màu đỏ tươi vào bộ đồng phục để giúp hành khách dễ dàng nhận ra tiếp viên trong đám đông.
2. China Eastern Airlines, Trung Quốc
Quần áo dành cho tiếp viên hàng không của China Eastern Airlines được phát triển bởi Christian Lacroix. Bộ đồng phục được thiết kế dựa trên ý tưởng vẻ đẹp là kết tinh của sự đơn giản và sự khiêm tốn. Thắt lưng và phụ kiện màu đỏ có tác dụng làm bộ đồng phục thêm sinh động. Khăn quàng cổ và tấm bảng tròn trên thắt lưng được in hoa văn truyền thống của Trung Quốc. Có thể nói bộ đồng phục này là bản phối kết hợp tuyệt vời giữa thời trang phương Tây với bản sắc phương Đông.
3. Delta Air Lines, Hoa Kỳ
Hãng hàng không Delta Air Lines liên tục thay đổi thiết kế đồng phục. Năm 2018, nhà thiết kế Zak Rosen đã tạo ra bộ đồng phục với 3 màu cơ bản: tím, xám và đỏ. Những màu sắc này còn được đặt những biệt danh thú vị liên quan đến ngành hàng không và du lịch, ví dụ như “hộ chiếu quả mận (màu mận)”.
4. Virgin Atlantic, Vương quốc Anh
Trong quá khứ, các tiếp viên của British Virgin Atlantic phải mặc những chiếc áo khoác khá rộng. Sau đó, nhà thiết kế John Rocha đã tạo ra dòng đồng phục có kiểu dáng ôm vừa vặn và đường cắt hình chữ V để tạo vẻ chuyên nghiệp hơn cho các tiếp viên. Tiếp đó, Vivienne Westwood là người đã biến bộ đồng phục đậm chất doanh nhân thành thời trang quý cô nữ tính và thanh lịch. Người đứng đầu công ty cho biết các nhân viên của họ cảm thấy vui vẻ và có thể làm việc nhiệt tình hơn khi được mặc quần áo đẹp.
5. ANA, Nhật Bản
Đồng phục của hãng hàng không Nhật Bản ANA (All Nippon Airways) được thiết kế bởi nhà thiết kế yêu thích của Lady Gaga - Prabal Gurung. Trang phục của họ có màu xám nhạt và được kết hợp hoàn hảo với logo ANA màu xanh lam. Những chiếc khăn sáng màu in hoa văn đeo trên cổ của tiếp viên thể hiện lòng tôn trọng của công ty với di sản Nhật Bản.
6. Etihad Airways, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
Thiết kế được phát triển bởi Diane von Fürstenberg. Chiếc khăn trên đồng phục của tiếp viên mang rất nhiều ẩn ý. Nó là biểu tượng cho sự hợp tác kéo dài 10 năm của hãng với đường đua Công thức 1 nên nó có diện mạo của đường đua ở Abu Dhabi. Về màu sắc, màu tím tượng trưng cho hoàng gia, màu cam là màu hoàng hôn trên sa mạc. Những chiếc khăn này là cách công ty thể hiện sự tôn trọng với đối tác và nhấn mạnh giá trị cốt lõi của mình: sang trọng và hạnh phúc.
7. China Airlines, Trung Quốc
Đồng phục của China Airlines được thiết kế bởi William Chang - nhà thiết kế từng được đề cử giải Oscar cho “Trang phục đẹp nhất”. Bộ đồng phục được lấy cảm hứng từ chiếc sườn xám truyền thống, thể hiện sự mềm mại và khiêm tốn của phụ nữ châu Á. Nhà thiết kế đã rất khéo léo tô điểm yếu tố truyền thống dựa trên các khái niệm thời trang hiện đại.
8. Singapore Airlines, Singapore
Đồng phục của các tiếp viên hàng không Singapore Airlines không hề thay đổi trong suốt 50 năm. Chiếc váy bó sát của các tiếp viên Singapore thoạt nhìn có vẻ bình thường, nhưng ẩn trong nó là một bí mật. Trong trường hợp khẩn cấp, đường cắt phía trước có thể được buộc cao trên đầu gối để tiếp viên dễ bước đi hơn. Màu sắc đồng phục còn mang ý nghĩa phân loại tiếp viên. Tiếp viên thường mặc đồ màu xanh lam, tiếp viên cấp cao mặc đồ màu xanh lá cây và tiếp viên đầu bếp mặc đồ màu đỏ.
Xem thêm: PHƯƠNG NHI lần đầu chia sẻ: "Tôi Không Thi Hoa Hậu Để Gặp Đại Gia".