Thời trang

Sự quyến rũ khó tả bằng lời trong vẻ thô mộc của thời trang vải đũi

Cát Cát
Chia sẻ

Vải đũi là biểu tượng của ánh sáng và sự tinh khiết, và đẳng cấp thượng lưu giàu có. 

Mới đây Huyền Châu cho ra mắt bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thô mộc đũi. Người đẹp chia sẻ: “Tôi quyết định BST mùa thu lần này của mình sẽ gửi gắm được tinh thần của những cảm xúc ấy, cảm xúc bên ly cafe, bên những người bạn xinh đẹp của tôi, cảm xúc thật thư thái và trọn vẹn”, cô chia sẻ cảm xúc.

Chất liệu được Huyền Châu lựa chọn lần này là đũi, bởi đó là một trong những chất liệu lâu đời nhất trên thế giới, thô rất thân thiện với môi trường, nó gần gũi với người Việt nhưng cũng mang đậm tư tưởng của kinh đô thời trang Paris, sang trọng, thanh lịch, tinh khôi. Đây cũng chính là biểu tượng của ánh sáng và sự tinh khiết, và đẳng cấp thượng lưu giàu có.

MC Huyền Châu đồng hành với Fashionisto Thuận Nguyễn

Những thiết kế đũi sang trọng tinh giản tôn lên vẻ đẹp cho người mặc

Vải đũi, lanh hay còn gọi là Linen được làm từ sợi của cây tự nhiên như cây lanh, cây gai dầu, cây đay và đôi khi có thể là xơ chuối…. Với 70% là thành phần cellulose, không gây dị ứng, khả năng hút ẩm cực tốt làm cho người mặc có cảm giác thông thoáng, thấm hút và cũng nhả nước rất nhanh, với khả năng có thể chịu được độ ẩm lên tới 20% mà vẫn không gây cảm giác ẩm ướt, Vì vậy đây là loại vải thoáng mát số một dành cho những ngày hè.

Một trong nhiều lý do khiến vải đũi đắt hơn những loại vải từ bông khác, là do nguồn cung cấp sợi từ cây không phải dễ trồng và quá trình sản xuất chủ yếu được làm thủ công. Những sợi cây được đập nát, tước sợi và qua nhiều công đoạn để có thể tạo sợi sau đó cho vào máy dệt vải.

Đũi cũng như các chất liệu khác, đều có thể thực hiện những mầu thời trang kiểu cách

Vải đũi cũng là một loại vải hiếm có khi trở nên chắc sợi lúc ướt hơn cả lúc khô. Giặt xong một món đồ, bạn chỉ cần rũ nhẹ rồi phơi khô tự nhiên sau đó sử dụng. Chúng càng được giặt nhiều càng trở nên mềm mại hơn mà không bị biến đổi những nếp nhăn sau khi khô trở nên nhỏ và đều, cũng là một nét đẹp đặc trưng của loại vải này.

Ngoài ra, độ thô mộc rõ từng sợi vải chính là nét đẹp riêng của chất liệu này. Chính vì thế, dù khá nhăn (tùy chất, có chất nhăn nhiều, có chát nhăn ít), vải đũi luôn có một sức hấp dẫn lạ kỳ dù đặc thù với những màu sắc cơ bản và màu trơn là chủ yếu.

Cặp đôi ngôi sao với phong thái thời trang lịch lãm

Áo đũi với những đường né tinh tế và nhẹ nhàng

Những mẫu đồ trắng- ngà thanh mát nhẹ nhàng rất hợp với mùa hè thu

Mẫu đầm dài cài khuy mềm mại nữ tính tôn trọn đôi chân dài

Những gam màu đậm chất thiên nhiên trong lành

Chia sẻ

Bài viết

Cát Cát

Tin mới nhất