Thời trang

Thói quen khiến người trẻ nhanh bạc tóc

Chia sẻ

Không thường xuyên vận động, ăn uống thiếu dinh dưỡng, thói quen hút thuốc lá... sẽ khiến tóc nhanh bạc.

toc-bac-nhanh

Theo Health Sina, dân gian thường quan niệm người có nhiều tóc bạc là người giàu trải nghiệm. Nhưng thực tế không phải vậy, tóc bạc có thể xuất hiện ở người trẻ tuổi. Vì vậy, nguyên nhân dẫn đến tóc bạc có liên quan đến các thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của con người. Hãy tự hỏi bạn có phải là người nghiện thuốc lá. Bạn nên biết rằng chất nicotin trong thuốc lá là hung thủ khiến tóc bạn bị bạc nhanh chóng. Khi chất này hấp thụ vào trong cơ thể, mạch máu thu nhỏ lại khiến máu lưu thông kém, tóc không nhận được đủ máu sẽ bị bạc. Ngoài ra chất độc này còn tạo nếp nhăn trên khuôn mặt và quầng thâm quanh mắt…

toc-bac-nhanh2

Tinh thần không ổn định dẫn đến mất ngủ, suy nhược thần kinh. Ngoài ra, suy nghĩ quá nhiều và tâm trạng lo lắng sợ hãi cũng khiến chức năng của các dây thần kinh trong cơ thể mất điều hòa gây trở ngại cho quá trình lưu thông các tế bào hắc tố đến tóc, khiến tóc nhanh bạc. Người trẻ bị bạc tóc trong thời gian ngắn là do áp lực công việc quá lớn, suy nghĩ quá nhiều, tâm trạng đau buồn kéo dài hoặc lao động quá sức dẫn đến tổn hại nghiêm trọng về tinh thần. Vì thế, bạn nên giữ tinh thần lạc quan, tươi vui trong cuộc sống để có mái tóc đẹp.

toc-bac-nhanh3

Dinh dưỡng không đầy đủ cũng hại tóc. Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người vì công việc bận rộn mà thường xem nhẹ bữa ăn đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Họ thường chọn ăn ở các quán xá bên ngoài cho nhanh và tiện lợi nên lâu ngày dẫn đến tình trạng thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi cơ thể trong tình trạng dinh dưỡng không đầy đủ thì các hắc tố cũng bị thiếu nên không thể đem đến màu đen cho tóc. Chuyên gia khuyến nghị nên ăn các loại cá giàu protein và các loại thực phẩm giàu vitamin E để giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Tảo biển cũng được khuyên dùng vì tác dụng rất hữu hiệu của nó đối với việc sản sinh các hắc tố trong cơ thể.

toc-bac-nhanh4

Khi bạn cảm thấy áp lực, các cơ thịt co cứng hơn bình thường, các mạch máu cũng thu nhỏ lại làm giảm tốc độ lưu thông của máu trong cơ thể. Để tạo thư giãn cho tinh thần, trước khi ngủ bạn nên tắm bắng nước ấm hoặc xem một bộ phim yêu thích trên truyền hình để tâm hồn thư thái, trút bỏ hết mọi buồn phiền trong công việc và cuộc sống để có mái tóc đen và khỏe mạnh hơn.

toc-bac-nhanh5

Đông y cho rằng chất lượng tóc bắt nguồn từ máu và thận. Thận không khỏe là nguyên nhân khiến tóc nhanh bạc. Vì thế, muốn tóc đen và đẹp, bạn cần hết sức chú ý đến sức khỏe của thận.

toc-bac-nhanh6

Thiếu vận động khiến máu huyết lưu thông kém, không “tưới” đến tất cả các phần của tóc nên những tế bào hắc tố cũng không thể vận hành bình thường. Chuyên gia khuyên bạn nên dạo bộ 15 phút mỗi ngày và thực hiện các động tác khỏe gân cốt trong thời gian nghỉ ngơi. Các thói quen nhỏ này vừa giúp thư giãn tinh thần vừa làm cho tóc bạn đen hơn.

toc-bac-nhanh7

Y học hiện đại phát hiện ra một trong những nguyên nhân chính khiến tóc nhanh bạc là do thiếu máu. Máu thể hiện tình trạng sức khỏe của cơ thể. Chất lượng máu tốt sẽ giúp tóc mọc đen hơn, suôn mượt và bóng khỏe hơn. Ngược lại, tình trạng tóc nhanh bạc, rụng tóc, tóc khô là do máu huyết trong người không đầy đủ. Đặc biệt nên ăn nhiều táo đỏ, long nhãn, đương quy để bổ sung khí huyết cho cơ thể.

toc-bac-nhanh8

Nếu bạn để đầu trần ra nắng trong thời gian dài thường xuyên, các tế bào hắc tố sẽ bị hủy hoại bởi tia cực tím trong ánh mặt trời. Điều này không những làm biến chất tóc mà còn khiến tóc bị bạc màu. Vì thế, khi đi ra nắng, hãy che chắn bảo vệ tóc tránh tác hại của tia cực tím.

Chia sẻ
Tin mới nhất