Thời trang

Tháng Tự hào (Pride Month), những ông lớn ngành thời trang thể thao đã phủ sắc cầu vồng ăn mừng như thế nào?

Nhã Uyên
Chia sẻ

Hàng loạt những BST giày bảy sắc cầu vồng đến từ các ông lớn Nike, Adidas và Converse đã được tung ra trong mùa Pride để thể hiện những thông điệp ý nghĩa cùng sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT.

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm - Pride Month luôn được xem là tháng đặc biệt dành riêng cho cộng đồng LGBT. Trong năm 2017, làng thời trang thể thao cũng đã hòa mình vào làng sóng ủng hộ nhiệt liệt bằng cách tung ra hàng loạt các BST giày 7 sắc cầu vồng phiên bản giới hạn để kỉ niệm sự kiện trang trọng này. Bằng sự sáng tạo và những thông điệp đầy ý nghĩa, chắc chắn những thương hiệu giày trứ danh sẽ tạo nên cơn sốt và khuấy động nên trào lưu trong giới trẻ.

BST Converse Pride 2017 - Converse

Thời gian vừa qua, tin tức nữ ca sĩ Miley Cyrus sẽ hợp tác cùng thương hiệu giày đình đám ra mắt BST giày Converse Pride 2017 đã tạo nên nên cơn sốt. Với thông điệp Yes To All, BST gồm 22 mẫu giày Chuck Taylors All-Star với thiết kế đầy màu sắc kèm theo biểu tượng cầu vồng sẽ được đính trên thân giày tạo ra sự mới lạ và độc đáo so với các dòng giày khác. Ngoài ra, điểm “độc nhất vô nhị” đầy sáng tạo ở các sản phẩm trong phiên bản đặc biệt này là phần đế giày đều được phủ 7 sắc màu rực rỡ - một biểu tượng quen thuộc của cộng đồng giới tính thứ ba.

Chẳng lấy làm lạ khi Converse - thương hiệu giày quá đỗi quen thuộc khi trình làng bộ sưu tập giày ra đời từ “cú bắt tay” của Miley và Converse lại “hot” “điên đảo” đến thế.

Giá của các sản phẩm trong BST sẽ dao động trong khoảng 65 - 110 USD (gần 1,5 - 2.5 triệu VND).

Bên cạnh đó, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán BST sẽ được ủng hộ cho quỹ từ thiện phi lợi nhuận It Gets Better Project và The Happy Hippie Foundation để giúp đỡ cho cộng đồng LGBT.

“Pride Pack” - Adidas

Đón mừng tháng ủng hộ quyền lợi của người đồng tính, Adidas cũng đã kịp thời tung ra một bộ siêu phẩm gồm 4 đôi giày: classic EQT, Superstar, Crazy Explosive Low và đặc biệt là đôi UltraBoost 3.0. Với việc giữ nguyên những thiết kế truyền thống vốn làm nên thương hiệu và được công chúng đón nhận, Adidas đã biến tấu ra một phiên bản đặc biệt chỉ bằng cách phối màu, được lấy ý tưởng từ lá cờ của cộng đồng LGBT.

Bộ 4 đình đám không những thay đổi một chút về chất lượng, mà những đôi giày này còn được thay đổi đáng kể về mặt ngoại hình khi được phủ lên mình biểu tượng 7 sắc cầu vồng.

Mỗi đôi giày trong pack này đều có phối màu trắng và đen bên cạnh những mảng màu cầu vồng sặc sỡ.

Và cũng như các ông lớn cùng ngành, Adidas sẽ tham gia vào một số dự án từ thiện bằng việc trích một phần lợi nhuận từ việc bán BST mới để đấu tranh cho người đồng tính có quyền được bình đẳng trong các đấu trường thể thao.

“Be True” - Nike

Cứ tháng 6 hàng năm, BST “Be True” của Nike với sắc màu cầu vồng đều sẽ được ra mắt để cất lên một phần tiếng nói ủng hộ cộng đồng LGBT. Và trong năm 2017, bộ tứ các phiên bản đình đám như Nike Air VaporMax với phần upper xanh navy và bộ đế ảo diệu bảy màu; Flyknit Racer với upper Flyknit trắng cùng dấu Swoosh 6 màu hay Nike Pegasus 34 có chiếc sừng kì lân ở gót chân và cuối cùng là Nike Cortez được in dòng chữ BEEN TRUE kết hợp với phần lưỡi gà 6 sắc màu.

Thông qua bộ sưu tập này, hãng giày Nike gửi đến một thông điệp vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn.

Tất cả các sản phẩm đều sở hữu những họa tiết cầu vồng hay hình tam giác (biểu tượng của cộng đồng LGBT) rất nổi bật, kết hợp với dấu swoosh quen thuộc. Những nhà sáng tạo của Nike tin rằng trong tương lai gần, LGBT vẫn sẽ là một xu thế nhận được nhiều sự quan tâm của thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Tin mới nhất