Thời trang

Thảm họa sneakers trong tà áo truyền thống, vì sao nên nỗi?

Thúy Vy
Chia sẻ

Sneakers sẽ là điểm nhấn đẹp nhất của một bộ quần áo, kể cả là trang phục khó diện như áo dài, nếu bạn đúng luật. Vậy bạn đã rõ luật chưa?

Chuyện “con cưng” từ các thương hiệu lâu đời se duyên tà áo dài Việt, có gì mới lạ? Cách đây 9,10 năm trước, thế hệ 9X đã đua nhau khoe mình trong phối cách lạ mắt, thậm chí trở thành sự sáng- tạo-cần-có vào mỗi thứ hai đầu tuần.

Lâu dần, những đôi Converse cổ cao cổ thấp, Slip-On xanh đỏ tím vàng được áp dụng triệt để nơi giảng đường bởi sự thoải mái, năng động trong đi đứng. Nhắc đến để bạn biết, sneakers + áo dài là bài toán không lạc quẻ. Chúng “quen mặt” lâu rồi, vậy mà tối qua, câu chuyện này lại bất ngờ khiến các tín đồ náo loạn, biến thành những cuộc đối thoại gay gắt.

Tấm ảnh gây tranh cãi nhất cộng đồng mê giày tối qua.

Ba bạn trẻ mang trên chân Yeezy, Air Jordan, tạo dáng thời thượng khi khoác lên mình bộ áo dài. Ngay sao đó, họ hứng chịu nhiều mỉa mai, xách mé, cho rằng đây là “thứ phong cách gì kỳ khôi”, “chẳng chấp nhận được”. Sự việc căng thẳng đến mức chủ nhân TKG phải đăng đàn chia sẻ.

Công bằng nhìn nhận, tấm ảnh của các bạn không đẹp, và chúng ta nên dừng lại ngay đó. Đừng sa đà nặng nhẹ lẫn nhau, đừng đẩy người cùng đam mê với mình vào những tranh luận mang tính chỉ trích, không đáng!

Suy cho cùng, tất cả chỉ gói gọn trong việc các bạn lựa chọn giày chưa hợp tình hợp lý, chưa hợp cả khung cảnh diễn ra. Sự việc này chỉ minh chứng rằng, ai nói cứ theo thời, cứ giày xịn, hầm hố là dân tình khen lấy khen để được?

Theo Nam Phạm (admin TKG): “Cá nhân mình thấy việc vận tà áo truyền thống dân tộc, rồi mang Yeezy hay Jordan, chẳng sai cũng chẳng đúng. Chẳng sai vì thời buổi này, ai muốn bận gì bận, đó là quyền tự do của mỗi người, họ thấy thích, thấy hay, thấy đẹp thì họ bận thôi.

Còn chẳng đúng bởi theo mình, bận như vậy cũng chưa chắc là hay là đẹp. Như các bạn nữ với cái post “náo loạn” vừa qua thì mình thấy chẳng đẹp, nó đi từ ba yếu tố: Giày không hợp đồ, đồ không hợp với cách tạo dáng chụp hình, cuối cùng là hình không hợp màu”.

Vậy ra, bạn còn hoài nghi gì nữa? Vấn đề bàn cãi ở đây không xuất phát từ Yeezy, không do Air Jordan, “các em” hoàn toàn không có tội, cái tội là người sử dụng chưa đúng. Xét về tổng thể, chúng nhìn như muốn “nuốt” cả bộ áo dài.

Với tà áo truyền thống, mỏng manh lụa là mà bạn nhét Yeezy, gượng ép Air Jordan, đó không phải cốt lõi sự đẹp, đó là cách phối sai lầm.

Dung hoà hay bất ổn đây?

Cũng trong đoạn chia sẻ, admin Nam Phạm gợi ý nếu muốn đẹp thật sự, toả sáng thật sự dù chỉ nép trong góc sân trường, các bạn trẻ nên diện Nike Air Max 90 All White khi mang cùng quần Tây.

Như thế này!

Hoặc bạn, thử mix áo dài với Converse, Nike Air Force 1 Low hay Stan Smith đi, “auto đẹp” là chuyện thấy ngay trước mắt.

Một đôi sneaker trắng giản đơn sẽ là “tuyên ngôn” lâu đời nhất cho phong cách của bạn, bất chấp bạn ở độ tuổi nào và theo xu hướng gì. Chẳng cần ngó ngàng thương hiệu đâu, bởi mọi em all-white đều xứng đáng để bạn rước về.

Vans Authentic White là lựa chọn không tồi chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vy

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất