Thời trang

Tavi Gevinson - Anna Wintour 20 tuổi

Nhựt Nguyễn
Chia sẻ

Khi nhiếp ảnh gia lừng danh Annie Leibovitz bắt tay vào làm bộ lịch thời trang thường niên của mình cho 2016, bà đã quyết định từ bỏ concept NSFW quen thuộc để đeo đuổi những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Giữa hàng chục phụ nữ đã định nghĩa nên thế giới trong năm qua, cái tên Tavi Gevinson góp mặt trong đó. Cô gái 20 tuổi này được người ta gọi bằng vô vàn cái tên: Người gây ảnh hưởng, chủ tạp chí, diễn viên, nghệ sĩ Broadway… Hay hơn hết chính là Nữ hoàng Millennial.

12 tuổi - Chinh phục thế giới

Tavi Gevinson đã được giới thời trang nhòm ngó đến khi cô chỉ mới 12 tuổi, nghĩa là đã 8 năm trước. Năm 11 tuổi, Tavi khởi động blog Style Rookie, nơi cô nàng chia sẻ về phong cách thời trang độc đáo của mình với thế giới. Tất cả những bộ hình đều được thực hiện tại khu vườn sau nhà. Đơn giản vậy thôi nhưng vẫn toát nên được cái vẻ kì lạ, hơi quái gở nhưng lại rất cuốn hút mà biết bao blogger hipster mong muốn. Mọi bài blog của Tavi trên trang Style Rookie đều được thực hiện trong thời gian cô nàng rảnh rỗi, có thể là khi vừa từ trường về, sau giờ ăn tối và trước khi đi ngủ, đều đặn 3 blog mỗi ngày. Style Rookie dần thu hút 30.000 lượt xem mỗi ngày, rồi tăng lên 65.000 chỉ trong chớp mắt. Và cứ thế, những vị khách ghé thăm blog cô bắt đầu có những cái tên danh tiếng như Anna Wintour, John Galliano hay Karl Lagerfeld và mọi biên tập viên tạp chí tại New York hay Los Angeles bắt đầu cho Style Rookie vào danh sách đọc của mình.

Rồi bỗng dưng, cả thế giới dường như trở nên mê mệt với cô gái nhỏ này. Nữ thần thời trang tí hon nhanh chóng xuất hiện ở hàng ghế đầu của biết bao nhiêu sự kiện từ New York đến Paris, được các tạp chí phỏng vấn, tham gia viết bài trên Harper’s Bazaar, làm stylist cho các shoot ảnh thời trang, trở thành người mẫu và cảm hứng thiết kế cho nhiều dòng trang phục, hợp tác cùng Borders&Frontiers để ra mắt những mẫu áo thun của riêng mình. Với thành công của blog Style Rookie, tiếng nói của Tavi lan tỏa đến cộng đồng người trẻ khắp thế giới, vô số người xem cô như thần tượng của mình. Và chỉ trong một thời gian ngắn, Tavi được mời đến rất nhiều buổi thuyết giảng, bao gồm cả một buổi chia sẻ cùng TEDxTEEN.

Cô gái nhỏ bé chuyên chụp ảnh ở sân nhà ba mẹ, với những bộ cánh rộng thùng thình, thường được gọi bằng cái tên “phong cách bà ngoại”, cùng kính to bản và mái tóc xám ánh bạch kim bắt đầu những bước tiến đầu tiên ở lĩnh vực thời trang. Tavi ngồi hàng ghế đầu cạnh bà hoàng khét tiếng Anna Wintour, phỏng vấn những sao bự sau hậu trường.

anna (5)

Cô nàng còn được Forbes bình chọn trong Top 30 người trẻ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong hai năm liền, cũng như nằm trong danh sách The 25 Most Influential Teens of 2014 của tạp chí Time.

Tavi Gevinson== MARC JACOBS Fall 2010 Collection== NY State Armory, NYC== February 15, 2010== © Patrick McMullan== Photo - BILLY FARRELL/PatrickMcMullan.com== ==

Style Rookie khởi đầu vô cùng đơn giản nhưng sớm trở thành một hiện tượng của Mỹ. Trang phục của Tavi được lấy cảm hứng từ phong cách của Rei Kawakubo - người sáng lập ra Comme des Garçons.

anna (21)

Như những con người khác biệt khác, Tavi từng bị bully tại trường do phong cách khác người của mình. Sau khi tham dự NYFW, Tavi đã ngồi tại sân bay và khóc: “Tôi đã được tham gia vào một điều tuyệt vời, và giờ đây tôi phải trở lại trường, nơi mọi người trêu chọc những bộ quần áo mà tôi mặc.”

anna (17)

Fashion Icon - Iris Apfel - là một fan của gu thời trang Tavi Gevinson.

anna (1)

Tavi thành công ở nhiều lĩnh vực, bao gồm cả diễn xuất. Cô ấy từng tham gia kịch Broadway, và bộ phim Scream Queens.

Anna Wintour 20 TUỔI

anna (1)

Năm 15 tuổi, Tavi Gevinson đã có một cuộc thay đổi lớn trong cuộc đời mình. Thay vì chỉ tập trung viết về thời trang và phong cách, giờ đây cô gái này đã trở thành một tiếng nói có tầm ảnh hưởng về giới trẻ, phong trào nữ quyền. Tờ tạp chí online Rookie được lập nên, Tavi - người sáng lập, kiêm thư kí tòa soạn và biên tập viên - đứng đầu một dàn nhân viên 80 người và tiếp tục khiến nhiều người phải kinh ngạc bởi bản lĩnh của cô gái này. Rookie đạt 1 triệu lượt view chỉ trong vòng vỏn vẹn vài ngày, nhanh chóng trở thành một ấn phẩm online có tiếng nói rất mạnh mẽ về cuộc sống của người trẻ trong xã hội như việc vượt qua sự tàn bạo của trường trung học, chia sẻ những hành trình khám phá bản thân, cự tuyệt hoàn toàn với những nội dung như giảm cân hay sex tip vốn đã là một phần của nhiều tờ tạp chí Mỹ.

anna (19) anna (18)

Nhiều người nổi tiếng khác như diễn viên Jon Hamn (Mad Men), Paul Rudd (Antman), Lena Dunham, Taylor Swift, Lorde cũng tham gia vào Rookie với những bài viết hoặc bài phỏng vấn.

Thành công của Tavi ngay từ khi rất trẻ đã khiến cho một số phóng viên, nhà báo nghi ngờ, cho rằng cô chẳng là gì ngoài một chiêu trò do bố mẹ dựng nên. Trước những bình luận ác ý đó, Tavi chỉ nhún vai và cho rằng người lớn cảm thấy quá ghen tị khi một đứa con nít có thể làm được điều không tưởng như vậy. Và cô chẳng cần phải mạnh miệng chống trả, mà thành công tiếp nối thành công của Tavi đã đủ để chứng minh tất cả.

anna (8) anna (9)

Mỗi năm, ấn phẩm Rookie Year Book lại được phát hành một lần. Quyển sách này tập hợp những bài viết hay nhất trong năm ấy và Tavi cùng bạn bè sẽ đi tour vòng quanh nước Mỹ để trò chuyện, quảng bá quyển sách này.

Bước chân đến căn hộ của Tavi

Bạn mong chờ gì khi bước vào căn hộ của chủ blog danh tiếng, bà chủ một tờ tạp chí khi mới 15 tuổi? Căn hộ nằm giữa trái tim New York của Tavi phản ánh toàn bộ phong cách và gu thẩm mỹ của cô dành cho Rookie với những chồng sách nối dài, nhật kí, bộ sưu tập cảm hứng cắt dán, một chiếc máy hát đĩa than, vô số poster và những vật dụng cô tha về được từ những chuyến đi…

anna (6)

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nguyễn

Tin mới nhất