Nếu nói là “thương hiệu” nghe có vẻ to tát, vì thực chất những thiết kế xuất hiện bên lề Tuần lễ thời trang Hàn Quốc đều là sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế trẻ. Họ có thể được đào tạo và học hành bài bản về thời trang, cũng có khi chỉ là fahionista yêu cái đẹp và muốn biến outfit trở thành cái của riêng mình. Thế nhưng, điểm chung của họ đều là lòng yêu mến thời trang vô tận. Khác với các Tuần lễ thời trang khác trên thế giới là sự phô bày của loạt hàng hiệu hay các thương hiệu nổi tiếng, thì ở Seoul, giới trẻ đề cao cái mới, cái độc đáo và lạ lẫm. Dường như các item đều chỉ tồn tại ở số lượng là 1 chiếc. Cũng từ đây, các fashionista mang tới những xu hướng thời trang mới có ảnh hưởng lớn tới một bộ phận các bạn trẻ yêu fashion.
Vốn là cái nôi của thời trang châu Á
Không thể phủ nhận một điều rằng, Hàn Quốc chính là xứ sở của khá nhiều trào lưu với giới trẻ châu Á, và thậm chí là đang có xu hướng lan tỏa ra toàn cầu. Từ nền công nghiệp giải trí phát triển cho tới cả thời trang, đất nước kim chi luôn là cái tên đi đầu. Có phải các bạn vẫn thường xuyên “học hỏi” cách phối đồ ăn mặc của những “oppa, unnie” đúng không nào? Từ lịch lãm, sang trọng tới chất ngầu, dù là phong cách nào thì gần như đều là giới trẻ Hàn tiên phong. Bởi thế, không còn gì tuyệt hơn nếu sản phẩm mà bạn thiết kế được ra mắt một cách tưng bừng ở Tuần lễ thời trang lớn nhất cái nôi này.
Seoul không từ chối thời trang dù là những ý tưởng “điên rồ” nhất
Đừng ngại ngần thể hiện cá tính hay bất cứ thứ gì bạn gọi tên nó là sự sáng tạo. Ở Seoul, người ta “chấp nhận” mọi điều điên rồ nhất vì thời trang là không giới hạn. Những đường cut-out, phụ kiện lạ mắt, cách kết hợp vải chẳng giống ai hay sự dài lượt thượt của áo quần… Tất cả yếu tố đó chỉ giúp bạn thêm phần nổi bật mà thôi. Đừng sợ xấu! Tôn trọng cá tính và ý tưởng riêng biệt là điều mà Seoul tạo ra cho các tín đồ thời trang đến với tuần lễ này. Và tất nhiên rồi, chính bởi điều đó mà các thiết kế dị nhất đều được các nhà thiết kế trẻ mang tới thỏa thích “show” ra trước sự trầm trồ của mọi người.
Sức ảnh hưởng lớn, sản phẩm của bạn thành trend là chuyện mau thôi!
Dù cho đó chỉ là một sản phẩm rất basic, nhưng khi được một nhóm bạn trẻ mặc và xuất hiện bên ngoài sảnh Tuần lễ thời trang Seoul thôi thì chúng cũng ngay lập tức trở thành trào lưu mới. Hẳn sẽ là cảm giác khá hay ho khi thấy nhiều hơn một người cùng mặc các item chung kiểu dáng. Từ áo hoodie, áo khoác, somi hay polo T-shirt… Cứ “có hội có thuyền” là nổi bật hơn hẳn rồi. Hàng trăm ống kính máy ảnh sẵn sàng nháy mỗi khi bạn pose hình. Và nếu cùng nhóm bạn xuất hiện trên các bức hình street style của tạp chí thời trang thì nghiễm nhiên sản phẩm mà bạn sáng tạo rất có khả năng tạo thành xu hướng mới. Thế mới nói, Seoul Fashion Week chính là “miền đất hứa” cho sự sáng tạo vô bờ bến.