Công nương thường xuyên mặc các thương hiệu thiết kế cổ điển như Jimmy Choo, Christian Dior nhưng tại sao ‘cây đa cây đề’ trong làng thời trang như Chanel lại bị loại khỏi danh sách?
Chanel thành lập từ 1920 nhưng vẫn giữ vững vị trí đứng đầu trong ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Quần áo Chanel chắc chắn là đắt tiền, nhưng đồng thời cũng có phom dáng rất linh hoạt. Nước hoa của Chanel cũng huyền thoại không kém với mùi hương No.5. Công ty thời trang hàng đầu này được có trị giá ít nhất 7 tỷ đô la. Những thiết kế tinh tế và cổ điển của Chanel có tầm ảnh hưởng lớn với thế giới thời trang từ thế kỷ 20.
Trong cuộc trò chuyện với Harper’s Bazaar Úc, nhà thiết kế Jayson Brundson, người đã làm việc với Công nương năm 1996 đã tiết lộ nguyên nhân dẫn tới thói quen kỳ lạ này:
“Sau khi Joh Bailey làm xong tóc cho Công nương, bà ấy nói sẽ mặc chiếc váy Versace nhưng chưa biết nên dùng phụ kiện gì. Bailey là một người rất ngưỡng mộ Công nương. Cô ấy đã tìm vài đôi giày và túi xách rồi hỏi ý kiến tôi”.
Sau khi cân nhắc, Jayson Brundson chọn đôi giày của Chanel vì nghĩ nó sẽ hợp với dáng váy bút chì của Công nương Diana.
Nhưng bà ngay lập tức từ chối: “Tôi không thể mặc biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau như thế. Hai chữ C. Đó là Camilla và Charles”.
Biểu tượng logo của Chanel khiến Công nương nghĩ đến cuộc ly hôn tai tiếng của bà với Thái tử Charles. Họ chia tay vì Thái tử đã ngoại tình với Camilla Parker Bowles.
Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Công nương phát biểu một cách mạnh dạn: “Cuộc hôn nhân của chúng tôi có tận 3 người nên hơi đông đúc". Công nương và Thái tử tách khỏi nhau từ năm 1992 và thủ tục ly hôn hoàn tất vào năm 1996.