Thời trang

Tại sao các nhãn hàng thời trang vẫn trung thành với Instagram hơn Snapchat?

Thanh Dương
Chia sẻ

Mặc dù Snapchat đã thổi một làn gió mới vào thế giới mạng xã hội nhưng liệu tân binh này có thật sự được giới mộ điệu thời trang cưng chiều như đồn đại?

59300431241877.5744f0668ae25

Sự thật là các nhãn hàng thời trang vẫn đang vật lộn từng ngày để tìm kiếm những mảnh đất truyền thông màu mỡ cho nhãn hàng của mình khi mà FacebookInstagram đang dần trở nên bão hòa. Snapchat đã trở thành mạng xã hội mới giúp các thương hiệu cũng như người nổi tiếng truyền tải câu chuyện của mình đến người dùng và khách hàng hiệu quả qua các snap (mỗi “snap” là một hình ảnh hoặc một video được ghi laị bằng Snapchat).

Nhưng đó chỉ là chuyện của tuần trước.

IMG_0952

Mới đây, mạng xã hội Instagram đã ra mắt tính năng này cũng như hộp thoại chat cách đây không lâu khiến cư dân mạng bất ngờ và vui sướng. Điều này liên quan mật thiết đến tính thương mại của các thương hiệu như thế nào?

snap2-171af

IMG_0951

Instagram thật sự đã chiến thắng Snapchat trong cuộc chiến thương mại bởi nhiều lý do. Thứ nhất, Instagram có lượng người dùng lớn thứ hai sau Facebook. Thứ hai là sự quen thuộc trong thao tác sử dụng. Thứ ba là cách truyền tải thông điệp và hình ảnh đa dạng hơn snapchat. Theo một báo cáo được đưa ra mới đây, Nike đăng một snap lên Instagram và đạt được 800.000 view trong 24 tiếng trong khi snap cao nhất của nhãn hàng này trên Snapchat chỉ đạt ngưỡng 66.000 view. Chưa kể ở nhiều quốc gia như Việt Nam, snapchat là một sân chơi còn khá xa lạ và cư dân mạng chỉ mới vừa đổ bộ ào ạt qua Instagram một-hai năm trở lại.

IMG_0950

Các shop thời trang, thương hiệu, người nổi tiếng Việt vẫn chăm chỉ miệt mài sử dụng Instagram quảng bá hình ảnh mỗi ngày thay vì snapchat.

Không chỉ các nhãn hàng thời trang, các blogger đình đám như Chiara, Aimee Song, Bryan Boy cũng đang dần lười lướt snapchat. Ở một khí cạnh nào đó, Snapchat đang bị hắt hủi vài ngày lại đây. Giới mộ điệu mong chờ mạng xã hội này sẽ tạo ra tính đột phá mới trong lần cạnh tranh gắt gao này.

Chỉ có thời gian mới đem lại câu trả thời ai là ”vị cao nhân” thật sự trong cuộc đua mạng xã hội giữa các nhãn hàng.

-Theo Whowhatwear.com-

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất