Thời trang

Stylist Mạch Huy: Không cần thiên hạ tung hô, chỉ cần biết người - biết ta là đủ!

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Mạch Huy - stylist của hoa hậu Tiểu Vy, đồng thời đang là beauty dad của Miss Tiffany Việt Nam 2018 đã có những chia sẻ về sự thật nghề stylist ở Việt Nam - một ngành "hot" mà nhiều người cho rằng chỉ trải toàn hoa hồng, hào nhoáng.

Nổi lên trong giới stylist vì là người đứng đằng sau vẻ ngoài lộng lẫy của các hoa hậu, Mạch Huy được mệnh danh như “phù thủy nhan sắc” bởi anh luôn biết cách khiến các người đẹp không chỉ lộng lẫy trên thảm đỏ mà còn đem lại sự tự tin, thể hiện đúng hình ảnh, phong cách mà họ đang theo đuổi. Đối với nhiều người, stylist là về việc đi mượn cái quần, cái áo nhưng có lẽ, với Huy stylist là người kể câu chuyện về khách hàng không phải qua ngôn ngữ mà thông qua bộ cánh mà họ diện.

Ăn mặc đẹp, thường xuyên gặp gỡ người nổi tiếng và cùng nhau đến các buổi tiệc tùng xa hoa, nghề stylist luôn được mặc định là công việc dễ dàng, hào nhoáng, cả thế giới xoay quanh những buổi tiệc với đúng hai từ: “xa xỉ”. Thế nhưng, phía sau đó là câu chuyện mà có lẽ, chỉ những người trong nghề mới có thể hiểu được.

“Rừng” hoa hậu “qua tay” Mạch Huy

Nói không ngoa khi cái tên Mạch Huy bỗng nổi lên như cồn sau loạt váy áo xinh như công chúa của Hoa hậu Trần Tiểu Vy tại Miss World 2018. Đối với một nàng Hậu chỉ vừa mới đăng quang cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất của một đất nước khi chỉ mới 18 tuổi đã khiến cho không ít khán giả “lo đứng lo ngồi” về gu thời trang. Đúng như Mạch Huy nói: “Còn ở lứa tuổi này, mọi thứ đều phải có sự dè chừng, đủ tinh tế và thuận mắt số đông. Nó như là 1 bài toán mà hằng ngày chúng tôi phải giải để tìm được đáp án đúng”.

Tuổi tác còn hạn chế khiến cho những tiêu chuẩn về sự quyến rũ, gợi cảm cũng nương theo một hướng khác. Và quả thật, Mạch Huy đã đủ tinh tế, đủ tài năng để biến Tiểu Vy trở thành đại diện Việt Nam “vừa mắt công chúng”.

Hiện tại, “Huy cảm thấy khá hãnh diện khi Tiểu Vy đang được đánh giá cao về sự lột xác về hình ảnh ở Miss World, đồng thời cũng nhận được những phản hồi tốt từ dư luận”.

Mạch Huy là người phía sau, chỉn chu từng chút một cho hoa hậu Tiểu Vy…

… Để từ một cô bé xinh xắn, nở rộ thành đóa hoa kiêu hãnh rực sắc nơi đấu trường thế giới.

Không chỉ có tân hoa hậu, loạt váy áo vô cùng ấn tượng của á hậu Bùi Phương Nga tại đấu trường Miss Grand cũng do một “tay” Mạch Huy “lo lắng”.

Dù thời gian gấp rút nhưng anh chàng cũng đã hoàn thành nhiệm vụ ngoài sức mong đợi, không chiến thắng nhưng chí ít Phương Nga cũng đã ghi điểm cộng tại đấu trường nhan sắc lần này.

Nhưng mọi thứ không “hào nhoáng” như mọi người từng nghĩ…

Trái với suy nghĩ của nhiều người về thế giới tràn ngập màu hồng của một stylist, Mạch Huy cũng đã gặp phải không ít những khó khăn. Đầu tiên, không thể phủ nhận việc Mạch Huy nổi danh là nhờ vào quá trình hợp tác với hàng loạt những Hoa hậu đình đám.

Chính vì lẽ đó cũng đã có không ít những lời đồn đoán, thị phi xung quanh việc anh chàng này “ăn bám theo” cái tiếng hoa hậu, “có tiếng nhưng không có miếng”… Nhưng ăn bám theo cái danh hoa hậu đâu phải dễ, đâu phải ai cũng làm được.

Tuy nhiên, “có miếng” hay không, Mạch Huy nhờ mọi người nhìn vào sản phẩm, vào thành quả, những gì anh chàng đã làm được trong thời gian qua. Điều đó đã được chứng minh qua việc “người ta tìm đến Mạch Huy để ngỏ ý hợp tác, thấy hợp thì đồng ý, không thì từ chối. Mạch Huy chẳng dùng chiêu gì cả”.

“Phù thùy của những hoa hậu” không còn là danh xưng vẻ vang mà đó là một con dao hai lưỡi. Nếu một ngày đẹp trời, chàng “phù thủy” ấy không may hết phép thuật để làm hài lòng mọi người, thì liệu rằng Mạch Huy sẽ đứng ở đâu? Có tài hay không đợi những lúc thế này sẽ rõ.

“Nghề stylist không phải là nghề đi chọn và thuê hộ quần áo!”

“Nghề stylist không phải là nghề đi chọn và thuê hộ quần áo, càng không phải là chân sai vặt đi gom đồ theo ý thích”. Có thể nói, stylist ở Việt Nam đang phải chịu những quan niệm rất sai lầm, từ đó dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc.

“Ở những quốc gia lớn, stylist là một ngành rất được xem trọng, vì họ chính là người định hình phong cách cho khách hàng. Trong khi ở Việt Nam, stylist lại được xem là một chân sai vặt để gom đồ theo ý thích, có người còn bỏ tiền nhờ Huy thuê đồ của các NTK lớn, đòi hỏi đồ hiệu đắt tiền”. 

Có lẽ, nếu muốn thay đổi quan niệm đã “ăn sâu” vào tiềm thức của công chúng như vậy, thì chỉ có cách duy nhất là “ngay chính những người làm nghề phải biết được giá trị của bản thân và giá trị của công việc nằm ở đâu”.

“Vốn dĩ người ta vẫn thường nhớ đến bộ trang phục vì nó “dính” lên người của một nàng hậu hay siêu mẫu, cũng giống như người ta hay nhớ đến bộ phim ấy nhờ diễn viên này, diễn viên nọ. Mấy ai để tâm đến những người đứng sau, “lặng lẽ” tạo nên những cực phẩm ấy....”

Stylist có thể vẫn chấp nhận “đứng sau”, vì đam mê, dù bạc bẽo. Vì cái họ cần không phải cái danh, cái tiếng, mà là sản phẩm, công sức của mình đem lại vẻ đẹp cho người khác. Mạch Huy cũng chẳng cần người đời tung hô, tán thưởng, chỉ cần sự yêu thương dạt dào của những người yêu thương, tin tưởng và ủng hộ anh trên những bước đường phía trước.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất