Thời trang

Style Nhật của cô nàng Việt 'gây mê' giới trẻ

Chia sẻ

Phong cách Nhật đang len lỏi vào đời sống của đại bộ phận giới trẻ Việt, từ âm nhạc, phim ảnh, đến thời trang. Hãy cùng gặp gỡ một trong những người trẻ đang dẫn đầu xu hướng về các loại trang phục mang tinh thần từ xứ sở hoa anh đào, cô nàng Dumy.

Nếu bạn yêu thích phong cách Nhật Bản, chắc hằn bạn sẽ biết đến cái tên Dumy (Yumi). Cô hiện đang là sinh viên khoa kiến trúc trường ĐH Kiến Trúc TP HCM.

Không hiểu từ khi nào và bao giờ nhưng chỉ biết lúc còn rất nhỏ Yumi đã bị những bộ trang phục Kimono và áo Yukata truyền thống của Nhật mê hoặc. Bên cạnh đó, vẻ ngoài của Yumi còn khiến nhiều người lầm tưởng cô là người Nhật nên những cảm hứng sáng tạo, thiết kế về thời trang của xứ sở hoa anh đào càng thăng hoa trong cô.

phongcanhnhat

Yumi thường xuyên bị nhận lầm là người Nhật Bản.

phongcachnhat

Phong cách chất chơi của Yumi.

phongcachnhat

Thiết kế đồ Nhật cho tất cả mọi người

Không mang đặc trưng của phong cách thời trang Nhật áp đặt lên từng thiết kế, Yumi muốn biến những trang phục ấy thỏa mãn niềm yêu thích của nhiều người. Vì vậy mà những chiếc áo truyền thống sẽ được sáng tạo, cải biên ra nhiều bản sao khác nhau để phục vụ những “thượng đế” của cô. 

Vì người Nhật cũng có thân hình nhỏ nhắn như người Việt nên tận dụng những ưu thế của bản thân Yumi đã thử sức với kinh doanh và khá thuận lợi. Vừa tự thiết kế, vừa chụp mẫu kiêm luôn “bà chủ” giúp cô tiết kiệm chi phí nhiều trong công việc kinh doanh của mình.

phongcachnhat

Đa số những trang phục Nhật của Yumi thiết kế đều có màu tối như đen, ghi, xám…

phongcachnhat

phongcachnhat

Những họa tiết trên áo chính là điểm nhấn cho thiết kế của Yumi.

phongcachnhat

Mặc đồ Nhật không lo bị già

Phong cách Yohji Yamamoto là một trong những phong cách rất thịnh hành được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bao gồm một set đồ đen toàn bộ, các item oversize được phối layer gọn gàng. Hoặc những chiếc áo Kimono cách tân họa tiết kết hợp với những chiếc quần ống rộng hoặc chân váy dài đơn sắc. 

Yumi chia sẻ: “Tôi có một số người bạn Nhật, họ rất vui và bất ngờ khi những chiếc áo mang hơi hướng Kimono truyền thống được người Việt ưa chuộng và họ không ngại ngần khi dành những lời khen cho cách mix &match sáng tạo. Ngoài ra, chính họ là người góp thêm cho tôi những ý tưởng thiết kế thêm hoàn chỉnh và đẹp mắt hơn”.

phongcanhnhat

Cô nàng rất tự tin vào khả năng chụp mẫu của bản thân.

phongcahnhat

Mỗi thiết kế đối với Yumi như là những đứa con tinh thần của cuộc sống.

Những thiết kế thường dùng chất liệu vải thô họa tiết được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, ngoài ra cũng dùng một số chất liệu khác như cotton và lụa cho những thiết kế. “Nếu đã trót yêu phong cách Nhật thì bạn sẽ bị cuốn vào nó rất tự nhiên và khó lòng rời bỏ được, sẽ tự có nhiều ý tưởng để kết hợp quần áo của mình”, Yumi nói.
phongcachnhat

Đa số những thiết kế của Yumi đều có dáng over size nên dù bạn gầy hay béo đều diện đẹp với phong cách này.

phongcachnhat

 
 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất