Thời trang

Soi 'gu' trang điểm đang khuấy đảo giới trẻ Nhật - Hàn - Thái - Việt

Chia sẻ

Điểm chung ở phái đẹp Hàn, Nhật, Thái Lan và Việt Nam đều thích phong cách trang điểm tự nhiên, rạng rỡ và tươi tắn. Thế nhưng, tìm hiểu sâu hơn một chút bạn sẽ nhận ra phụ nữ mỗi nước sẽ có những cách làm đẹp riêng, phù hợp với môi trường, khí hậu tại địa phương.

Hàn Quốc

Các cô gái Hàn Quốc rất thích style trang điểm trong veo, đôi mắt to tròn với lớp nền bóng mướt và bờ môi rực rỡ. Đặc biệt, phụ nữ xứ Kim Chi luôn chạy theo những xu hướng của thần tượng mà họ theo đuổi. Ví dụ như thời gian gần đây, mái tóc pixie và bờ môi ngọt ngào nhờ những thỏi son gam màu đậm của cô nàng Goo Joon Hee trong bộ phim đình đám “She Was Pretty” đã trở thành một hot trend được nhiều bạn trẻ Hàn học tập. 

makeuptrend01

Mái tóc pixie của Go Joon Hee trong “She Was Pretty” vừa năng động, vừa tinh nghịch lại pha lẫn chút ngây thơ, ngộ nghĩnh khiến giới trẻ Hàn “chạy theo” mỏi mệt. Bởi trước giờ, các cô gái xứ Hàn thường ưa chuộng style tóc dài, đôi mắt to tròn, làn da căng mọng…

Dù luôn cập nhật xu hướng mới thế nhưng style make up mà các cô gái Hàn Quốc vẫn mãi yêu đó là kiểu trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, nhấn nhá ở môi và mắt là chủ yếu. Đoạn video dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn gái cách trang điểm không bao giờ lỗi mốt của phái đẹp xứ Kim Chi: 

https://www.youtube.com/watch?v=NS_2UCTcj40

Nhật Bản:

Tương đồng về khí hậu và thời tiết, các cô gái Nhật Bản cũng rất chuộng vẻ đẹp tự nhiên với tông trang điểm màu hồng là chủ đạo. Tuy nhiên khác biệt ở chỗ phụ nữ xứ Mặt trời mọc thích hiệu ứng da lì, chứ không “bóng mỡ” như phong cách Hàn. Và đặc biệt, đôi má ửng hồng rõ rệt là điểm phân biệt dễ dàng nếu bạn đứng trước dàn người đẹp Châu Á. 

makeuptrend2

Giống phụ nữ Hàn, các cô gái Nhật thường có lối make up tự nhiên. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở đôi gò má luôn được phủ lớp phấn hồng hoặc cam đậm hơn rất nhiều so với màu da thật.

makeuptrend3

Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến phong cách trang điểm theo kiểu anime với đôi mắt trĩu nặng, to tròn như búp bê nhờ hàng mi cong dày.

Đoạn clip dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm nên đôi mắt “trứ danh” của người Nhật:

Thái Lan

Đối với các nữ sinh Thái, thông thường khi đi học họ trang điểm theo lối tự nhiên, nhằm tránh gây sự chú ý đến nhà trường. Thế nhưng, đa phần khi vừa bước ra khỏi trường, họ nhanh chóng sử dụng mascara để nhấn vào đôi mắt, khiến chúng to hơn đáng kể dù đã sử dụng kính sát tròng. Trong khi đó, phụ nữ Thái trưởng thành có “chuẩn đẹp” cầu kỳ hơn chút khi sở hữu một lớp nền trắng hồng, mắt sắc sảo phủ nhũ nhẹ, hàng mi, đôi mày cong và sắc môi đậm nét. 

makeuptrend4

Đường nét của các cô gái Thái trưởng thành đã khá sắc sảo, nhưng họ vẫn thích trang điểm đậm để “khoe trọn” vẻ đẹp của mình.

makeuptrend5

Hoặc đôi mắt quả hạnh nhân đậm chất Tây cũng là một trong những “chuẩn đẹp” mới mà các cô gái Thái đang tìm kiếm. Tuy nhiên, họ vẫn giữ nguyên quan điểm “mày rậm, môi đậm”.

Video clip về cách trang điểm đặc trưng của các cô gái xứ Chùa Vàng:

Việt Nam

Các cô gái Việt Nam rất chịu khó cập nhật xu hướng làm đẹp thế giới. Nếu bạn đi trên đường, hoặc tấp vào một quán cafe nào đấy tại khu trung tâm thành phố, những sắc son rực rỡ cho đến gam màu bệt hoặc nude đều được phái đẹp Việt sử dụng một cách sành điệu, thuần thục. Thế nhưng, phụ nữ Việt có lối makeup vẫn nhẹ nhàng hơn so với người Thái hoặc Hàn, Nhật nhờ gia giảm để phù hợp hơn với thời tiết quanh năm nóng bức. 

makeuptrend6

Đa phần các cô gái Việt đều trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên để phù hợp với thời tiết quanh năm nóng.

makeuptrend7

… hoặc theo tông cam ngọt ngào như Chi Pu.

makeuptrend8

Khả Ngân trong sáng với tông trang điểm hồng nhạt, nhấn ở phần môi bằng son cùng màu.

Ngọc Thảo cũng là một trong những “hot girl” luôn xuất hiện với hình ảnh ngọt ngào, nữ tính nhờ phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng. 

https://www.youtube.com/watch?v=PVcGRUAd-mw

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất