Thời trang

'Siêu mẫu thế kỉ' Naomi Campbell gây sốt khi bí mật đến Việt Nam

Ngọc Cẩm Tú
Chia sẻ

"Báo đen huyền thoại" của làng mẫu thế giới Naomi Campbell gây sốt khi chính thức đặt chân đến Việt Nam vào sáng nay. Sự xuất hiện bí mật của "siêu mẫu thế kỉ" khiến giới truyền thông xôn xao. 

Người mẫu Anh xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với trang phục màu cam nổi bật, kéo chiếc vali hàng hiệu có giá hàng trăm triệu đồng. Được biết, Naomi Campbell đến Việt Nam hoàn thành một số công việc từ công ty tại Mỹ.

Naomi Campbell nổi bật giữa sân bay Tân Sơn Nhất.

Cô cúi mặt để tránh gây chú ý.

Sự xuất hiện của cô thu hút giới truyền thông vì trùng với dịp ra mắt một chương trình thực tế phiên bản Việt Nam mà chính cô là người sáng lập.

Naomi Campbell được mệnh danh là “siêu mẫu thế kỉ” với hơn 30 năm hoạt động trong nghề, có nhiều thành tích và đóng góp cho nghề mẫu đặc biệt là mẫu da màu.

Naomi sinh năm 1970 tại Luân Đôn và mang trong người hai dòng máu Jamica - Trung Quốc.

Trước khi sải chân trên sàn catwalk, Naomi từng là vũ công múa ba lê và xuất hiện trong một số MV nổi tiếng như Is this love của Bob Marley, I'll Tumble 4 Ya của Culture Club. Vào sinh nhật thứ 16, Naomi Naomi vinh dự xuất hiện trên bìa tạp chí ELLE của Anh - điều mà chưa người mẫu da màu nào làm được trước đó.

Trong 30 năm hoạt động trong giới người mẫu, cô từng góp mặt hơn 300 trang bìa của các tạp chí danh tiếng thế giới.

Dấu ấn quan trọng trong nghề mẫu của Naomi là xuất hiện trên tạp chí Vogue Anh năm 1987. Tiếp đó, “báo đen” trở thành người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue Pháp năm 1988, một tiền lệ chưa từng xảy ra trước đây.

Thành công nối tiếp khi bà đầm thép Anna Wintour “chọn mặt gửi vàng” đưa cô trở thành gương mặt trang bìa tạp chí Vogue Mỹ số September Issue, ấn phẩm đặc biệt và quan trọng nhất của tờ Vogue, lúc đó Naomi chỉ vừa 19 tuổi.

“Báo đen” trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Gianni Versace, làm việc cùng Azzedine Alaia, Isaac Mizrahi và hợp tác với các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Peter Lindbergh, Herb Riits và Bruce Weber.

Trong sự nghiệp, người ta chỉ thấy Naomi Campbell vấp ngã duy nhất một lần trong show diễn của Vivienne Westwood tại Paris năm 1993. Đôi giày huyền thoại đó đã được trưng bày trong bảo tàng nghệ thuật, đó như là sự vinh danh mà giới thời trang dành cho siêu mẫu.

Năm 2013, Naomi tái xuất giới thời trang khi sáng lập nên chương trình The Face, một chương trình truyền hình thực tế về nghề người mẫu làm đại diện cho các thương hiệu thời trang cao cấp. Tháng 11/2016, cô vinh dự nhận được giải thưởng “Siêu mẫu của thế kỷ” do tạp chí GQ Đức trao giải.

Vào ngày 8/6 tới đây, Naomi sẽ được vinh danh với giải thưởng “Fashion Icon” (Biểu tượng thời trang) của CFDA (Council of Fashion Designers of America) tại Brooklyn, New York. Đây là giải thưởng cao quý nhằm vinh danh những cống hiến vượt bậc trong ngành công nghiệp thời trang.

Hơn 30 năm sống với nghề người mẫu, đến nay dù đã 47 tuổi Naomi vẫn là cái tên được giới thời trang săn đón với những màn catwalk điêu luyện, mạnh mẽ như báo đen vồ mồi. Đây chính là điều làm nên thương hiệu siêu mẫu lừng danh.

Sự nỗ lực của Naomi được đền đáp xứng đáng khi giới thời trang luôn công nhận Naomi là một người mẫu tài năng. Nhà thiết kế lừng danh Roberto Cavalli từng chia sẻ: “Nếu có giải Oscar cho người mẫu xuất sắc nhất thế giới, người đoạt giải chính là Naomi Campbell”.

Mới đây, làng mẫu thế giới lại rộ lên tin đồn rằng siêu mẫu đình đám thế giới Naomi Campbell sẽ từ giã sàn catwalk.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Cẩm Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất