Thời trang

Siêu mẫu Mạnh Khang đọc tên những 'luật ngầm' khi diện suit mà quý ông không nên bỏ qua

Nhã Phong
Chia sẻ

Suit là trang phục đơn giản nhưng lại cất chứa cả những quy tắc ngầm mà không hẳn anh chàng nào cũng biết. Siêu mẫu Mạnh Khang sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Với công việc biên tập viên, thỉnh thoảng Giải bạc siêu mẫu 2015 cũng thử sức với việc cầm Mic. Tuy công chúng vẫn còn lạ lẫm mới mẻ với vai trò mới của chàng siêu mẫu nhưng Mạnh Khang chia sẻ sẽ luôn không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân. Đối với anh mặc suit là cách để tôn lên khí chất cho nam giới một cách chuẩn xác nhất. Những mẫu suit nam cao cấp ôm khít cơ thể sẽ giúp nam giới bộc lộ hoàn hảo đường cong nam tính cơ thể.

Hãy thử xem xu hướng mặc suit đẹp thu đông 2016 mà Mạnh Khang muốn gợi ý cho nam giới như thế nào và những luật ngầm bạn cần biết khi mặc suit:

Luật của những chiếc khuy áo

Nếu là suit có một hàng cúc bạn nhất định chỉ cài khuy bên trên và bỏ khuy bên dưới. Với áo vest ba khuy, phải cài khuy giữa. Trong một số trường hợp nếu muốn, bạn có thể cài thêm khuy trên, tránh cài khuy dưới.

Nếu gặp gỡ đối tác trong hoàn cảnh trịnh trọng hay đơn giản là một buổi hẹn hò cùng nửa kia, bạn hãy tháo khuy trước khi ngồi để tạo cảm giác thoải mái hơn lúc nói chuyện và vest không bị nhăn.

fullsizerender-1

Siêu mẫu Mạnh Khang cuốn hút trong suit bảnh bao.

img_7183

fullsizerender-4

Chi tiết cài khuy tuy rất đơn giản nhưng rất nhiều chàng trai chưa biết được nguyên tắc thú vị này.

fullsizerender

Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ trở thành quý ông tinh tế trong những bộ suit được đo ni đóng giày với thân hình săn chắc như chàng siêu mẫu Mạnh Khang này.

Thi thoảng hãy nói không với những chiếc thắt lưng

Vốn dĩ một set đồ của suit sẽ bao gồm vest, áo sơ mi, cà vạt, giày và có thể layer thêm áo ghi lê. Suit là những bộ đồ mặc để tôn dáng của cánh mày râu nên độ vừa vặn với cơ thể là yếu tố hàng đầu cho mỗi lần lựa chọn. Chính vì thế, một chiếc thắt lưng da dù có mỏng đến cỡ nào cũng vô tình tạo nên khuyết điểm và phá bỏ đi vẻ đẹp hoàn hảo mà mỗi anh chàng đang hướng tới khi diện suit.

Với điểm gồ ghề dưới lớp áo vest sẽ khiến người đối diện không có thiện cảm, nhất là khi bạn gặp đối tác làm ăn trong những buổi gặp mặt quan trọng.

img_7157 img_7158

Tiết chế sử dụng túi áo vest

Những chiếc túi cũng có luật ngầm, bạn đã biết chưa? Một bộ suit khi được khoác lên người là được là lượt phẳng phiu không một nếp nhăn, vì vậy những chiếc túi hai bên hông áo chỉ là chi tiết tạo nên vẻ thẩm mỹ cho suit chứ không hề để đựng bất kỳ một món đồ nào như bạn thường nghĩ. Tương tự với túi quần, bạn nên hạn chế đựng những đồ không cần thiết. Còn chiếc túi áo ngực nhỏ xinh là nơi để các quý ông làm điệu với chiếc khăn tay.

img_7178

Một chiếc khăn tay để túi với màu đen sẽ khiến bạn cuốn hút và gây chú ý hơn cho người đối diện.

fullsizerender-3

Chắc chắn không bỏ sơ mi ngoài quần khi diện suit

Sự chỉn chu là những gì mọi anh chàng mặc suit cần phải có. Cổ áo sơ mi không quá rộng để không bị lộ khe hở. Chiều cao của chân cổ sơ mi cần phù hợp với chiều dài cổ của bạn. Tay áo sơ mi bên trong phải luôn cài cúc, nếu cài bằng măng-set sẽ càng sang trọng và lịch lãm. Chiều dài của tay áo sơ mi phải dài hơn tay áo vest 1cm và cổ áo sơ mi cũng phải cao hơn cổ áo vest tối thiểu 1cm.

img_7179

img_6545 Bên cạnh đó, những chiếc cà vạt cũng có những nguyên tắc riêng, không chỉ có màu sắc phù hợp với màu áo sơ mi và áo vest, cà vạt đẹp nhất khi bạn thắt và có đầu cà vạt dài hơn lưng quần không quá 1cm.

img_7184

Stylist : Mega Blonde

Make Up : Chu Quỳnh Anh

Vest : Veneto

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin mới nhất