Thời trang

Sheer Power - Chất liệu xuyên thấu đang 'phô diễn' sức mạnh trên sàn runway!

Thúy Vy
Chia sẻ

Sheer là chất liệu được các nhà mốt yêu thích, hết mùa này đến mùa khác, sheer liên tục chiếm lĩnh các sàn catwalk và năm 2017 này cũng không phải là ngoại lệ.

Trước khi được yêu thích như ngày nay, sheer có một thời là chất liệu gây tranh cãi khi nó để lộ quá nhiều da thịt và vượt quá chuẩn mực đạo đức của phụ nữ thời bấy giờ. Trong lịch sử thảm đỏ năm 1964, bộ váy xuyên thấu đầu tiên được diện bởi nữ diễn viên Carroll Baker.

Liền sau đó liên tục các ngôi sao Hollywood đua nhau mặc áo váy xuyên thấu mặc cho bao nhiêu bình luận trái chiều của công chúng. Ngày nay, sheer không chỉ dành riêng cho các ngôi sao nữa, mà ngay cả thường dân cũng có thể diện nó khi các nhà mốt thường xuyên đưa chất liệu này vào các bộ sưu tập của mình.

Một số mẫu sheer trong bộ sưu tập 2017:

Fendi.

Dolce & Gabbana.

Vionnet.

Versace.

Simone Rocha.

Giorgio Armani.

2017, mặc sheer thế nào cho đúng mốt?

Chiếm lĩnh sàn runway từ mùa này đến mùa khác, sheer xuất hiện với muôn hình vạn trạng, hàng ngàn cách phối. Vậy nên, để mặc sheer, phải thật sự cẩn thận và am hiểu mốt tường tận, nếu không ta sẽ rơi vào tình huống dở khóc dở cười, tưởng mặc trendy hóa ra lại lỗi mốt. Và dưới đây chính là những kiểu mặc sheer mà bạn nên thử trong mùa này:

Hide and seek cut out

Được ví như trò chơi trốn tìm, bộ trang phục có lớp vải sheer được thiết kế như một chiếc đầm hoàn chỉnh, nhưng bên dưới nó lại là cả một thế giới bí ẩn và quyến rũ khi phần lót bên trong được cut out nửa kín nở hở khiến bạn trông sexy mà vẫn lịch sự, trang trọng.

Christian Dior.

Lanvin.

Alexander McQueen.

 Fine layer

Cách phối này không khiến bạn trở nên sexy hơn, nhưng nó lại giúp biến những bộ đồ cá tính trở nên nhẹ nhàng, nữ tính hơn. Bạn chỉ cần mix một bộ trang phục mà mình yêu thích sau đó phủ thêm một lớp sheer bên ngoài là chúng ngay lập tức sẽ trở nên trendy.

Marques' Almeida.

Molly Goddard.

Simone Rocha.

Black and Sheer

Giữa muôn vàn kiểu sheer, thì sheer đen mùa này đặc biệt được các nhà mốt yêu thích. Phần vì sheer đen dễ mặc, dễ kết hợp với phụ kiện, ngoài ra, đây cũng là màu sắc có tính linh hoạt khi bạn có thể diện nó xuống phố hay đi tiệc đều phù hợp cả.

Valli.

Valentino.

Chanel.

Embroidered Sheer

Sheer trong suốt và không phải ai cũng đủ can đảm để diện những chiếc đầm mặc như không mặc ra phố. Do đó, để giảm sự “scandalous” của những chiếc đầm sheer, các nhà mốt đã dùng hoa văn thêu để giúp cho đi những đoạn cần thiết và cũng góp phần làm tăng sự nữ tính cho chiếc đầm sheer.

Versace.

Anna Sui.

Valentino.

 Semi Sheer Dress

Đúng như tên gọi của nó - “bán sheer”, những chiếc đầm semi sheer có một lớp vải lót dày bên trong nhằm không khiến người mặc trở nên quá gợi cảm, hay vào đó, nó hướng tới sự lãng mạn, bay bổng, tinh khôi như hoa mùa xuân.

Valentino.

Gucci.

Simone Rocha.

 Baby doll vibe

Lấy cảm hứng từ những cô nàng búp bê Barbie, sheer 2017 còn có những màu sắc ngọt ngào như hồng, xanh dành cho những ai muốn giữ mãi kí ức của tuổi thơ.

Philosophy Chlóe.

Fendi.

Fendi.

Nội dung hợp tác với tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất