Tờ tạp chí điện tử WWD của Mỹ đã lên bài viết về scandal của Trịnh Sảng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của hãng cũng như cổ phiếu của Prada liên tục "tụt giảm" khi vụ lùm xùm con riêng của nữ diễn viên Hoa Ngữ nổ ra từ ngày hôm qua 18/1.
Chưa đầy 12 giờ sau khi NTK Raf Simons trình làng bộ sưu tập quần áo nam đầu tiên của mình với Miuccia Prada - thương hiệu cao cấp của Ý thì vụ lùm xùm nữ diễn viên Hoa Ngữ Trịnh Sảng - người được biết đến là đại sứ của Prada tại Trung Quốc khi cô bí mật có hai con với bạn trai cũ Trương Hằng nổ ra khiến công chứng xứ sở đông dân một phen "tá hỏa".
Thậm chí, đại sứ Prada còn cho người mang thai hộ và để hai con ở bên Mỹ cho bạn trai cũ Trương Hằng chăm sóc và thoái thác trách nhiệm.
Cổ phiếu của Prada rớt giá thảm hại từ hôm qua khiến hãng thời trang Ý muốn lao đao theo.
Hiện tại, đại diện của nhà mốt Ý vẫn chưa lên tiếng có nên "loại bỏ" Trịnh Sảng khỏi vị trí của đại sứ Prada ở Trung Quốc hay chưa khi các bằng chứng file ghi âm được tung ra trong đó có đoạn Trịnh Sảng nói rằng cô không nhận trách nhiệm nuôi nấng hai đứa con đang "gây phẫn nộ" trên mạng xã hội.
Căng thẳng hơn nữa, khi bài đăng của Prada về buổi trình diễn BST quần áo dành cho nam giới vừa phát sóng livestream xong thì đã có hơn 5.000 bình luận về các vụ bê bối, hầu hết đều thúc giục thương hiệu Ý này tránh xa Trịnh Sảng hoặc chế giễu thương hiệu vì đã hợp tác với nữ diễn viên ấy.
Giới chuyên môn dự đoán rằng vụ việc có thể có tác động lâu dài tương tự như sự sụp đổ của hãng Dolce & Gabbana tại Trung Quốc vào tháng 11 năm 2018.
Nhà mốt Ý này từng đã vấp phải làn sóng tẩy chay từ cư dân mạng của đất nước này vì những quảng cáo được cho là phản cảm, có ý nghĩa kì thị văn hóa Á Đông.
Nhà mốt đình đám Dolce & Gabbana từng sử dụng câu chuyện dùng đũa – một công cụ dùng bữa truyền thống của người Trung Quốc nói chung và nhiều quốc gia khác tại châu Á. Tất cả hầu như không có gì đáng nói nếu không có phần lời dẫn được cho là phản cảm, kì thị trong từng phân đoạn clip.
Video quảng cáo đã khiến dân Trung Quốc phẫn nộ. Các trang web thương mại điện tử của Trung Quốc cũng đã loại bỏ các sản phẩm của Dolce & Gabbana. Tìm kiếm theo từ khóa Dolce & Gabbana không cho kết quả nào trên các trang thương mại điện tử lớn như Tmall của Alibaba hay JD.com.
Hãng thời trang nổi tiếng này cũng buộc phải dừng các buổi trình diễn thời trang dự kiến tổ chức ở Thượng Hải. Những người mẫu, ngôi sao tham dự buổi diễn đã từ chối, rút khỏi chương trình để bày tỏ thái độ phản đối với nhãn hàng khiến doanh thu của Dolce &Gabbana "thê thảm" tại thị trường tỷ dân này.
Từ tối hôm qua, các hashtag trong giấy khai sinh của con Trương Hằng và đại sứ Prada Trịnh Sảng cùng và đoạn ghi âm bị cáo buộc lần lượt đạt 1,53 tỷ và 1,96 tỷ lượt xem trên Weibo. Trong khi đó, hashtag về bộ sưu tập quần áo nam mùa thu năm 2021 của Prada thì vỏn vẹn chỉ có 120 triệu lượt xem.