Thời trang

Say đắm trước vẻ đẹp quá đỗi lộng lẫy của 300 bộ cánh haute couture tuyệt đỉnh nhà Dior

Bảo Vii
Chia sẻ

Toạ lạc ngay chính "thánh địa" của thời trang cao cấp thế giới, sự kiện triển lãm Christian Dior: Nhà thiết kế của những giấc mơ, đã và đang thu hút sự chú ý của đông đảo giới mộ điệu.

Dior - chặng đường 70 năm làm nên thương hiệu

Từ con số 0 tròn trĩnh, cho đến hiện tại, Dior đã có hơn 200 stores trên khắp thế giới cùng doanh thu khủng lên đến 1.94 triệu euros trong năm 2016. Trải qua 70 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu đến từ nước Pháp này đã chiếm lĩnh thị trường váy áo haute couture và “chễm chệ” lọt “bảng phong thần” những ông hoàng đứng đầu làng thời trang cao cấp thế giới.

Christian Dior đã thiết lập một bước đột phá đáng kể trong nền công nghiệp thời trang dựa trên những sản phẩm với chất lượng hàng đầu và đầy sáng tạo, đồng thời thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ trung, tinh tế.

Mặc dù trong gần 1 thể kỷ định vị thương hiệu ấy, nội bộ nhà Dior đã từng xảy ra nhiều lục đục và thăng trầm tưởng chừng không vượt qua nổi như khi Christian Dior đột ngột qua đời. Thế nhưng, chính sự xuất hiện của những nhà tiền nhiệm đã vực dậy và nâng các thiết kế lên một tầm cao mới. Và mới đây, nhân dịp kỉ niệm 70 năm thành lập, thương hiệu Dior đã cùng lúc tổ chức show diễn thời trang hoành tráng bên ngoài bảo tàng Invalides. Song song đó, triễn lãm hơn 300 thiết kế váy áo haute couture với quy mô lớn chưa từng có diễn ra tại bảo tàng Musée des Arts Décoratifs, giữa Paris - thủ phủ thời trang thế giới.

Lấy cảm hứng từ chính những chuyến dạo quanh thế giới của người sáng lập thương hiệu, show diễn là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa thời trang của cả 5 châu lục và hơi thở thập niên 50s.

Sau khi rời khỏi Valentino, đây chính là BST thứ hai do mà nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri- đương nắm giữ vị trí giám đốc sáng tạo Dior, thực hiện. Những thiết kế với màu sắc nhã nhặn, tinh tế tôn lên đường cong tự nhiên của hình thể làm siêu lòng biết bao nữ giới.

“Christian Dior: Designer of Dreams”

Đến với triển lãm lần này, thật không khoa khi nói nhà mốt Dior đã chi rất mạnh tay để có một lễ kỉ niệm đáng nhớ nhất. Trong khuôn viên bảo tàng rộng hơn 3000 mét vuông, 300 tuyệt tác haute couture cùng hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa, bản vẽ, nước hoa và nhiều tài liệu đáng giá đang được trưng bày. Tất cả đều được trưng bày và sắp xếp theo trình tự thời gian giúp công chúng có thể cảm thụ những tinh hoa làm nên linh hồn thương hiệu này. Hiếm có khi nào giới mộ điệu lại có dịp tận mắt chứng kiến tất tần tật “thâm cung bí sử” Dior.

Bảo tàng Musée des Arts Décoratifs, với vị trí toạ lạc ở Kinh đô Thời trang Paris của thế giới, đã được ấn định là nơi diễn ra triển lãm 70 năm thành lập Dior.

Kể từ năm 1957 sau khi nhà sáng lập qua đời, Dior đã được dẫn dắt bởi 6 nhà thiết kế tiền nhiệm là các tên tuổi lớn của làng thời trang như Yves Saint Laurent, Raf Simons, Maria Grazia Chiuri hay Marc Bohan, Gianfranco Ferré và John Galliano. Cũng vì vậy mà trong đợt triển lãm lần này, ngoài các mẫu haute couture đã góp phần tạo nên đề chế Dior của Christian Dior, hãng cũng không quên đi những kiệt tác để đời của các nhà mốt đình đám sau này.

Nếu như nói Dior là niềm tự hào của nước Pháp thì những chiếc váy haute couture do nhà mốt này tạo ra xứng đáng với danh xưng “đỉnh cao của sự sáng tạo”.

Thành bại của mọi nhà mốt trong mỗi tác phẩm nghệ thuật ngoài tầm nhìn của nhà thiết kế thì vai trò của những nghệ nhân lành nghề chiếm đến 50%.

Các bộ trang phục được thiết kế từ năm 1947 cho đến hiện tại đều đang được trình diễn và trưng bày tại triển lãm.

Trong không gian vô cùng lãng mạn, đậm chất thơ của bảo tàng Musée des Arts Décoratifs, các kiệt tác haute couture như càng trở nên toả sáng, đẹp lộng lẫy hơn.

Dự kiến triển lãm sẽ kéo dài từ đầu tháng 7/2017 cho đến đầu tháng 1/2018.

Phát hoạ chặng đường 70 năm của Christian Dior, vì vậy mỗi thiết kế trong từng thời kì đều có gu thời trang nhất định.

Ngoài các sáng tạo trong váy áo, Dior còn có những dòng phụ kiện và nước hoa đi vào lòng giới mộ điệu thời trang như Miss Dior, J'adore…

Sự kiện đang thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận và báo chí nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Vii

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất