Thời trang

Sau Lan Khuê, nhân vật nào sẽ đồng hành cùng top 3 Miss NSTT 360mobi?

T.H
Chia sẻ

Chắc hẳn đây chính là cái tên bí ẩn tiếp theo có khả năng hỗ trợ và “biến hóa” hình ảnh cho #TeamNgocLan #TeamLinhChi #TeamKimChi – 3 cô nàng đại diện cho Ngôi Sao Thời Trang 360mobi ở 3 khu vực Bắc – Trung – Nam.

1

Thông tin hấp dẫn tiếp theo được BTC công bố chính là đại diện Ngôi Sao Thời Trang 360mobi tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ và làm việc cùng 1 stylist nổi tiếng. Với tài năng và con mắt thời trang tinh tường của anh chàng này, các cô nàng Miss Ngôi Sao Thời Trang 360mobi sẽ có màn lột xác vô cùng thú vị.

Cùng xem chàng trai với sứ mệnh quan trọng này là ai nhé!

2

Chân dung stylist Khuất Năng Vĩnh.

Khuất Năng Vĩnh là cái tên sẽ đồng hành cùng top 3. Anh hiện đang là một trong stylist trẻ có nhiều bộ ảnh thời trang cá tính và ấn tượng khi hợp tác cùng tạp chí F.Fashion. Với tài năng thiên biến vạn hóa trang phục trong những buổi shooting, anh chàng xứng đáng là một trong những stylist trẻ tiềm năng của ngành công nghiệp thời trang.

Không chỉ thế, chàng trai này đã thể hiện tài năng thiên bẩm cũng như nhiệt huyết đối với nghề của mình bằng các bộ hình thời trang high-fashion. Bất cứ concept nào, anh chàng cũng có thể “phù phép” để trở nên gần gũi với khán giả mà vẫn mang đậm tính cách nổi loạn của mình.

3

Hãy cùng Saostar lắng nghe những chia sẻ của anh cũng như những nhận định của anh về nghề stylist hiện nay:

Phong cách thời trang của Vĩnh là gì?

Vĩnh luôn thích trải nghiệm những điều mới nên bản thân thật sự không gò bó vào một phong cách nào đó nhất định, thường sẽ ngẫu hứng theo tâm trạng lúc đó. Để chọn một số từ khóa cho phong cách bản thân thì chắc sẽ là: teddy-boy, swag, street-chic và minimalist (tối giản). Eugene Tong - biên tập viên thời trang của tạp chí Details là một người có phong cách thời trang cực ngầu mà Vĩnh ưa thích.

4 5

6

Vĩnh bén duyên với Thời Trang từ khi nào và tại sao Vĩnh chọn Stylist là nghề nghiệp để theo đuổi?

Vĩnh yêu thích thời trang từ cuối những năm học trung học phổ thông, khi đó có thói quen hòa phối trang phục của bản thân để tự chụp hình và chỉnh sửa những chi tiết trên trang phục của bạn bè, người thân sao cho đẹp mắt hơn, đó có thể là nền tảng. Năm 19 tuổi, Vĩnh quyết định chia sẻ mong muốn theo học ngành thời trang và nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Đến năm 20 tuổi, Vĩnh nhận được cơ hội thực tập và làm việc tại tạp chí F Fashion từ tổng biên tập bấy giờ là chị Hương Color, đây cũng là công việc đầu tiên, chính thức trong ngành và mở ra rất nhiều trải nghiệm thú vị khi làm việc cùng F Fashion Team.

7

Còn việc tại sao Vĩnh chọn stylist là nghề nghiệp theo đuổi thì như Vĩnh đã chia sẻ, đây là phần lớn đam mê hiện tại của Vĩnh, sau này nếu có cơ hội, Vĩnh muốn thử sức vào những công việc khác nhưng sẽ đều gắn đến thời trang, có thể là một Desginer hoặc Fashion Retailer, hoặc tiếp tục công việc báo chí, mình còn trẻ thì ai đánh thuế những ước mơ nhỉ?

8

Vĩnh nhận định thế nào về nghề Stylist tại Việt Nam?

Tại những nước khác, công việc stylist trong ngành công nghiệp này không còn quá xa lạ, được phân khúc rõ ràng như personal stylist, wardrobe stylist, editorial stylist… Nhưng tại Việt Nam, với nhận định của Vĩnh, nghề stylist đang dần được định vị và ưa chuộng nền thời trang đương thời và nhu cầu làm đẹp tăng, cộng đồng mang tư tưởng duy mỹ ngày một phát triển.

9

Vì thế, tính cạnh tranh cũng cao hơn nên đòi hỏi những người theo công việc này phải thật sự tập trung và nuôi dưỡng đam mê, không ngừng cập nhật những thông tin thời trang, xu hướng mới để tạo ra những sản phẩm chất lượng và xu thời.

Để trở thành 1 stylist, bản thân cần trang bị những gì?

Đầu tiên là kiến thức căn bản về thời trang, cần phải có những am hiểu nhất định về phong cách, lịch sử qua từng thời kỳ. Sau thời gian làm việc bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm về cách hòa phối màu sắc, họa tiết in, công năng trang phục và phom dáng, rồi dần định hình được phong cách bản ngã mà từ đó phát triển vào những sản phẩm của riêng mình.

10

Trước một buổi shooting hay ghi hình, stylist phải chuẩn bị trang phục, sau đó chọn layout trang điểm, làm tóc phù hợp rồi chỉnh sửa tạo dáng của người mẫu… đôi khi Vĩnh cũng thấy áp lực đấy, nhưng thấy sản phẩm được yêu thích là lòng lại nhẹ bẫng.

Vĩnh có thành công nào mà bản thân thấy tâm đắc và tự hào hay chưa?

Đối với Vĩnh, thời điểm này còn khá sớm để nói rằng mình thành công, nhưng trong một năm vừa qua đã có một số cột mốc đạt được trong ngành nghề mình lựa chọn & đam mê. Chính thức bắt đầu sự nghiệp bằng công việc biên tập thời trang (fashion editor), stylist, sản xuất (producer) cho các shoot ảnh thời trang của tạp chí chính thống F Fashion, song song đó Vĩnh còn đảm nhiệm vị trí Backstage Manager, Collection Manager cho Vietnam Designer Fashion Week, là khách mời VIP tại tuần lễ thời trang Sydney - Mercedes-Benz Sydney Fashion Week Cruise 2016.

11

Ngoài ra, Vĩnh còn cộng tác làm stylist cho các dự án thời trang của Samsung, Vespa, VNG… Hiện tại, Vĩnh đã trở lại việc học để hoàn thành bằng Edexcel HND in Fashion & Textiles tại học viện thiết kế ADS Vietnam và tham gia viết bài, sản xuất hình ảnh cho tạp chí Fashionnet Magazine, dự định trong tương lai gần là sẽ giúp người bạn thân là nhà thiết kế Chad Nguyễn từ Sydney cho ra mắt thương hiệu Chaddie tại Việt Nam vào tháng 11/2016. Nghe có vẻ tham việc quá nhỉ!

Những chia sẻ của chàng stylist Khuất Năng Vĩnh phần nào đã giúp cho các bạn trẻ tiếp thêm định hướng khi lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho mình. Không những thế đó cũng xem như lời khuyên giúp tiếp thêm sự tự tin cho top 3 Miss Ngôi SapThời Trang trong những vòng thi khó khăn trước mắt. 3 thí sinh với 3 màu sắc khác nhau được “nhào nặn” bởi một ekip hùng hậu và chuyên nghiệp từ huấn luyện viên, nhiếp ảnh gia, stylist đến các Nhà thiết kế hàng đầu thì chắc chắn sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều điều bất ngờ và thú vị.

Xem thông tin cuộc thi tại:

Website: http://ngoisao.360mobi.vn/miss

Fanpage: https://www.facebook.com/ngoisao.360play.vn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất