Thời trang

Ngắm lại thời trang idol Kpop những năm 2000, xao xuyến nhớ về thanh xuân!

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Hãy thử tưởng tượng BTS, EXO, TWICE hay BLACKPINK trong trang phục và kiểu tóc của những năm 90 thì sẽ như thế nào nhỉ?

Thần tượng Kpop luôn được biết đến như những biểu tượng thời trang mà bất cứ ai cũng có thể nhìn vào và học hỏi về các phong cách của họ như phối đồ, kiểu tóc hay trang điểm, dưỡng da. Cũng giống như thời trang ở bất cứ nơi đâu, thời trang của Kpop luôn biến đổi không ngừng và khi nhìn lại bạn sẽ nhận ra sự khác biệt đó là rất lớn. Giống như hiện tại, nếu nhìn lại Kpop của những năm 90 - 2000t.

Thế hệ Gen 1 đầu tiên của Kpop bây giờ chắc chắn bạn sẽ thấy 'sốc mắt' và cảm thấy thật may mắn cho các idol của bạn vì đã sinh ra và debut trong những năm mà cả thời trang và mạng xã hội đều phát triển như bây giờ.

Hãy cùng điểm lại những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng một thời của những năm 90 để thấy 'biết ơn' tới các stylist của năm 2019 bây giờ nhé!

1. Shinhwa

Nhắc đến nhóm nhạc Gen 1 huyền thoại của Kpop thì không thể không nhắc tới Shinhwa, nhóm nhạc ra mắt vào năm 1998 và tới nay vẫn còn hoạt động. Với 6 thành viên vô cùng điển trai Shinhwa chính là những chàng trai đốn tim các thiếu nữ Hàn Quốc thời điểm bấy giờ với những mái tóc bổ luống dài gần hết khuôn mặt, thắt bím hay cột chùm và bấm xù như thế này,

Shinhwa mang tới hình ảnh những cậu bạn trai đáng yêu và ngọt ngào qua những bộ trang phục và tạo hình tươi sáng

Những chiếc áo thun “oversized' và quần yếm jeans chính là trang phục chủ đạo của họ

Kiểu tóc của Shinhwa bấy giờ cũng khá 'đơn giản và dễ nhìn

2. H.O.T

Là ban nhạc được thành lập bởi SM, H.O.T cũng chính là cái tên 'thanh xuân' của các thiếu nữ lúc bây giờ không thua kém gì Shinhwa. Và khi nhắc tới những bộ trang phục làm nên thương hiệu cho H.O.T thì câu trả lời chính là những bộ đồ thú bông dày cui và đáng yêu như thế này.

Có lẽ màu vàng cam và màu đồng là xu hướng màu tóc lúc bấy giờ…

3. Click B

Click B là một nhóm nhạc nam được thành lập vào tháng 8 năm 1999 dưới DSP Media, Click B từng gây ấn tượng với hình ảnh mạnh mẽ và cá tính của mình, đương nhiên là bạn có thể thấy điều đó thông qua những mái tóc xù bổ luống được highlight vừa trắng vừa vàng của họ.

4. Fin.K.L

Nhắc tới Fin.K.L thì không ai là không biết tới nhóm với vị trí nhóm nhạc nữ huyền thoại của K-pop cùng với S.E.S và Baby V.O.X vào những năm 1998. Không những sở hữu nhan sắc xinh đẹp, các cô nàng còn sở hữu phong cách thời trang tươi sáng với những chiếc áo thun in hình đầy màu sắc và những kiểu tóc đầy nữ tính nhưng không kém phần cầu kì như dưới này.

5. Diva

Combo váy đen với chất liệu bóng, những chiếc đệm chân và đồ bịt tai màu đỏ của nhóm nữ này sẽ khiến bạn nhân ra rằng phong cách Kpop những năm 90 cũng đã vô cùng cá tánh và chất lừ sẵn rồi.

6. Deux

Duex là một bộ đôi hip hop của K-pop Hàn Quốc từ đầu những năm 1990, cả 2 cũng là một trong những người đầu tiên kết hợp hip hop vào âm nhạc Hàn Quốc Nhìn vào họ chúng ta có thể đoán được thời trang hiphop lúc bấy giờ của Hàn Quốc chính là những chiếc áo thun oversize và quần jeans rộng thùng thình cùng với vòng cổ và nón kết đội ngược như thế này.

7. Baby V.O.X

Cũng giống như Fin.K.L, Baby V.O.X được biết đến như một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng của những năm 90. Và nếu nhìn vào những nhóm nhạc nữ thời bấy giờ bạn sẽ nhận ra một điều đó là họ luôn tạo những kiểu tóc vô cùng cầu kì và có phần 'rối bời' chả khác gì tổ chim.

Phải chăng 'châm ngôn' của các stylist lúc này chính là “nếu không thể gây chú ý bằng trang phục thì hãy gây chú ý bằng kiểu tóc chăng?

8. Chakra

Không sở hữu những kiểu tóc cầu kì và bù xù, nhóm nhạc nữa Chakra lại 'đầu t' vào những bộ trang phục với phụ kiện màu mè và có phần giống các thổ dân.

9. Sechkies

Nếu đã nhắc tới Shinhwa, H.O.T thì không thể không nhắc tới Sechkies, nhóm nhạc nam mang tới hương vị 'thanh xuân' không kém vào những năm 90. Và đương nhiên các thành viên Sechkies cũng từng có quá khứ 'huy hoàng' với những mái tóc bổ luống, vuốt keo và highlight cọng nâu cọng vàng.

10. Seo Taiji and Boys

Tuy chỉ hoạt động từ 1992 tới 1996 những Seo Taiji and Boys cũng để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ Kpop với phong cách thời trang đầy năng động, cá tính và có phần 'dễ nhìn' hơn so với các nhóm khác của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin mới nhất