Thời trang

19 bộ váy cưới mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, động lực lên xe bông là đây chứ đâu

Minh Minh
Chia sẻ

Bạn có biết rằng, nữ hoàng Victoria chọn màu trắng một cách vô tình, nhưng lại trở thành chuẩn mực váy cưới cho đến tận bây giờ? Sau đó chiếc váy của Mariah Carey lại được lấy cảm hứng từ công nương Diana. 

Bạn có biết rằng, nữ hoàng Victoria chọn màu trắng một cách vô tình, nhưng lại trở thành chuẩn mực váy cưới cho đến tận bây giờ? Sau đó chiếc váy của Mariah Carey lại được lấy cảm hứng từ công nương Diana.

1. Nữ hoàng Victoria chính là người mang màu váy trắng trở thành sách giáo khoa cho mọi chị em. Bà chọn màu trắng vì nó làm nổi bật chi tiết ren trên chiếc váy cưới khi kết hôn với hoàng tử Albert năm 1840.

2. Năm 1950, nữ diễn viên Elizabeth Taylor mặc một chiếc váy hạ vai của nhà thiết kế Helen Rose khi kết hôn với người chồng đầu tiên, Conrad Hilton.

3. Năm 1952, Taylor tạm biệt truyền thống trong đám cưới thứ hai của mình. Cô kết hôn với Michael Wishing với một bộ váy chỉ dài ngang bụng chân, được thiết kế bởi Helen Rose.

4. Năm 1953, Jacqueline Bouvier kết hôn với John F. Kennedy. Cô mặc một chiếc váy lụa màu ngà, theo phong cách lệch vai của Elizabeth Taylor, nhưng đính thêm nhiều chi tiết nhỏ xung quanh váy và thắt lưng.

5. Năm 1954, nữ diễn viên Marilyn Monroe kết hôn với huyền thoại bóng chày Joe DiMaggio trong chiếc váy màu nâu sô cô la, độ dài chỉ quá đầu gối.

6. Nữ diễn viên kiêm biểu tượng thời trang Audrey Hepburn kết hôn với Mel Ferrer trong chiếc váy bồng duyên dáng. Năm 2020, bạn có thể thấy chi tiết khăn quấn quanh eo thắt nơ và đeo găng tay trắng đến khuỷu tay rất phổ biến, nhưng năm 1954 thì đây lại là bước đánh dấu lịch sử. Toàn bộ trang phục của Audrey Hepburn được chỉ đạo bởi nhà thiết kế Pierre Balmain.

7. Năm 1956, nữ diễn viên Grace Kelly mặc một chiếc váy có phong cách tương tự nhưng chi tiết thêu thùa trên váy thì cầu kỳ gấp 5 lần. Vì chồng là hoàng tử Rainier III của Monaco, Kelly đã mặc một chiếc váy được CR Fashion Book ca ngợi là ‘một trong những chiếc váy cưới nổi tiếng nhất mọi thời đại’. Helen Rose chính là người thiết kế chiếc váy này.

8. Năm 1964, Elizabeth Taylor kết hôn với Richard Burton trong chiếc váy satin màu vàng hoàng yến.

9. Năm 1967, ca sĩ Liza Trinelli mặc một chiếc váy trắng đính nhiều chi tiết ren rúa trong lễ cưới với nhạc sĩ Peter Allen. Bạn đã bao giờ thấy một cô dâu để tóc ngắn pixie trong ngày trong đại chưa? Tờ Good Housekeep còn khen ngợi chiếc váy cổ lọ của Liza là một lựa chọn ‘đi trước thời đại’.

10. Cũng trong năm 1967, nữ diễn viên Priscilla Ann Wagner kết hôn với ca sĩ Elvis Presley tại Las Vegas. Nhiều người nghĩ rằng cô tự thiết kế váy cho mình, nhưng tờ Vogue ‘bóc’ là chiếc váy đó có xuất xứ từ cửa hàng bách hóa (như Neiman Marcus).

11. Năm 1971, Bianca Pérez-Mora Macías - nay là Bianca Jagger - kết hôn với ca sĩ Mick Jagger trong bộ vest trắng xẻ ngực của Yves Saint Laurent. Cùng với chiếc mũ rộng vành và khăn che mặt, đây là chiếc váy cực kỳ táo bạo, phá vỡ mọi khuôn mẫu vào thời điểm đó.

12. Chiếc váy cưới năm 1981 của công nương Diana được thiết kế bởi David và Elizabeth Emanuel. Ngay từ đầu, hai nhà thiết kế đã đặt mục tiêu tạo ra một ‘biểu tượng vĩnh cửu’. Chiếc váy taffeta bằng lụa màu ngà được đính 10,000 viên ngọc trai và ren cổ tuyệt đẹp. Nếu nhìn từ đàng sau, bạn sẽ thấy đuôi váy trải dài trên đường đi 7,62 mét.

13. Chiếc váy Vera Wang mà Mariah Carey mặc vào năm 1993 là một trong những mẫu váy cưới lấy cảm hứng từ công nương Diana. Chiếc váy dài 8,23 mét và Mariah còn đội vương miện cho giống với hoàng gia.

14. Năm 1994, Celine Dion kết hôn với người quản lý René Angélil trong chiếc váy lấp lánh được thiết kế bởi Mirella và Steve Gentile. Chiếc mũ khổng lồ trên đầu cô được gắn 2000 viên pha lê của Áo.

15. Trong đám cưới 2002 với Gavin Rossdale, Gwen Stefani đã mặc một chiếc váy ombre màu hồng và trắng. Chiếc váy đến từ thương hiệu Christian Dior, được thiết kế bởi John Galliano, may đo riêng cho nữ ca sĩ.

16. Năm 2011, Kate Middleton kết hôn với Hoàng tử William trong chiếc váy huyền thoại của giám đốc sáng tạo Alexander McQueen Sarah Burton. Đường viền cổ áo, dáng cúp ngực và chất liệu ren đều gợi nhớ đến chiếc váy mà Grace Kelly mặc năm 1956.

17. Năm 2014, ca sĩ Solange Knowles kết hôn với đạo diễn video âm nhạc Alan Ferguson. Trước buổi lễ, cô mặc bộ jumpsuit màu kem này của nhà thiết kế Stéphane Rolland. Theo Vogue, Solange dự định mặc một chiếc váy Kenzo cho đám cưới nhưng cuối cùng lại sắm thêm 1 chiếc jumpsuit trắng khác.

18. Cũng trong năm 2014, Amal và George Clooney kết hôn ở Venice, Ý. Amal mặc một bộ đồ hai mảnh của nhà thiết kế Stella McCartney cho buổi lễ dân sự.

19. Năm 2018, Meghan Markle kết hôn với hoàng tử Harry trong chiếc váy cưới của hãng Givenchy. Nhìn đàng trước không có gì đặc sắc, nhưng đàng sau chiếc khăn trùm đầu của Meghan dài hơn 4,88 mét, phủ kín bậc thang cung điện.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất