Thời trang

15 khoảnh khắc lịch sử của các fashion icon khi mặc đồ denim

Minh Minh
Chia sẻ

Mặc dù nổi tiếng với gu thời trang xa xỉ, các fashion icon như Grace Kelly, Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor đều có tình cảm đặc biệt với quần áo denim.

Denim là loại vải thô, bền, được dệt đan chéo một cách chắc chắn bằng 100% vải cotton. Điểm đặc biệt của vải denim là có những đường chéo có thể nhìn thấy trên mặt của vải giúp phân biệt với những loại vải cotton khác.

Việc sử dụng vải denim có niên đại từ thế kỷ 17. Jeans thực chất không phải là một chất liệu vải, jeans được định nghĩa là một kiểu quần thường mặc trong trang phục thường ngày, được làm từ vải denim. Những biểu tượng thời trang như Naomi Campbell, Công nương Diana, Cher…đều có khoảnh khắc lịch sử với sản phẩm denim.

1. Elizabeth Taylor, 1947

Trong thập niên 40, quần jean được coi là trang phục thường ngày chứ không phải thời trang cao cấp. Chính vì thế mà Elizabeth Taylor kết hợp quần jean với áo sơ mi rộng rãi khi tắm cho chú chó của mình.

2. Jane Russell, 1949

Jane Russell là một trong những ngôi sao quyến rũ nhất trong thập niên 40 và 50. Năm 1949, cô bất ngờ ăn mặc kín đáo với quần jean cạp cao và giày cao bồi nhưng vẫn toát lên vẻ gợi cảm.

3. Debbie Reynold, 1950

Debbie Reynold được mệnh danh là ‘người yêu của nước Mỹ’. Năm 1950, hình ảnh nữ diễn viên cười rạng rỡ khi chơi bóng chày vẫn luôn được nhắc tới cho đến tận ngày nay. Và áo tank top cùng quần jean cô mặc từ 70 năm trước cũng chưa hề lỗi mốt.

4. Marilyn Monroe, 1954

Chúng ta đều biết hình ảnh chiếc váy trắng nổi tiếng của Marilyn Monroe. Nhưng cô cũng thu hút sự chú ý rất lớn khi mặc một chiếc quần jean. Marilyn Monroe kết hợp quần jean rách tối màu với áo yếm trắng, thắt lưng to bản trong cảnh quay với Robert Mitchum năm 1954 và đã trở thành biểu tượng.

5. Joan Collins, 1955

Bức ảnh Joan Collins chụp cùng chú vẹt cưng vào năm 1955 thật sự rất ấn tượng. Cô mặc quần jean cạp cao, áo sơ mi kẻ và đeo khuyên tai lớn, rõ ràng đây là sự kết hợp vẫn được ứng dụng hàng ngày cho đến năm 2020.

6. Grace Kelly, 1955

Trước khi trở thành Công nương xứ Monaco năm 1956, Grace Kelly là bà hoàng Hollywood. Nữ diễn viên tạo dáng tự tin trong buổi chụp hình với áo paisley, quần jean tối màu, và giày ba lê.

7. Madonna, 1979

Madonna nhìn đơn giản và sang trọng tuy chỉ chụp hình trong studio. Nữ ca sĩ mặc áo sơ mi đen cutout, quần jeans ống đứng và giày cao gót.

8. Michelle Pfeiffer, 1980

Vài năm trước khi ra mắt trong Greas 2, Michelle Pfeiffer đã xuất hiện trên chương trình truyền hình B.A.D. Cats. Trong khi quay phim, cô mặc quần short siêu ngắn không thể nào quên.

9. Janet Jackson, 1981

Trong một tập của Diff’rent Strokes, Janet Jackson trẻ tuổi đã nhập vai Charlene DuPrey trong bộ đồ denim tối màu.

10. Ricky Lauren, 1984

Ricky Lauren, vợ của nhà thiết kế thời trang người Mỹ, Ralph Lauren, mang đến vẻ ngoài denim-on-denim hoàn hảo với quần jean chắp vá với áo sơ mi cài nút nhẹ. Cặp đôi nói chuyện với Barbara Walters tại một bữa tiệc cocktail ở Hamptons.

11. Shields Brooke, 1985

Nữ diễn viên tuổi teen Brooke Shields không chỉ làm người mẫu quần jean mà còn tự tạo ra chúng. Shields tự quảng cáo cho dòng sản phẩm mới của mình, The Brooke Shields Jean Collection.

12. Cher, 1987

Khán giả đã quá quen thuộc với quả bom gợi cảm Cher. Thế nhưng khi bước xuống thảm đỏ, Cher lại giản dị với quần jean và áo phông trơn.

13. Công nương Diana, 1988

Công nương Diana không chỉ nổi tiếng với những bộ váy xa xỉ, bà còn mặc rất nhiều quần áo bình dân. Ngày nay rất khó để nhìn thấy một phụ nữ hoàng gia mặc quần jean cạp cao với đôi giày cao bồi để đi bộ trên thảm cỏ.

14. Naomi Campbell, 1996

Vào giữa những năm 90, denim bắt đầu càn quét thế giới thời trang. Naomi Campbell mặc một cây denim cùng áo quây sequin tại Tuần lễ thời trang New York.

15. Eva Longoria, 1998

Sau khi chiến thắng Hoa hậu Corpus Christi USA, Eva Longoria đã chuyển đến Los Angeles theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Ngôi sao tương lai chụp ảnh giản dị với quần jean ống đứng, áo phông trơn và đi bốt.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất