Thời trang

Sàn diễn khu rừng của Chanel, thiết kế lấy cảm hứng từ bọ xít của McQueen lọt top BST ấn tượng nhất Paris FW

M.N
Chia sẻ

Chanel, Louis Vuitton dẫn đầu danh sách top 10 BST ấn tượng nhất trong tuần lễ thời trang thu, đông 2018. Ngoài ra, với những sáng tạo độc, lạ cùng kỹ thuật may đỉnh cao, Comme Des Garcon cùng Yohji Yamamoto cũng xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng.

Paris Fashion Week thu, đông 2018 vừa chính thức khép lại ngày 6/3 vừa qua. Sau một tuần lễ mãn nhãn với những thiết kế mới nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hãy cùng điểm lại 10 bộ sưu tập ấn tượng nhất, tạo được sự hứng thú đối với khán giả.

Chanel

Lấy bối cảnh là một khu rừng mùa thu với những hàng cây khô và thảm lá vàng, Karl Lagerfeld thật sự đã tạo được ấn tượng mạnh đối với khán giả theo dõi show diễn.

Được biết, ý tưởng của bộ sưu tập lần này được lấy từ hình ảnh những cô gái thập niên 90 đang dạo phố vào mùa thu. Các thiết kế tiếp tục xoay quanh mẫu áo khoác dáng dài, măng tô hay các chiếc áo chần bông, móc sợi có tác dụng giữ ấm.

Tông màu nâu, xám với những mảng sắc độ trung tính là lựa chọn của hãng cho BST mới nhất của mình. Karl Lagerfeld chia sẻ, có những vẻ đẹp hoài cổ đang dần bị quên đi, vậy nên ông muốn tạo ra những sáng tạo mà trong đó, các thiết kế được lấy cảm hứng từ những chân váy, áo kiểu mang dáng dấp thập niên, nhưng lại được làm mới để phù hợp với thời đại.

Louis Vuitton

Các thiết kế của Louis Vuitton trong BST lần này đem đến một cảm hứng mới mẻ về việc sử dụng các mảng màu nổi bật trong thời trang thu, đông, cùng các chất liệu hiện đại như da, simili được hòa trộn cách khéo léo, đem lại vẻ ngoài nổi bật.

Những chiếc áo jacket được cắt cúp vô cùng khéo, tạo nên phom dáng chít eo, tôn lên vòng 2 người mặc.

Ngoài ra, dáng váy đi tiệc trễ nải, khoe khéo vòng 1 lấp ló cũng được nhà mốt ứng dụng cho bộ sưu tập mới nhất của mình.

Alexander McQueen

Alexander McQueen lại đưa đến cái nhìn về những phụ nữ nước Anh gợi cảm, quyến rũ trong bộ sưu tập vào mùa lạnh năm nay.

Theo Sarah Burton - giám đốc sáng tạo của hãng chia sẻ, Bộ sưu tập lần này lấy ý tưởng từ những côn trùng trong tự nhiên, như bọ xít, cánh cam, bướm cùng quá trình biến đổi, lột xác của chúng trong lốt kén.

Thông qua đó, NTK cũng muốn truyền tải đến hình ảnh những người phụ nữ bị bó hãm bản thân trong lốt áo khoác bó chịt. Những kiểu áo corset, ôm siết cơ thể giống như phần vỏ cứng hay lốt kén của côn trùng, cần phá bỏ nó để vươn đến một hình mẫu tự do hơn.

Elie Saab

Trái ngược với vẻ mong manh, nữ tính trong BST xuân, hè, mùa lạnh năm nay, Elie Saab đem đến giới mộ điệu những sáng tạo có phần mạnh mẽ với gam màu đen, cùng chất liệu da cá tính.

Áo khoác da, boots đen cao cổ cùng tua rua đem lại cảm hứng rock chic cho bộ sưu tập. Nhiều khán giả ví von, dàn người mẫu của Elie Saab năm nay trông như những kị binh trên sàn diễn.

Chất liệu lông thú quen thuộc trong mùa thu, đông cũng xuất hiện trong BST này, nhưng lại được làm mới theo một cách hiện đại, thay vẻ sang chảnh thường thấy bằng nét cá tính, chất ngầu.

Valentino

Lấy cảm hứng từ những nhánh hoa kết hợp với bút pháp vẽ tranh sơn dầu, BST mới nhất của Valentino đã đem đến cho người xem một bầu không khí tràn ngập sự tinh tế, tao nhã.

Đặc biệt, chỉ sử dụng các tông màu như đen, trắng cùng một ít tông màu vàng đất làm điểm nhấn, Valentino thật sự đã tạo nên một định nghĩa về nét tối giản bằng phương ngữ thời trang.

Một bộ cánh với gam màu trắng toàn tập từ quần áo đến phụ kiện, điểm nhấn duy nhất là đôi giày boots đen mà người mẫu đang mang dưới chân.

Balenciaga

Trong mùa lạnh năm nay, Balenciaga đã tạo nên sự ngạc nhiên khi theo đuổi phong cách phi giới tính, bằng việc cho dàn mẫu nam diện những chiếc áo mang gam màu chói lóa như hồng dạ quang, cùng phom dáng ôm sát.

Bên cạnh đó, những mẫu vest với phom ôm, chít eo cùng phần hông nở rộng vốn dĩ được mặc định dành cho nữ giới, nay cũng được nhà mốt “tròng” vào các đấng nam nhi.

Ngoài ra, để xua đi vẻ u ám, buồn tẻ của những ngày đông, nhà mốt cũng trình làng những thiết kế với màu sắc nổi bật, kết hợp cùng xu hướng bất đối xứng đang được nhiều người yêu thích.

Balmain

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của tương lai, Balmain khiến nhiều người ngạc nhiên với cách sử dụng vải xuyên thấu, sequin cùng gam màu hologram theo một cách rất tinh tế.

Các thiết kế xuyên thấu từ áo đến quần nhưng lại khiến người mặc trở nên thanh lịch, chẳng hề phô phang, phản cảm.

Ngoài ra, sự kết hợp cùng quần jeans rách te tua cũng tạo nên vẻ đẹp mới mẻ, cá tính cho bộ sưu tập lần này.

Off-White

Lấy ý tưởng từ bộ môn cưỡi ngựa cùng hình ảnh những kị sĩ với ủng cao, BST mới nhất của Off-White đã hoàn toàn ghi điểm với giới mộ điệu khi trưng ra những chi tiết độc đáo của bộ môn thể thao được đánh giá chỉ dành cho giới quý tộc theo một phương ngữ thời trang.

Gam màu xanh cổ vịt được sử dụng xuyên suốt các mẫu thiết kế. Sàn runway cũng cùng tông xanh, đem đến cảm giác mát mắt cho người thưởng ngoạn.

Xen kẽ các thiết kế thanh lịch là những chiếc áo choàng, áo cape, đem đến cái nhìn khác biệt cho một thương hiệu chuyên về hàng streets wear.

Comme Des Garcon

Vốn nổi bật với những thiết kế vô cùng độc dị, Comme Des Garcon không khiến người hâm mộ thất vọng khi tung ra BST mới lấy ý tưởng từ những loài thực vật trong khu rừng mưa nhiệt đới.

Trong đó, hình ảnh những bông hoa ăn thịt, các loại nấm kí sinh được nhà mốt đưa vào trang phục qua một phương ngữ thời trang.

Tiếp tục trung thành với cách tạo volume khối, phồng trên quần áo cùng cách cắt may đỉnh cao, Comme Des Garcon đã đem đến một điểm nhấn thú vị giữa các thiết kế thanh lịch trong tuần lễ thời trang thu, đông 2018.

Yohji Yamamoto

Trung thành với gam màu đen, NTK đến từ Nhật tiếp tục giới thiệu đến giới mộ điệu những sáng tạo theo phong cách bất đối xứng, cùng cách kết hợp layer vải ấn tượng.

Những chiếc áo măng tô, cài lệch, phom dáng over size như muốn nuốt trọn vóc dáng người mẫu đem đến sự ấn tượng với khán giả thưởng ngoạn.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua kiểu trang điểm mắt với một bên được tô trắng cùng mái tóc xù cũng góp phần đem đến vẻ ngoài độc, dị trên sàn runway.

Chia sẻ

Bài viết

M.N

Tin mới nhất