Thời trang

Rũ bỏ phong cách cá tính, Kathy Uyên hóa 'Cô Ba Sài Gòn' trong tà áo dài xưa

Phi Long
Chia sẻ

Những mẫu áo dài gấm nằm trong BST "Cô Ba Sài Gòn" giúp Kathy Uyên hóa quý cô cổ điển trong thập niên 60 vô cùng nổi bật, pha trộn với nét hiện đại đó chính là điểm nhấn giúp nữ diễn viên luôn tạo được phong cách riêng mỗi khi xuất hiện.

“Cô Ba Sài Gòn” là BST tôn vinh hình ảnh chiếc áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Với ý nghĩa to lớn đó Kathy Uyên một lần nữa mang hình ảnh của người phụ nữ xưa đến gần với giới trẻ khi thực hiện bộ ảnh mang đậm tính cổ điển trong tà áo dài truyền thống đến từ NTK Thủy Nguyễn.

“Cô Ba Sài Gòn được tái hiện trong bối cảnh của những năm 60, với tinh thần tươi mới, mang chất tinh tế và sành điệu của người Sài Gòn”, đó là thông điệp và ý nghĩa mà NTK Thủy Nguyễn đã gửi gắm trong BST lần này. Hình ảnh Kathy Uyên “cổ xưa” pha lẫn hiện đại đã nói lên được điều đó.

Các thiết kế của “Cô Ba Sài Gòn” mang họa tiết gạch bông quen thuộc, được truyền cảm hứng từ chính thành phố Sài Gòn. Kết hợp với đó là những form dáng trẻ trung, linh hoạt như những tia nắng ấm phương Nam mà Thủy Nguyễn muốn gửi đến trong những ngày gió mùa đang về.

Không quá chìm đắm trong niềm tiếc nuối về một thời đã xa, Thủy Nguyễn chọn cách tôn vinh nét đẹp cổ điển và năng động, ấm áp mà Hòn Ngọc Viễn Đông từng sở hữu.

Hoa văn gạch bông đặc trưng trong kiến trúc Đông Dương của một thời vang bóng được khắc họa trên nền trang phục, đi kèm là những nét biến tấu gắn với những hình ảnh tưởng chừng như đã rất quen thuộc giúp nữ diễn viên vô cùng nổi bật.

Phi lụa, phi dẻo và các chi tiết đính kết bằng tay còn giúp tạo hiệu ứng nổi 3 chiều cho trang phục. Kèm theo đó là sự gặp gỡ của các mảng màu tương phản, những đường ghép dứt khoác theo phong cách pop-art, xu hướng đặc trưng của những năm 60. Nhờ khuôn mặt góc cạnh, sắc sảo Kathy Uyên khoe vẻ đẹp đặc trưng của mình trong mẫu thiết kế vô cùng độc đáo.

Có thể ví von BST lần này như một bản tình ca bolero chất chứa nhiều hoài niệm nhưng rất trìu mến, tươi sáng.

BST được thực hiện với kỹ thuật in trên nền gấm, bố gấm, giúp các hoa văn đạt được độ chính xác, truyền tải chi tiết ý tưởng của nhà thiết kế.

Mặc dù là một người con Hà Nội, nhưng Thủy Nguyễn đã dành một một tình cảm đặc biệt cho Sài Gòn, nhất là lòng si mê cái sành điệu và lối suy nghĩ cởi mở, sẵn sàng đón chào xu hướng mới trong thời trang. Nữ diễn viên Kathy Uyên đã thực sự rũ bỏ hình ảnh cá tính của mình để khoác lên mình một hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ xưa.

BST “Cô Ba Sài Gòn” chính là làn gió thú vị thổi hồn vào hình ảnh chiếc áo dài - quốc phục của dân tộc Việt Nam một chút hiện đại nhưng vẫn vẹn nguyên lối cổ điển đặc trưng của thập niên 60.

Với sự xuất hiện lần này, nữ diễn viên đã biết cách tạo điểm nhấn khi mang đến một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với những lần trước đây. Điều đó giúp cô được chú ý nhiều hơn, nhất là khi bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất