Thời trang

Ren lưới - chất liệu đinh của nhà thiết kế Việt năm 2016

Chia sẻ

Chất liệu ren không xa lạ trong ngành công nghiệp thời trang, nhưng để biến nó trở nên mới và đẹp thì không phải chuyện dễ. Chỉ cần một chút bất cẩn trong form dáng cũng như cách xử lý chất liệu, thiết kế sẽ rất dễ trở nên sến sẩm và rối mắt. Vậy bí mật của họ nằm ở đâu?

Thật khó tìm ra được một phong cách hay trường phái thời trang để miêu tả chung những BST của các nhà thiết kế Việt ở thời điểm hiện tại. Mỗi nhà thiết kế đều có nguồn cảm hứng, ý tưởng và phong cách riêng. Nói cách khác, thời trang Việt chưa thực sự để lại dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ thời trang thế giới và như giám đốc sản xuất của The Fashion Show - Hà Mi từng nói:”Thời trang Việt như đứa trẻ chập chững biết đi!”.

Mở đầu năm 2016, khi cơn sốt áo dài Lúng Liếng ”phá đảo” ngành công nghiệp thời trang với sự hưởng ứng mạnh mẽ của sao Việt cũng như các phương tiện truyền thông. Tiếp đến, NTK Lý Quí Khánh giành giải thưởng lớn tại cuộc thi Miss World với chiếc đầm dạ hội ấn tượng mà Lan Khuê mặc trong đêm chung kết. Và ở hiện tại, cái mà người làm nghề nhắc đến nhiều nhất là sự thành công của  Lâm Gia KhangChung Thanh Phong. Dòng thời trang ứng dụng của cả hai anh chàng đa tài mê hoặc giới mộ điệu không chỉ bởi sự thanh lịch, nữ tính và còn bởi chất liệu ren lưới quá đỗi thanh tao.

Lâm Gia Khang

Trên những form dáng cổ điển, Lâm Gia Khang biến tấu những chi tiết khá nhỏ thắt ở eo, nơ hay hoa ở phần cổ. Màu sắc chủ đạo trong các BST vẫn là hai tông màu đen và trắng. Bên cạnh đó, cách sắp xếp kết hợp các layer vải trên từng bộ váy cũng đạt mức tinh tế, logic, không hề gây cảm giác sến hay rối mắt.

lamgiakhang2

Vẫn là ren và lưới nhưng thiết kế của Lâm Gia Khang luôn mang lại sự kín đáo nhất định cho người mặc. Sự phô diễn hình thể quá mức không phải là dấu ấn của anh trong các thiết kế. Điều này thể hiện qua cách anh chọn những nàng thơ của mình. Cá tính và hình ảnh của họ tôn lên những thiết kế của anh.

lamgiakhang3

Bộ sưu tập Ren phiên bản giới hạn cho mùa Xuân Hè 2016 của LAM GIA KHANG là sự kết hợp xen kẽ của các yếu tố lãng mạn, độc đáo và khỏe khoắn. Từng chi tiết được xem xét cẩn thận, mỗi một sản phẩm dù mang vẻ hiện đại hay lãng mạn đều tự kể nên một câu chuyện thời trang độc đáo.

Mẫu váy này từng được Thanh Trúc Trương cùng hàng loạt những mỹ nhân tên tuổi của showbiz Việt diện đi sự kiện hay xuống phố.

Ren quả thật là chất liệu đã làm nên tên tuổi cho chàng trai Lâm Gia Khang. Có người nói những thiết kế của anh an toàn nhưng mấy ai dám mạo hiểm với ”ren”. Một chút cổ điển trong chất liệu và form dáng, một chút biến tấu nho nhỏ, thêm phần thanh lịch cùng cung cách kiêu sa là đã quá đủ với khách hàng của anh.

Chung Thanh Phong

Khác với Lâm Gia Khang, cách mà Chung Thanh Phong tạo xu hướng với ren đối xứng có phần táo bạo và ma mị hơn. Thiết kế của Chung Thanh Phong có 3 đặc điểm khiến người nhìn phải chú ý. Đầu tiên là sự gợi cảm trong form dáng. Thứ hai là sự thu hút trong kết cấu. Thứ ba là sự táo bạo đến giật mình ”hóa đá”. Và ren là một trong những chất liệu khá phù hợp để Chung Thanh Phong thổi hồn cho những thiết kế của mình.

Với ren trắng, Chung Thanh Phong khắc họa những nàng xuân nữ, những nữ thần mang vẻ đẹp hào nhoáng nhưng thuần khiết.

BST ”ANGE OU DEMON” cuối năm 2015 đã đánh dấu thương hiệu cũng như cá tính của anh trên bản đồ thời trang Việt.

Với sắc đen, anh cho người nhìn một khía cạnh khác trong tư duy thiết kế của mình. Sự mê hoặc, sự hấp dẫn mãnh liệt về giới tính, sự thu hút là những điều anh vẽ lên qua màu sắc của ren đen.

Trúc Diễm ma mị và quyến rũ trong trang phục của Chung Thanh Phong.

Minh Tú là một trong những nàng thơ đã truyền tải xuất sắc thông điệp này qua từng chiến dịch quảng cáo của NTK.

Chỉ với hai tông màu đen trắng cơ bản, Chung Thanh Phong đã thể hiện khả năng tạo mẫu và xử lý bề mặt chất liệu tuyệt vời khi làm nên những thiết kế tôn vinh trọn vẹn đường cong người mặc.

Khoác lên mình các thiết kế ren trong bộ sưu tập mới nhất mang tên Limited sắp ra mắt của Chung Thanh Phong, Minh Tú tiếp tục khiến mọi người không thể rời mắt.

Bộ sưu tập mới này khiến Chung Thanh Phong tốn khá nhiều thời gian mới hoàn thành, bởi chất liệu ren cao cấp đòi hỏi những người thợ lành nghề nhất mới làm nên các thiết kế hoàn hảo, chỉ cần chệch một 2 mũi chỉ, đường may, trang phục sẽ bị hỏng và không thể cứu chữa.

Limited tiếp tục kế thừa điểm mạnh của Chung Thanh Phong với các trang phục ứng dụng đậm chất thành thị, thích hợp cho các cô nàng sành điệu, trẻ trung, năng động và quyến rũ. Đây được dự đoán sẽ tiếp tục là một bộ sưu tập gây sốt của Chung Thanh Phong như những gì anh đã từng làm được với Cats in the City, Cats on top, Angels au Demon…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất