Thời trang

Raf Simons Menswear Spring 2018: ẩm ướt, bốc mùi nhưng sống động nhuốm màu Á Đông huyền ảo

Blue
Chia sẻ

Xuất hiện lính cứu hỏa cùng xe chữa cháy, đèn lồng neon treo cao sáng rực cung đường, phảng phất mùi hôi tanh của cá tại siêu thị New York ở East Broadway...Có gì đó không ổn? Nhưng không, tất cả đều đang sẵn sàng cho BST menswear Spring 2018 của Raf Simons

Sự xa hoa lộng lẫy và sang trọng của những sàn diễn thời trang đang bắt đầu có xu hướng lu mờ dần, thay vào đó là cảm hứng từ chính những gì gần gũi và chân thực nhất với cuộc sống hằng ngày, đó mới thực là nguồn cảm hứng bất tận với các NTK. Có vẻ như sự gai góc, chân thật đó chính là yếu tố góp phần đưa những thiết kế đẳng cấp trở nên gần gũi bằng những góc nhìn mới mẻ hơn. Đó là lý do mùa này Raf Simons sẽ gửi đến giới mộ điệu yêu thời trang một BST menswear đầy sáng tạo và sinh động, nhuốm màu cảm hứng Á Đông từ sàn diễn cho đến các thiết kế.

Sàn diễn ẩm ướt, sống động với cảm hứng bất tận từ phương Đông

Raf Simons đã tạo ra một phiên bản riêng của bộ phim Blade Runner huyền thoại bằng cách đưa sàn diễn đặt ngay tại một con hẻm ở khu phố Tàu, cùng với đó là mùi cá tràn ngập trong không khí và tiếng rì rào của tàu điện ngầm trên đầu. Những chiếc đèn lồng mang hơi thở Á Đông lủng lẳng treo cao với đủ sắc màu neon huyền ảo. Người mẫu xuất hiện trong màn đêm như hình ảnh những vị thích khách thực thụ được khoác lên mình các mẫu thiết kế thời thượng. Tất cả cộng hưởng với nhau tạo nên một bức tranh sống động tại phố Tàu ẩm ướt, khiến người xem thực sự bị cuốn hút và nóng lòng được chiêm ngưỡng BST.

Sàn diễn của NTK người Bỉ huyền ảo với làn khói dày đặc, ánh đèn neon lấp ló tái hiện con hẻm ngay trên phố Tàu của New York.

Đèn lồng của Trung Quốc được in bằng đồ họa do Peter Saville sản xuất cho New Order là điểm nhấn khó quên xuyên suốt buổi trình làng BST.

Các người mẫu xuất hiện bí ẩn như hình ảnh những vị thích khách trong màn đêm với ánh đèn neon phảng phất.

Sự cộng hưởng hoàn hảo của những chi tiết mà Raf Simons khéo léo đặt chúng song hành cùng nhau tạo nên một làn gió đầy mới mẻ dành cho giới mộ điệu yêu thời trang.

Thiết kế oversized lên ngôi, chất liệu cho mùa Thu Đông đúng hơn Xuân Hè!

Nếu sự ấn tượng từ sàn diễn khiến bạn không thể rời mắt, thì khi ngắm nhìn những thiết kế Raf Simons mang đến mùa này sẽ làm bạn càng thêm thích thú với sự phảng phất của những thiết kế mang hơi thở Á Đông. Tuy không quá đặc sắc nhưng xuyên suốt BST menswear lần này, Raf Simons đã đưa những thiết kế oversized quen thuộc biến tấu lạ lẫm. Sự xuất hiện của áo khoác đi mưa với hai phiên bản dài và ngắn, đôi khi được khoác ngược phá cách tạo nên sự thú vị khác biệt. Áo len cổ V cũng được NTK người Bỉ yêu thích đưa vào BST. Họa tiết caro cũng là nét đặc trưng cho BST lần này của Raf Simons.

Cảm hứng Á Đông không chỉ hiện diện ở không gian sàn diễn mà còn trên những thiết kế với các lớp layer cắt xẻ lạ mắt.

Sự pha trộn giữa phong cách thanh lịch phương Tây của áo len dệt mỏng nhẹ cùng váy dài cắt xẻ mang hơi thở phương Đông.

Họa tiết caro xuất hiện hầu hết các thiết kế, nếu không ở trang phục thì sẽ là những chiếc mũ trùm đầu.

Đây là một BST dành cho nam nhưng có thể thấy sự xuất hiện của mẫu nữ khiến nhiều người không khỏi tò mò về ý đồ mà Raf Simons muốn gửi gắm.

Không chỉ sử dụng chất liệu nhẹ nhàng như lụa hay len dệt mỏng mà một số thiết kế hầm hố như dạ hay len dày cũng khiến giới mộ điệu thắc mắc và cho rằng đây là BST mùa Thu Đông có vẻ hợp lý hơn là Xuân Hè.

Áo đi mưa hầm hố với chất liệu dày dặn và có phần nặng nề và có vẻ phù hợp với BST Thu Đông hơn là dành cho mùa Xuân Hè.

Sự cộng hưởng hoàn hảo của phụ kiện

Có vẻ ngoài những thiết kế đặc trưng cùng nét chấm phá lạ mắt lấy cảm hứng từ Châu Á thì phụ kiện chính là điểm nhấn góp phần tạo nên tổng thể hoàn hảo cho BST lần này của NTK Raf Simons. Ủng đi mưa thời thượng với đủ màu sắc, tất cả các look đều có sự xuất hiện của mũ trùm đầu giống như những chiếc mũ vành của những người làm vườn, tuy nhiên không chỉ một màu đơn điệu mà chúng còn mang họa tiết caro lạ mắt. Những đôi giày thể thao đủ màu với thiết kế ôm chân thực sự phù hợp với những thiết kế mang hơi thở Á Đông.

Ủng đi mưa sành điệu với đủ màu sắc tạo điểm nhấn thú vị cho BST.

Giày thể thao của Raf Simons với thiết kế ôm chân vừa phải không kém phần hiện đại nhưng lại rất phù hợp với những thiết kế truyền thống.

Tất cả các look đều có sự xuất hiện của khăn và mũ trùm đầu với đủ màu sắc với họa tiết che gần hết mặt của người mẫu.

Điểm đặc biệt khiến cho BST lần này thật sự trọn vẹn chính là Raf Simons đã đưa những chiếc dù trong suốt, đủ màu xuất hiện xuyên suốt toàn bộ hơn 50 thiết kế của mình.

BST dành cho nam mùa Xuân của Raf Simons 2018 càng khẳng định sự pha trộn giữa màu sắc hiện đại của Tây Âu với cảm hứng từ Phương Đông trên những thiết kế truyền thống thật sự có thể dung hòa, đồng thời mang đến cơn gió mới mẻ cho làng thời trang thế giới. Tuy sàn diễn cho BST lần này của ông có vẻ ẩm ướt, bốc mùi nhưng nó thực sự khiến người xem phải nán lại để nóng lòng chiêm ngưỡng những thiết kế. Thiết kế sáng tạo và pha trộn cùng sự cộng hưởng hoàn hảo của phụ kiện và không gian khiến cho BST Menswear Spring 2018 của Raf Simons thực sự là điểm nhấn khó quên trong mùa này.

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất