Thời trang

'Quái vật Hollywood' và cơn ác mộng xâm hại đối với hàng loạt mẫu nam

Ngọc Cẩm Tú
Chia sẻ

"Tôi bị ép để tay lên miệng và ông ấy ôm chầm lấy tôi. Chúng tôi chưa từng quan hệ tình dục nhưng đã xảy ra những việc rất kinh tởm", người mẫu nam từng hoạt động dưới trướng hai nhà nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Thành công nhanh là đích đến cuối cùng của tất cả người mẫu làm trong ngành thời trang. Nắm bắt tâm lí chung, những người có quyền lực trong thời trang lợi dụng điều này để trục lợi cá nhân. Bên cạnh những mẫu nữ, những người mẫu nam cũng là miếng mồi “béo bỡ” của những tên yêu râu xanh.

Trong làng thời trang thế giới, Mario Testino và Bruce Weber có thể coi là những huyền thoại nhiếp ảnh. Thế nhưng, tượng đài này cuối cùng đã sụp đổ theo một cách bỉ ổi nhất. Mario Testino và Bruce Weber đã bị cáo buộc vì tội cưỡng bức trẻ dưới vị thành niên. Đặc biệt, nạn nhân của họ đều là những nam người mẫu mới 15 tuổi và nam trợ lý 13 tuổi.

Mới đây, 13 người mẫu nam đã từng làm việc dưới trướng của hai vị nhiếp ảnh với các bộ ảnh cho các thương hiệu lớn như Calvin Klein và Abercrombie & Fitch cũng đã tố cáo về việc họ bị cưỡng bức khi làm việc cùng.

Ryan Locke là một trong số người mẫu nam từng bị nhiếp ảnh gia Bruce Weber lạm dụng.

Mẫu nam kì cựu Robyn Sinclair từng chịu đựng Bruce Weber một thời gian dài.

Terron Wood đã dũng cảm lên tiếng bảo vệ quyền lợi bản thân.

Họ cho biết, hai vị nhiếp ảnh này đã từng yêu cầu người mẫu cởi đồ và thực hiện nhiều tư thế chụp ảnh khác thường, không liên quan đến công việc.

Ông đã ép Ryan thực hiện những tư thế nhạy cảm khi đang chụp ảnh. “Tôi bị ép để tay lên miệng và ông ấy ôm chầm lấy tôi. Chúng tôi chưa từng quan hệ tình dục nhưng đã xảy ra những việc rất kinh tởm”, Ryan chia sẻ.

Khi bị những người mẫu này phản ánh, hai vị nhiếp ảnh biện hộ rằng, đó là cách đề “vực dậy” năng lượng, giúp mẫu ảnh phát huy hết khả năng của mình.

Nhiếp ảnh gia Bruce Weber từng được tôn vinh như là một tượng đài của làng nhiếp ảnh.

Nhiều câu chuyện được kể lại với gây sốc cho những tín đồ thời trang. Mario Testino là nhiếp ảnh gia yêu thích của Hoàng gia Anh cũng như Vogue.

Ngay sau các cáo buộc, Condé Nast - Công ty chủ quản của tạp chí Vogue, đã ngừng hợp tác cùng Mario Testino và Bruce Weber. Bà Anna Wintour - Giám đốc mỹ thuật của Condé Nast, cho biết các cáo buộc trên thực sự “khó chấp nhận”.

Những mặt tối của làng thời trang nhân sự việc này cũng phơi bày. Nhiều người trong giới nhận định các nam người mẫu trẻ đặc biệt dễ bị lợi dụng nhất.

Cựu người mẫu Trish Goff nhận định người mẫu nam thường ít được tôn trọng và cơ hội để nổi tiếng cũng không dễ dàng. Đó là lý do họ dễ bị quấy rối nhưng khó lên tiếng tố cáo, chống lại nếu muốn tiếp tục bám nghề. Nếu nói thẳng không làm việc với những huyền thoại nhiếp ảnh giống Bruce Weber hoặc Mario Testino, người mẫu đó nên đóng gói hành lý và di chuyển sang nghề khác.

Hai vị nhiếp ảnh gia này còn liên quan đến nhiều vụ xâm hại tình dục chấn động khác và đang được các cơ quan pháp luật theo dõi và điều tra. Cả thế giới hi vọng hai tên “quái vật Hollywood” này sẽ sớm ngày được đem ra xét xử chịu những hình phạt đích đáng vì những hành động tội lỗi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Cẩm Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất