Thời trang

Quá tam ba bận, đây là cái kết phũ phàng của màn 'Back to back' thần thánh khiến các Hoa hậu khó lòng hóa giải

Tiểu Bối
Chia sẻ

Việc chiếm giữ vương miện trong 2 năm liên tiếp của các quốc gia ở đấu trường nhan sắc quốc tế hóa ra lại mang về một cái kết quá phũ phàng. Và đó được xem như một lời nguyền khó lòng hóa giải.

Với những ai trót đem lòng yêu thích các cuộc thi nhan sắc thì không còn xa lạ gì với cụm từ “Back to back”. Đó là thuật ngữ trong giới chuyên môn sắc đẹp dùng để chỉ những nước có đại diện hai năm liên tiếp chiến thắng một cuộc thi hoa hậu.

Trong lịch sử đã từng xảy ra trường hợp “ back to back” của 3 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới gồm Miss World - Miss Universe - Miss Earth. Nhưng ít ai biết rằng cả ba quốc gia có màn “back to back” thần thánh lại chung một số phận hẩm hiu.

Để đăng quang trong một cuộc thi sắc đẹp vốn đã khó thì việc “back to back”tưởng chừng như không thể lại là có thể. Với bề dày lịch sử tham gia và sự may mắn nên có những nước lập cú đúp 2 năm liên tiếp có Hoa hậu đăng quang. Song số phận sau đó cũng thật ngậm ngùi.

Ấn Độ: Miss World 1999 - 2000

Ấn độ là đất nước được biết đến với những phụ nữ tuyệt sắc giai nhân, là điểm sáng trên bản đồ sắc đẹp thế giới thập niên trước. Có thể thấy trong thập niên 90 Ấn Độ rất thành công trên đấu trường sắc đẹp quốc tế đặc biệt là hai cuộc thi lớn là Miss World và Miss Universe. Chỉ tính riêng từ năm 1991 đến năm 2000, Ấn Độ đã có 4 lần chiến thắng Miss World vào các năm 1994, 1997, 1999, 2000. Và 2 lần chiến thắng Miss Universe vào năm 1994, 2000.

Trong đó năm 1994 và 2000 Ấn Độ lập ẵm vương miện kép cả hai cuộc thi Miss World và Miss Universe trong cùng một năm. Đặc biệt là màn “Back to back” của đại diện năm 1999 là Yukata Mookhey, và năm 2000 là Priyanka Chopra ở Miss World là một thành công vang dội của Ấn Độ trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Và là nước đầu tiên làm nên lịch sử chiến thắng hai năm liên tiếp ở một cuộc thi.

Yukata Mookhey (trái) và là Priyanka Chopra: Hai nhan sắc lập cú đúp cho Ấn Độ năm 1999 và năm 2000 ở đấu trường Miss World.

Tưởng chừng sau sự thành công vang dội của hai đại diện trước đó, Ấn Độ một lần nữa sẽ “làm mưa làm gió” tại kỳ Miss World năm 2001 diễn ra ở Nam Phi. Thế nhưng đại diện năm đó là Sara Corner không thể vào nổi vòng bán kết của cuộc thi và trắng tay ra về trong sự thất vọng của người hâm mộ nước nhà.

Sara Corner (giữa) trong khoảnh khắc chiến thắng cuộc thi ở trong nước.

Venezuela: Miss Universe 2008 - 2009

Được mệnh danh là “cường quốc hoa hậu” với thành tích đáng nể khi đất nước thuộc châu Mỹ La tinh này đã có tới 7 Hoa hậu Hoàn vũ, 6 Hoa hậu Thế giới, 8 Hoa hậu Quốc tế, 2 Hoa hậu Trái đất. Quả là một thành tích khiến nhiều nước “ngã mũ” và khó có thể nào phá vỡ kỉ lục này.

Song trên hết phải kể đến “cú hít” mà quốc gia này đã làm được ở Miss Universe. Năm 2008 và 2009 cường quốc Hoa hậu chứng minh sự vô địch của mình khi hai đại diện là Dayana Mendoza(2008) và Stefanía Fernández(2009) đã tạo ra màn “Back to Back” trong lịch sử Hoa hậu hoàn vũ.

Dayana Mendoza đã chính tay trao lại vương miện cho người đồng hương Stefanía Fernández.

Đây là một kết quả vô cùng bất ngờ vì trước đó đại diện Stefanía Fernández của Venezuela không được đánh giá cao và đã có đại diện chiến thắng năm trước. Màn “Back to Back” đã đi vào lịch sử Miss Universe và cho tới thời điểm hiện tại chưa có quốc gia nào làm được như cường quốc Hoa hậu đã làm.

Hai tượng đài nhan sắc làm nên lịch sử cho Venezuela ở đấu trường Miss Universe.

Thế nhưng một điều tưởng chừng sẽ không xảy ra đối với đại diện năm 2010 là Marelisa Gibson rằng cô đã không ghi tên mình vào top 15 người xuất sắc nhất trong đêm chung kết.

Điều đó hoàn toàn trái ngược so với dự đoán của người hâm mộ lẫn chuyên trang sắc đẹp quốc tế vì trước đó đại diện Venezuela được đánh giá rất cao thậm chí được dự đoán là gương mặt sáng giá nhất cho ngôi vị Hoa hậu năm đó. Như vậy cũng giống như Ấn Độ trước đó thì Venezuela cũng “out top” sau hai năm liên tiếp có người chiến thắng.

Marelisa Gibson mang một vẻ đẹp hoàn hảo, ít ai nghĩ rằng cô sẽ thất bại ở Miss Universe 2010.

Philippines: Miss Earth 2014 - 2015

Song song với hai cuộc thi Miss World và Miss Universe, Miss Earth là một trong ba cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới nếu xét theo số lượng các quốc gia tham dự. Philippines cũng là một quốc gia rất thành công trên đấu trường sắc đẹp thế giới và được coi như cường quốc sắc đẹp ở châu Á.

Đất nước Đông Nam Á này chiến thắng hai năm liên tiếp tại Miss Earth vào năm 2014 là Jamie Herrell ngay trên sân nhà, năm 2015 là Angelia Ong tại Áo. Với chiến thắng kép này Philippines là nước thứ ba ghi tên mình vào quốc gia có thí sinh chiến thắng hai năm liên tiếp trong cùng một cuộc thi.

Jamie Herrell vỡ òa trong giây phút được sướng tên trở thành Miss Earth 2014.

Một năm sau, Angelia Ong được chính người đồng hương Jamie Herrell trao lại vương miện Miss Earth 2015.

Thế nhưng Philippines cũng không ngoại lệ khi đại diện tiếp theo vào năm 2016 là Imelda Schweighart “out top” một cách tức tưởi ngay trên sân nhà. Mặc dù theo dự đoán thì ít nhất cô cũng vào top 20 với lợi thế chủ nhà.

Sở hữu nhan sắc ngọt ngào thế nhưng Imelda Schweighart vẫn “out top” tức tưởi trên sân nhà là điều ít ai ngờ tới.

Với việc chiến thắng hai năm liên tiếp trong cùng một cuộc thi và ngay sau đó là “out top” một cách không thương tiếc thì Ấn Độ, Venezuela, Philippines cùng chung một số phận. “Quá tam ba bận” đây phải chăng là lời nguyền khó lòng hóa giải. Để hóa giải lời nguyền đó quả thật không dễ dàng chút nào vì trước tiên phải có màn “Back to Back” thần thánh như ba quốc gia trên đã từng làm.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất