Forever 21 là một trong những “ông trùm” thời trang bình dân. Dù không sở hữu những nhà thiết kế hàng đầu nhưng doanh số kiếm được từ những đơn hàng bán lẻ của mình luôn khiến các “ông lớn” làng mốt nghiêng đầu kính sợ. Chính tốc độ thiết kế và sản xuất nhanh như tia chớp là chìa khoá thành công giúp Forever 21 luôn đón đầu trong hàng loạt các xu hướng mới nhất. Nhưng có nhiều hơn một lý do để chỉ hơn 30 năm, thương hiệu “mì ăn liền” đình đám này mới có thể đi từ tay trắng đến thời điểm hiện tại. Phải nói đến ở đây là tài “cóp nhặt” các chi tiết đắt giá từ những BST nổi tiếng khác để tạo nên thiết kế riêng cho mình.
Không ít lần, thương hiệu “fast fashion” đến từ Mỹ này dính vào những phi vụ kiện gây xôn xao vì “mượn tạm” ý tưởng quá trắng trợn. Thế nhưng, khác với mọi lần, có vẻ hiện tại Forever 21 đã đủ lông đủ cánh và “chơi lớn” hơn khi quyết định kiện ngược lại nhà mốt Gucci. Động thái đầy tính thách thức này được xem như câu trả lời cho lá thư kiện cáo vào tháng 12 năm 2016 vừa qua của “ông lớn” làng thời trang.
Theo các tài liệu từ phía toà án, yêu cầu do Gucci đưa ra bao gồm việc nhãn hàng Forever 21 phải “chấm dứt sử dụng loại kẻ sọc xanh dương - đỏ - xanh dương trong các thiết kế”. Không dừng lại ở đó, Gucci tiếp tục với hai bức thư khác vào tháng 1 và 2 với những yêu cầu tương tự không cho phép Forever 21 bán quần áo và phụ kiện với các kết hợp sọc xanh dương và xanh lá cây đỏ-xanh lá cây, bao gồm choker, áo bomber jacket vải satin, áo len cũng như cấm mọi hình ảnh quảng cáo trên trang web chính thức của hãng.
Theo Hollywood Report, hương hiệu thời trang bình dân quốc tế cho rằng những thiết kế của mình “không hề vi phạm đến bất kì mẫu đồ nào của Gucci”. Bên cạnh đó, đại diện nhãn hàng cũng lập luận về vấn đề đăng kí nhãn hiệu của nhà mốt đến từ nước Ý này. Đồng thời yêu cầu toà án “bật đèn xanh” để hãng có thể tiếp tục sọc có màu. Cáo buộc trong vụ kiện của mình, Forever 21 nói: “Rất nhiều quần áo và phụ kiện trang trí với sọc xanh lá cây hoặc xanh dương mix cùng đỏ bày bán khắp nơi. Chúng là những màu sắc cơ bản và thông dụng. Gucci không thể nào chiếm giữ độc quyền về tất cả quần áo và phụ kiện có sọc liên quan.”
Đây không phải lần đầu tiên Forever 21 khởi xướng một cuộc chiến pháp lý chống lại các ông lớn. Vào tháng 3 vừa qua, công ty đã kiện thương hiệu thể thao adidas về việc bảo vệ thương hiệu ba sọc song song nổi tiếng. Trước đó, nhãn hàng “fast fashion” này cũng đã bị ảnh hưởng bởi một số vụ kiện trong quá khứ, gần đây nhất là bị kiện bởi Puma vì đã đánh bại thiết kế giày Fenty của Rihanna.