saostar.vn
TIN HOT
TIN MỚI
VIDEO
LIÊN HỆ
search
saostar.vn
CELEB
HOT HIT
3,2,1 ACTION!
Trending
CUỘC SỐNG QUANH TA
Xúng xính
Xịn mịn
Sao SportSport
Gương mặt thương hiệu
Trường hạnh phúc
Special Family
Thời trang/Làng mẫu/Hot - trend

Quá rảnh rỗi, Forever 21 hết đưa đơn kiện adidas rồi tới Gucci chỉ vì ‘vài ba cái sọc’!

Bảo ViiĐăng lúc 16:28 | 28-06-2017

Cuộc chiến không hồi hết giữa các nhãn hàng luôn là đề tài nóng hổi trong giới thời trang, đến với phần tiếp theo của seri dài tập này, là màn tranh chấp, kiện tụng liên quan đến F21 và Gucci.

Forever 21 là một trong những “ông trùm” thời trang bình dân. Dù không sở hữu những nhà thiết kế hàng đầu nhưng doanh số kiếm được từ những đơn hàng bán lẻ của mình luôn khiến các “ông lớn” làng mốt nghiêng đầu kính sợ. Chính tốc độ thiết kế và sản xuất nhanh như tia chớp là chìa khoá thành công giúp Forever 21 luôn đón đầu trong hàng loạt các xu hướng mới nhất. Nhưng có nhiều hơn một lý do để chỉ hơn 30 năm, thương hiệu “mì ăn liền” đình đám này mới có thể đi từ tay trắng đến thời điểm hiện tại. Phải nói đến ở đây là tài “cóp nhặt” các chi tiết đắt giá từ những BST nổi tiếng khác để tạo nên thiết kế riêng cho mình.

Từ lâu, Forever 21 đã ” xung khắc” với nhiều ông lớn trong làng mốt vì sự đạo, nhái lộ liễu.

Từ xưa đến nay, việc “xào nấu” lại các thiết kế của những thương hiệu cao cấp để tạo nên đồ bình dân của mình nghiễm nhiên trở thành “truyền thống” nhà Forever 21.

Những thiết kế sọc đầy tính thời thượng một thời rúng động làng mốt quốc tế từ nhà mốt Gucci đã bị F21 đạo nhái.

Không ít lần, thương hiệu “fast fashion” đến từ Mỹ này dính vào những phi vụ kiện gây xôn xao vì “mượn tạm” ý tưởng quá trắng trợn. Thế nhưng, khác với mọi lần, có vẻ hiện tại Forever 21 đã đủ lông đủ cánh và “chơi lớn” hơn khi quyết định kiện ngược lại nhà mốt Gucci. Động thái đầy tính thách thức này được xem như câu trả lời cho lá thư kiện cáo vào tháng 12 năm 2016 vừa qua của “ông lớn” làng thời trang.

Theo các tài liệu từ phía toà án, yêu cầu do Gucci đưa ra bao gồm việc nhãn hàng Forever 21 phải “chấm dứt sử dụng loại kẻ sọc xanh dương - đỏ - xanh dương trong các thiết kế”. Không dừng lại ở đó, Gucci tiếp tục với hai bức thư khác vào tháng 1 và 2 với những yêu cầu tương tự không cho phép Forever 21 bán quần áo và phụ kiện với các kết hợp sọc xanh dương và xanh lá cây đỏ-xanh lá cây, bao gồm choker, áo bomber jacket vải satin, áo len cũng như cấm mọi hình ảnh quảng cáo trên trang web chính thức của hãng.

Những mẫu mã này liên tục xuất hiện trên website của nhãn hàng “mì ăn liền” đến từ Mỹ.

Theo Hollywood Report, hương hiệu thời trang bình dân quốc tế cho rằng những thiết kế của mình “không hề vi phạm đến bất kì mẫu đồ nào của Gucci”. Bên cạnh đó, đại diện nhãn hàng cũng lập luận về vấn đề đăng kí nhãn hiệu của nhà mốt đến từ nước Ý này. Đồng thời yêu cầu toà án “bật đèn xanh” để hãng có thể tiếp tục sọc có màu. Cáo buộc trong vụ kiện của mình, Forever 21 nói: “Rất nhiều quần áo và phụ kiện trang trí với sọc xanh lá cây hoặc xanh dương mix cùng đỏ bày bán khắp nơi. Chúng là những màu sắc cơ bản và thông dụng. Gucci không thể nào chiếm giữ độc quyền về tất cả quần áo và phụ kiện có sọc liên quan.”

Nói đi cũng phải nói lại, hoạ tiết sọc này vốn dĩ rất phổ biến, Gucci không thể nào “độc quyền” một mình được.

Đây không phải lần đầu tiên Forever 21 khởi xướng một cuộc chiến pháp lý chống lại các ông lớn. Vào tháng 3 vừa qua, công ty đã kiện thương hiệu thể thao adidas về việc bảo vệ thương hiệu ba sọc song song nổi tiếng. Trước đó, nhãn hàng “fast fashion” này cũng đã bị ảnh hưởng bởi một số vụ kiện trong quá khứ, gần đây nhất là bị kiện bởi Puma vì đã đánh bại thiết kế giày Fenty của Rihanna.

Từ chất liệu đến thiết kế của Forever 21 và Puma X Rihanna Fenty đều có những điểm hao hao nhau.

BÀI VIẾT

Bảo Vii

Từ khoá:

Gucci

copy

Forever 21

DÀNH CHO BẠN

Tin tức

Tin sao Việt

Sao Việt

Giải trí

TV Show

Hậu trường

Hoa hậu

Âm nhạc

V-POP

K-POP

Âu Mỹ

Phim ảnh

Xine plus

Phim chiếu rạp

Phim truyền hình

Thế giới

Khám phá

Người Việt

Amazing

Xã hội

Pháp luật

Màu cuộc sống

Tin nóng

Đời sống

Cư dân mạng

Hẹn yêu

Gương mặt trẻ

Ăn chơi

Thời trang

Làng mẫu

Sao đẹp - Sao xấu

Hot - Trend

Đẹp

Làm đẹp

Phẩu thuật thẩm mỹ

Dưỡng nhan

Thể thao

Nhân vật

Bên lề

Bóng đá

Công nghệ

Mobile

Internet

Xe

Happy School

Du học

Giảng đường

Hướng nghiệp

Nguyễn Quang Minh

Tổng biên tập

Vũ Thị Tuyết Vân - Trương Thụy Tường Vy

Phó tổng biên tập

Đỗ Thu Trang

Chịu trách nhiệm nội dung

TRỤ SỞ HỒ CHÍ MINH

5B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Tầng 6, tòa nhà CIC, Số 2 ngõ 219 Trung Kính, Hà Nội

HỢP TÁC NỘI DUNG

info@saostar.vn

HỢP TÁC QUẢNG CÁO

marketing@saostar.vn

0938 305 588

Giấy phép Tạp chí điện tử Saostar số: 13/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền Thông cấp ngày 11/01/2016

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO