Thời trang

Phí Phương Anh quần quật thay đổi hình tượng để rồi ngậm ngùi nhận ra điểm yếu của mình

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Phí Phương Anh đã có những chia sẻ về hướng đi sắp tới, đồng thời trải lòng về việc luôn bị gắn cùng hình tượng "nhạt".

Được khán giả nhớ đến với danh hiệu Quán quân Gương mặt Thương hiệu 2016, Phí Phương Anh đã và đang từng bước đạt được những thành công nhất định trong nghề. Sau hai năm hoạt động, cô gái nhỏ nhanh chóng gầy dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, không chỉ trên sàn catwalk, chụp ảnh shooting mà còn xây dựng hình ảnh trở thành một fashionista khi liên tục được chú ý tại các tuần lễ thời trang thế giới.

Thế nhưng, có lẽ mong mỏi của người hâm mộ dành cô không chỉ có vậy, bởi suy cho cùng, xuất phát điểm từ một cuộc thi lớn, khán giả có quyền được nhìn thấy những thành công hơn nữa của Phí Phương Anh - những cột mốc tạo nên sự khác biệt giữa cô gái sinh năm 1997 và dàn chân dài cùng thời.

SAOstar đã có một buổi nói chuyện với quán quân The Face Việt Nam 2016, để lắng nghe những suy nghĩ, chia sẻ của cô về công việc người mẫu, cũng như định hướng tương lai.

Tôi đang trải qua thời điểm khắc nghiệt nhất của người nghệ sĩ

- Trải qua 2 năm đăng quang, nhiều người vẫn cho rằng, Phí Phương Anh vẫn khá 'nhạt”, cả trong sự nghiệp lẫn gu thời trang của bản thân. Những kiểu trang phục bạn cho là mới mẻ, thật ra cũng đã thấy ở đâu đó, vậy bạn nghĩ sao?

Thật ra từ sau đăng quang đến giờ, với tôi đây là khoảng thời gian để trau dồi, định hình phong cách riêng của bản thân. Bất cứ nghệ sĩ nào cũng từng trải qua thời điểm như vậy, để rèn giũa, thử nghiệm và biết được con người thật của mình. Đây là việc khó khăn, khắc nghiệt nhất của mỗi nghệ sĩ, và tôi đang trải qua giai đoạn đó.

- Vậy bây giờ Phí Phương Anh đã tìm ra con người thật của mình chưa?

Chắc là rồi! (cười) tất cả sẽ được thể hiện trong những dự án sắp tới của tôi.

Làm mới mình quá nhanh là yếu điểm của tôi

- Bạn nói sao khi có nhiều ý kiến cho rằng, Phí Phương Anh theo đuổi rất nhiều phong cách, từ trẻ trung, cá tính đến dịu dàng, hiền thục… nhưng phần lớn vẫn chưa “tới”?

Tôi thừa nhận đó là điểm yếu của tôi, bởi tính cách của mình thích thay đổi. Trước đây, một tháng Phí Phương Anh có thể để đến 3 kiểu tóc khác nhau, tuy nhiên việc này lại trở thành điểm “hại”, vì khi ấy, mọi người không nhớ được Phí Phương Anh đang theo đuổi hình ảnh nào, để tóc kiểu gì, ăn mặc ra sao…

Khán giả không biết tôi đang thật sự thích gì, muốn trở thành gì. Về lâu dài, đây là điều mà tôi phải khắc phục.

- Mỗi khi xuất hiện tại các tuần lễ thời trang thế giới, bạn luôn tạo được sự chú ý với cánh truyền thông nước ngoài. Nhưng với các sự kiện trong nước, Phí Phương Anh lại khá “nhạt nhòa” khi đứng cạnh đồng nghiệp, có phải do “cái bóng” của các đồng nghiệp quá lớn?

Ồ không đâu! Khi tham dự các sự kiện thời trang trong nước, tôi nhận thấy mình cũng nhiều lần lọt vào top sao mặc đẹp và có được sự chú ý của cánh báo giới. Cho đến giờ Phí Phương Anh vẫn không nghĩ mình bị che lấp bởi cái bóng của đàn anh, đàn chị nào đó, nếu có đó chỉ là cái bóng của bản thân, làm sao để lần xuất hiện sau phải đẹp hơn, ấn tượng hơn lần trước.

Tôi muốn trở thành một người mẫu ft fashionista

- Sau hai năm hoạt động, khán giả vẫn chưa biết hình tượng mà Phí Phương Anh đang theo đuổi là người mẫu hay là fashionista? Vì người mẫu, suy cho cùng cái đích đến là sàn runway hay những tấm ảnh xuất thần, còn fashionista mới thiên về việc ăn mặc, quần áo?

Thú thật, chỉ làm mẫu thì quá khó khăn cho các người mẫu bây giờ. Với Phí Phương Anh, việc kết hợp giữa làm mẫu và fashionista trong thời điểm hiện tại là điều nên có, vì nó tạo ra bản sắc riêng, hình ảnh riêng cho chính mình. Tôi nhận thấy tại Việt Nam chưa từng có người mẫu nào thử nghiệm điều này, vậy tại sao mình không đi ngược đám đông, trở thành người tiên phong?

- Từ khi đăng quang đến nay, số lượng các thương hiệu mà bạn làm việc cũng đếm trên đầu ngón tay, có phải do cái tên Phí Phương Anh chưa đủ để thu hút nhãn hàng?

Trải qua 2 năm, tôi cũng có cơ hội được làm việc với nhiều thương hiệu với tư cách là KOLs. Còn về việc trở thành gương mặt đại diện thì thú thật, qua The Face Việt Nam 2016 tôi biết rằng nhãn hàng cần người phải có câu chuyện, có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, còn tôi lại quá mới mẻ, câu chuyện vừa dừng lại ở mức là quán quân một cuộc thi lớn, nên việc trở thành gương mặt đại diện sẽ nằm ở thì tương lai, chứ chưa phải bây giờ.

Chi “tiền tạ tiền tấn” cho một món đồ, sao lại phải đem giấu nó đi

- Hiện nay có rất nhiều người đẹp sử dụng hàng hiệu như một “cái mác” để dễ xuất hiện trên mặt báo. Mỗi ngày, những cái tít kiểu: “Cô A đem túi trăm triệu đi sự kiện” luôn xuất hiện tràn ngập, bạn nghĩ gì về điều này? 

Việc dùng hàng hiệu để “giật tít” là một điều bình thường, tất nhiên thôi, bởi hàng hiệu thật sự quá đẹp và khiến mỗi chúng ta ao ước. Thế nên, khi chúng ta tự làm ra tiền và có điều kiện mua một chiếc túi trăm triệu hay một đôi giày nghìn đô, chúng ta có quyền khoe nó với mọi người.

Phí Phương Anh nhận định, nếu đó là thành quả của mình, mình có quyền sử dụng nó một cách tự hào, chứ chẳng lẽ chi “tiền tạ tiền tấn” cho một món đồ rồi đem nó giấu đi?

Nếu có điều kiện, sau khi lo cho gia đình, tôi cũng sẽ sử dụng hàng hiệu, đó là điều chắc chắn!

- Vậy khán giả sẽ được đọc một tít báo nào đây? Là Phí Phương Anh xuất hiện ấn tượng, cá tính hay Quán quân Gương mặt Thương hiệu 2016 mang phụ kiện triệu đô?

Tôi vẫn thích cái tít đầu tiên hơn, còn tít thứ hai thì thật sự mình chưa mơ đến (cười), Nhưng nếu có thì Phí Phương Anh vẫn tự hào, vì đó là thành quả của mình, mình làm ra mình có quyền hưởng.

Người yêu thời trang chẳng ai lại dùng hàng fake

- Hiện nay, trên mạng xã hội đang truyền tai nhau câu chuyện về một cô hotgirl quen anh bạn trai đại gia, anh này mua cho cô ấy rất nhiều món đồ đắt giá, nhưng sau đó, cô ấy lại bán đi và mua một món hàng fake khác để “qua mặt” người yêu. Vậy chân dài sinh năm 1997 đánh giá việc này như thế nào?

Một điều chắc chắn rằng cô gái này là một người hoàn toàn không yêu thời trang, bởi người yêu thời trang chẳng bao giờ dùng hàng fake cả. Ngoài ra, việc mua hàng giả để “qua mặt” bạn trai mình cũng là một điều không đúng và tôi hoàn toàn không đồng ý một chút nào với nàng hotgirl này.

- Trong một sự kiện vừa diễn ra, khán giả cũng có nhiều ý kiến không mấy tích cực về việc một nữ ca sĩ ăn diện lố lăng, phản cảm lên thảm đỏ. Đáp trả dư luận, cô ấy cho rằng thà chiêu trò để được chú ý, còn hơn thầm lặng 4,5 năm mà không ai quan tâm, vậy bạn có nhận xét gì về suy nghĩ này?

Tôi tự hỏi với những người chỉ dựa vào chiêu trò để PR tên tuổi, thì đến nay còn ai nhớ đến họ hay không? Thật sự, ai làm thì làm, nhưng nên nhớ những điều đó sẽ vụt tắt nhanh chóng.

Còn cá nhân tôi, tôi là người yêu thời trang, sống với thời trang nên chắc chắn sẽ không bao giờ sử dụng nó như chiêu bài đánh bóng tên tuổi, làm xấu cụm từ “thời trang” trong mắt khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất