Thời trang

Mỹ phẩm organic: xu hướng làm đẹp thân thiện với sức khoẻ và môi trường

Ngọc Linh
Chia sẻ

Mỹ phẩm organic đang là một xu hướng làm đẹp văn minh trong cộng đồ yêu thích làm đẹp. Hiện nay, các chị em không chỉ có một nhu cầu làm đẹp đơn thuần mà họ ngày càng có ý thức trong việc bảo vệ sức khoẻ của mình cũng như môi trường sống. Chính vì thế, mỹ phẩm organic trở thành sự lựa chọn hàng đầu


Mỹ phẩm organic là gì?

Mỹ phẩm organic hay mỹ phẩm hữu cơ là những sản phẩm mỹ phẩm có ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp và được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đề ra. Bên cạnh đó, chúng ta còn có các tiêu chuẩn khác như chuẩn Cosmebio; chuẩn ECOCERT của Pháp; chuẩn Cosmos và chuẩn Nature của châu Âu; chuẩn Soil Association của Anh.

Chuẩn hữu cơ USDA được coi là một trong những chuẩn khắt khe nhất và thường được các nông trại áp dụng khi canh tác. Theo chuẩn hữu cơ của USDA, sản phẩm được chứng nhận hữu cơ phải được sản xuất qua những phương pháp dân gian, sinh học và công nghiệp ưu tiên cho việc tái chế, phát huy sự cân bằng sinh thái và gìn giữ sự đa dạng của môi trường. Phân hữu cơ, phế thải từ cống rãnh, bức xạ và kỹ thuật di truyền có thể không được sử dụng.

Phân biệt mỹ phẩm organic và mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm organic và mỹ phẩm thiên nhiên là 2 loại mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể phân biệt được chúng. Mỹ phẩm thiên nhiên là các sản phẩm mà trong thành phần chỉ có 50% nguyên liệu từ thiên nhiên, còn lại là các nguyên liệu hoá mỹ phẩm thông thường. Để phân biệt 2 loại mỹ phẩm này, chúng ta có thể dựa trên bao bì của từng sản phẩm.

Yves Rocher là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên được nhiều người biết đến

Các sản phẩm organic trên bao bì thường có các tem chứng nhận chuẩn hữu cơ như ECOCERT, BIO, USDA organic,… (đối với những sản phẩm có hơn 95% thành phần hữu cơ) và nhãn “made with organic ingredients” (đối với những sản phẩm có 75% - 95% thành phần hữu cơ). Ngược lại, mỹ phẩm thiên nhiên thì sẽ không có các nhãn này mà trên bao bì mà thường chỉ viết “made with natural ingredients” hoặc “naturally derived” hay thậm chí là không ghi gì cả.

Mỹ phẩm organic sẽ có tem chứng nhận của các tổ chức kiểm định trên thế giới

Các hãng mỹ phẩm organic uy tín

Chính bởi các tiêu chuẩn đánh khắt khe mà hiện nay trên thị trường, mỹ phẩm organic không xuất hiện tràn lan như các loại mỹ phẩm khác. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tìm thấy những hãng mỹ phẩm organic uy tín và nổi tiếng như:

Shea Terra Argan

Natura Siberica

Alba Botanica

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Linh

Tin mới nhất