Thời trang

Phái đẹp sang chảnh chơi vòng hạt charm giá chục triệu

Chia sẻ

Một hạt charm có giá dao động từ 700.000 đến 2.000.000 đồng. Một chiếc vòng lên tới hơn chục triệu nhưng vẫn rất nhiều người chọn mua món đồ trang sức này.

    Vì sao vòng hạt charm lại đắt?

Vòng hạt charm có nguồn gốc từ Đan Mạch là loại vòng mang ý nghĩa lưu lại những kỷ niệm mà người thân yêu muốn giành tặng cho nhau. Tuy nhiên, nhiều biến thể với các phiên bản khác nhau, chiếc vòng charm này được mix cùng với các hạt đá thạch anh hay dựa trên cung hoàng đạo… để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Một chiếc vòng đeo tay có khoảng từ 10 đến 17 hạt charm với nhiều loại khác nhau về họa tiết, kiểu dáng và kích thước. Những đường nét trạm khắc rất tinh sảo và sắc nét được gia công cẩn thận. 

charm (1)

Hạt charm được làm từ các nguyên liệu quý như vàng, bạc, kim cương, đá quý nên việc giá mỗi hạt lên tới tiền triệu là điều dễ hiều, không những thế chiếc vòng này còn đắt hơn khi được làm bằng thủ công. 

Nhiều bạn nữ Việt Nam không ngần ngại chi ra số tiền lớn để sở hữu một chiếc vòng “nhập khẩu” sang chảnh này. 

Thời buổi của hàng giả “lên ngôi”

Không chỉ những món hàng thời trang mới có hàng giả mà tất cả mọi thứ quanh ta đều có thể làm giả được. Một phần do nhu cẩu của khách hàng muốn có vòng tay hạt charm nhưng không có đủ tài chính để mua hàng chính hãng một phần của những chủ buôn muốn kiếm lợi nhuận. Cả hai yếu tố cần và đủ để hàng giả có đất sống với diện tích lớn như vậy. 

Theo như cô bạn Thùy Linh, chủ một shop hàng bán đồ handmade cho biết: “Hàng giả nguyên liệu của hạt charm làm từ mỹ ký, sau một thời gian sử dụng vòng sẽ bị xỉn màu. Đối với nhiều bạn sinh viên thích những chiếc vòng như này thì hàng giả cũng là một lựa chọn thích hợp, người nhiều tiền hơn một chút có thể mua hàng fake loại 1 cũng được làm từ bạc nhưng tỷ lệ pha nhiều giá có cao hơn. Giá một chiếc vòng giả dao động từ 200.000-500,000 đồng như vậy còn chưa bằng tiền một hạt charm chính hiệu”.

Linh cũng chia sẻ thêm, đồ trang sức thay đổi mẫu mã liên tục nên nếu chịu chi cả chục triệu để mua vòng chỉ có thể là đại gia, nhiều người đeo chán rồi thì lại bán đi để mua loại mới ra. Đeo vòng hạt charm còn là một cách thể hiện đẳng cấp của người dùng. 

charm (7)

Chiếc vòng thể hiện sự đẳng cấp.

 

Cách phân biệt hàng thật và hàng giả

Những hạt charm có chi tiết vàng thì đeo bao lâu cũng vẫn giữ được chi tiết vàng đó vì nó không bao giờ hóa thành bạc được đơn giản nó là vàng thật. Không phải bạc xi vàng như những charm giả, đeo một thời gian lớp xi sẽ bay mất để lại phần bạc không. 

Những charm tráng men luôn rõ nét, phần men luôn nằm gói gọn trong phần bạc một cách ngay ngắn, không bị tràn ra ngoài như charm fake.

Nếu để ý khi bạn mua charm thì các dòng chữ như S925 ALE hoặc 925 ALE (ký hiệu) luôn giống nhau tuy không cùng kích cỡ và tất nhiên không phải vì khắc tay mà ký hiệu đó bị lệch. Còn đối với hàng giả, đặc điểm dễ nhận biết nhất chính là chữ A đó được khắc gần chạm đáy.

charm (5)

Chiếc vòng này mê hoặc rất nhiều mỹ nhân Việt.

charm (6)

Á hậu Tú Anh cũng tậu một chiếc vòng với nhiều charm giá chục triệu.

Việc charm có hóa đơn hay không thực sự không cần thiết vì khi mua hàng là đã có lưu trên hệ thống của nhãn hàng. Chỉ cần ra cửa hàng chính hãng hỏi, dù ở đâu cũng sẽ nhận được câu trả lời nếu đúng cửa hàng bạn mua.

Pardora chỉ có một nhà máy sản xuất ở Thái Lan, đem về trụ sở chính ở Đan Mạch, sau đó phân phối về nhiều quốc gia. Do thị phần từng nước khác nhau sẽ có những charm sản xuất riêng cho từng nước nhưng đều do Thái Lan sản xuất và trải qua quá trình kiểm soát nghiêm ngặt. Vì giá trị cao nên nếu charm bị lỗi thì cũng được thu hồi, nung lại để sản xuất tiếp.

Chia sẻ
Tin mới nhất