Thời trang

NYFW 2017: Narciso Rodriguez có đạo nhái NTK Việt khi ra mắt trang phục giống 90%?

Nhã Phong
Chia sẻ

Chỉ với một chi tiết rất nhỏ, người hâm mộ dễ dàng nhận ra sự tương đồng tới 90% từ 2 thiết kế của thương hiệu Narciso Rodriguez và Chad Nguyễn.

Mới đây, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York 2017, thương hiệu Narciso Rodriguez đã trình làng bộ sưu tập mang đậm hơi thở hiện đại không kém phần cá tính, nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu. Vẫn là tinh thần của những trang phục với tính ứng dụng cao và thực tế, thẳng thắn, năng động, phóng khoáng đó là những nét cá tính rất Mỹ, rất Narciso Rodriguez.

Tuy nhiên, trong 34 thiết kế được giới thiệu, người hâm mộ nhanh chóng nhận ra sự trùng hợp đáng ngạc nhiên của 1 set đồ với thiết kế của Chad Nguyễn, anh từng trình diễn tại Tuần lễ thời trang Úc vào tháng 5/2016 trong khi đó bộ hình lookbook ra mắt vào tháng 3 trước đó, được thể hiện bởi người mẫu Hà Kino.

Người mẫu trình diễn trang phục được cho là giống 90% so với thiết kế của Chad Nguyễn.

Chad Nguyễn đã tạo ra xu hướng này khi mix chân váy dài với đường xẻ cao ngút kèm đường vải xanh giữa 2 vạt bên đùi, trong khi đó của Narciso Rodriguez lại là màu đen. Khi được phỏng vấn về việc đụng độ ý tưởng với nhà mốt có tiếng tại Mỹ, NTK Chad Nguyễn chia sẻ: “Một phần Chad cảm thấy lo lắng vì sợ khách hàng không biết được sẽ nghĩ rằng mình copy ý tưởng. Một phần ngược lại cảm thấy tự hào vô cùng vì ít ra Chad biết mình đã nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng thời trang thế giới. Thôi thì từ đây có thêm động lực để cho ra mắt bộ sưu tập mùa Xuân 2017 thật tươi mới”.

Người mẫu trình diễn thiết kế tại Tuần lễ thời trang Úc của Chad Nguyễn.

Đây là một trong những thiết kế nằm trong bộ sưu tập đưa tên tuổi của Chad Nguyễn tới gần hơn với giới mộ điệu thế giới khi được xuất hiện trên tạp chí danh giá Vogue.

Người mẫu Hà Kino đã từng thể hiện trang phục cho bộ hình Lookbook của Chad.

Trang phục giúp các cô nàng sành điệu và hiện đại hơn trên đường phố.

NTK Chad Nguyễn.

NTK Narciso Rodriguez.

Theo bạn, trang phục nào ấn tượng hơn?

Narciso Rodriguez thuộc quốc tịch: Mỹ. Narciso Rodriguez là con trai duy nhất trong gia đình gốc Cuba di dân đến Mỹ. Ông lớn lên tại Newark, New Jersy. Cha mẹ ông chưa bao giờ tán thành việc con trai theo đuổi ngành thời trang mà trông đợi Rodriguez sẽ trở thành bác sĩ, kĩ sư. Thế nhưng ông chưa bao giờ chùn bước trước câu nói “không” của cha mẹ. Ông quyết tâm theo học nghệ thuật và thiết kế tại trường Parson, New York.

Sau khi làm việc tự do trong ngành công nghiệp dệt may New York, ông được nhận vào Anna Klein với chức danh Giám đốc thiết kế dòng thời trang nữ dưới quyền Donna Kran. Sau đó, ông chuyển đến Calvin Klein. Năm 1997, ông cho ra mắt nhãn hiệu riêng. Cú hích cho sự nghiệp của Narciso Rodriguez chính là khi ông thiết kế váy cưới cho cô bạn thân đồng nghiệp Carolyn Bessette, người kết hôn với John F. Kennedy, Jr…

Năm 2005, ông là người Mỹ đầu tiên giành danh hiệu Nhà thiết kế thời trang cho nữ giới của năm do Hiệp hội thiết kế thời trang Mỹ trao tặng trong hai năm liên tiếp. Mặc dù vậy, những khó khăn về tài chính xảy đến khi ông ngừng hợp tác với đối tác là nhà sản xuất Aeffe, ông nợ hơn một triệu USD từ các nhà cung cấp và cần sự giúp đỡ về nguyên vật liệu cho bộ sưu tập mùa Xuân.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất