Thời trang

NTK Thủy Nguyễn: 'Tôi muốn mang gấm Việt ra thế giới'

Chia sẻ

– Tại sao chị chọn gấm làm chất liệu chủ đạo cho thương hiệu thời trang Thuy Design House của mình?

– Đơn giản vì tôi yêu gấm từ trước khi rẽ sang thời trang. Bên cạnh đó, xuất phát là một hoạ sĩ, tôi yêu loại vải này bởi những mảng màu đan kết và các họa tiết đẹp chân thực. Gấm cũng mang nỗi niềm quê hương, dân tộc và đậm chất truyền thống Việt Nam.

– Liệu có sự khác biệt nào giữa gấm nguyên thủy và sản phẩm gấm mang dấu ấn NTK Thủy Nguyễn không?

– Gấm mà tôi sử dụng nói chung không khác so với gấm nguyên thuỷ có mặt trên thị trường hiện nay. Nhưng điểm đặc biệt nằm ở khâu chọn lựa. Tôi chọn những hoạ tiết và màu sắc nổi trội nhất, phù hợp với đối tượng khách hàng muốn hướng đến. Ngoài ra, tôi luôn thổi vào gấm lụa truyền thống, vốn bị đóng khung trong nhiều lễ nghi gò bó, một làn gió mạnh mẽ và hiện đại.

NTK Thủy Nguyễn (áo đỏ) trong buổi giao lưu “All about brocade” (tạm dịch: Tất cả về gấm) tại Champagne Corner, khách sạn Caravelle Saigon.
NTK Thủy Nguyễn (áo đỏ) trong buổi giao lưu “All about brocade” (tạm dịch: Tất cả về gấm) tại Champagne Corner, khách sạn Caravelle Saigon.

– Khi thiết kế trên nền chất liệu gấm, chị thường chọn phong cách thời trang nào? Đơn giản, tinh tế hay cầu kỳ, nhiều chi tiết?

– Bản thân gấm đã nhiều họa tiết, nên phong cách thiết kế tối giản là lựa chọn thích hợp nhất. Tuy nhiên, thay cho những thiết kế đơn điệu, rập khuôn đã có từ lâu đời, gấm của Thuy Design House bay bổng, lãng mạn với các thiết kế nhẹ nhàng. Những đường cắt cúp đơn giản mà tinh tế sẽ làm nổi bật hơn vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam hiện đại.

Một số thiết kế gấm của Thuy Design House.
Một số thiết kế gấm của Thuy Design House.

– Về vị thế của chất liệu gấm tại thị trường thời trang Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung, chị đánh giá như thế nào?

– Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng chuộng gấm hơn các nước khác. Nhưng thời trang thế giới đang ngày càng hướng đến châu Á để tìm nguồn cảm hứng, và điều đó là cơ may cho gấm.

– Chị kỳ vọng gì đối với tương lai của sản phẩm gấm mà mình đã dành nhiều tâm huyết?

– Tôi yêu gấm và mong rằng những người yêu thời trang cũng “mê” chất liệu này như tôi. Trong nỗ lực của bạn thân, tôi muốn mang gấm ra thế giới, để bạn bè các nước có thể trải nghiệm và bất ngờ về sự duy mỹ của nó.

NTK Thủy Nguyễn: 'Tôi muốn mang gấm Việt ra thế giới'

Mới đây, NTK Thủy Nguyễn đã giao lưu và chia sẻ với các tín đồ thời trang về gấm tại Champagne Corner, khách sạn Caravelle Saigon. Bên cạnh việc bàn luận về gấm, khách mời còn được stylish Pông Chuẩn hướng dẫn về cách kết hợp gấm và các trang phục thường ngày, đồng thời chia sẻ thêm về cách tiết chế họa tiết khi sử dụng loại vải này cũng như xu hướng thời trang quốc tế.

Trong không gian sang trọng, cuộc trò chuyện về gấm như thêm phần hú vị khi có sự kết hợp giữa thời trang cao cấp, không gian sang trọng và hương vị tuyệt vời của Moët & Chandon Champagne.

Chia sẻ
Tin mới nhất