Thời trang

NTK Lý Quí Khánh: 'Đồ của tôi chỉ cần Hồ Ngọc Hà mặc là quá đủ'

Phi Long
Chia sẻ

Nhà thiết kế thân thiết với "Nữ hoàng giải trí" thẳng thắn chia sẻ một phần ba thương hiệu của anh được nuôi sống bởi Hồ Ngọc Hà. Bên cạnh đó anh còn cho biết, việc hợp tác với Mâu Thủy ở HHHV để PR tên tuổi là chuyện rất bình thường.

- Các nhà thiết kế đều tổ chức show diễn riêng nhằm nâng tầm tên tuổi cá nhân và thương hiệu. Riêng Lý Quí Khánh chưa có bất kỳ show diễn cá nhân nào. Anh có lo vì thế mà thua kém đồng nghiệp?

- Mỗi người sẽ có một hướng đi khác nhau trong nghề. Thay vì thường xuyên tổ chức show diễn giống như cách mà hầu hết các nhà thiết kế Việt đang làm, tôi chọn cho mình hướng đi khác. Nhờ ngoại hình khá ổn nên tôi được mời làm đại sứ của rất nhiều thương hiệu. Và đó chính là cách tôi đưa hình ảnh cũng như thương hiệu thời trang của mình đến gần với khán giả. Mà điều này không phải nhà thiết kế nào cũng làm được.

Quan điểm của tôi không phải tổ chức show thời trang, xuất hiện nhiều thì khán giả mới nhớ, thay vào đó tôi tập trung vào sản phẩm của mình sao cho hoàn hảo nhất đó chính là cách tôi muốn khán giả ghi nhớ mình.

Hầu hết những nhà thiết kế ở Việt Nam đều rất thành công vì ai cũng có show diễn riêng. Còn đối vối tôi, mặc dù bước qua năm thứ 5 làm nghề nhưng vẫn chưa có một show thời trang riêng cho mình. Tôi cảm thấy mình chưa đủ chín mùi để đưa ra sản phẩm xứng đáng với khách hàng.

Hơn nữa khi làm show riêng đồng nghĩa việc bạn phải chuyên nghiệp hóa công việc của mình, toàn tâm toàn lực với nó. Khi nhìn lại bản thân, tôi vẫn chưa có sự đầu tư tài lực hết mình, vẫn còn là một cuộc dạo chơi, chưa tập trung để đưa những sản phẩm xuất sắc đến công chúng. Đó là lý do vì sao tôi chưa tổ chức show thời gian qua.

Tôi nghĩ 2018 là một năm “thiên thời địa lợi”, thời cơ đã chín mùi, tôi cũng đủ già, đủ vấp ngã để đưa ra những sản phẩm nhằm kỷ niệm bước ngoặt 5 năm làm nghề của mình.

- Xuất thân nền tảng gia đình giàu có, tiếng tăm nên cách làm việc của anh có vẻ bất cần, anh chỉ phục vụ những tên tuổi lớn. Phải chăng điều đó khiến độ phủ sóng của anh hẹp hơn các nhà thiết kế khác?

- Thứ nhất tôi muốn khẳng định với khán giả rằng, tôi hợp tác với những ngôi sao trong làng giải trí bằng tài năng và thực lực của chính bản thân, chứ không phải tôi dùng sự giàu có của gia đình để có được chỗ đứng như ngày hôm nay. Thứ hai, thương hiệu tôi phải có chọn lọc, tôi không theo xu hướng cho mượn đồ quá nhiều. Bên cạnh đó, tôi còn phải chọn những khách hàng phù hợp với những thiết kế của mình.

Làm cái gì cũng phải có “cái tôi”, và “cái tôi” đó nó không phụ thuộc vào gia cảnh của bạn như thế nào, cách bạn định hướng thương hiệu của mình ra sao.Tôi muốn một người nổi tiếng khi mặc những bộ trang phục của mình thì tên tuổi của họ luôn có bóng dáng nhà thiết kế. Cho nên, tôi chọn đối tượng rất kỹ để có sự kết hợp ăn ý, lâu dài.

- Các thiết kế của anh còn bị cho “một màu”, nghèo ý tưởng. Phản ứng của anh về sự đánh giá này?

- Nếu đã nói như vậy thì tôi xin cảm ơn vì khán giả đã nhận định đúng cái thông điệp tôi cần đưa ra. Thay vì thiết kế nhiều kiểu dáng thì tôi muốn tập trung vô điểm mạnh nhằm mặc định hình ảnh của mình với những kiểu dáng đó.

Thay vì đi chú trọng đa dạng hóa với hàng trăm kiểu, thì tôi muốn thiết kế theo hướng tối giản sang trọng. Hầu hết các thương hiệu trên thế giới đều làm như vậy. Họ không quá đánh mạnh đến số lượng kiểu dáng, song lại chú trọng với những kiểu dáng đã có cộng thêm sự cách tân trong từng chi tiết.

Tôi không sợ khán giả nói mình nghèo ý tưởng mà chỉ sợ nếu mình làm mới quá khán giả sẽ không còn nhận ra mình là ai.

- Bên cạnh việc thiết kế anh còn tham gia khá nhiều lĩnh vực khác và số tiền anh tham gia đóng quảng cáo còn chiếm phần lớn thu nhập. Nhiều người nói anh quá ôm đồn mà không tập trung vào chuyên môn, anh sẽ nói gì?

- Như đã nói dù là thiết kế hay ở tất cả các lĩnh vực khác thì đam mê chính là cái thôi thúc tôi gắn bó với nó. Là một người cầu toàn nên tôi muốn thử sức ở tất cả mọi lĩnh vực khi cơ hội đến với mình. Việc tham gia đóng quảng cáo sẽ giúp ích rất lớn trong việc truyền tải hình ảnh của tôi đến gần với khán giả hơn. Từ đó thương hiệu thời trang Lý Quí Khánh được công chúng biết tới nhiều hơn nữa.

- Có thông tin cho rằng anh cho Hồ Ngọc Hà mặc đồ “free” để PR tên tuổi. Phải chăng anh đã quá khôn khéo?

- Mọi khách hàng khi đến với tôi đầu tiên phải có tiền và Hồ Ngọc Hà cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nếu không có tiền thì ngay cả tôi cũng không giúp ích được gì cho khách hàng của mình. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại liệu người ta có chấp nhận mặc đồ “free” của bạn hay không đó lại là một vấn đề khác. Không phải riêng mình tôi mà hầu hết các thương hiệu lớn trong nước hiện nay đều muốn tặng đồ “free” cho Hồ Ngọc Hà. Nhưng nếu thiết kế không đẹp thì chưa chắc cô ấy đã mặc.

Hiện nay, ngoài Hồ Ngọc Hà tôi còn hợp tác độc quyền với một số tên tuổi khác. Việc những đối tác đó mặc đồ “free” của tôi đổi lại tôi được họ đang PR sản phẩm. Trong công việc phải có sự bổ trợ tác động qua lại lẫn nhau vì một mục tiêu chung. Bất cứ nhà thiết kế nào khi làm ra một sản phẩm thì công sức của họ phải được trân trọng bằng thù lao xứng đáng. Nếu một người nổi tiếng làm ra tiền thì tại sao họ không chia một phần may mắn đó cho người đã giúp họ tỏa sáng. Tôi cũng muốn được trả thù lao “hậu hĩnh” để có tiền nuôi dưỡng đam mê.

- Mọi người nhận thấy đối với Hồ Ngọc Hà anh rất khéo léo trong cách giữ mối quan hệ bằng cách sẵn sàng cúi xuống chỉnh váy cho “Nữ hoàng giải trí”. Chính điều đó đã duy trì được mối quan hệ lâu dài?

- Giữa tôi với Hồ Ngọc Hà không chỉ dừng lại ở mối quan hệ đối tác của nhau. Hồ Ngọc Hà như một người chị trong gia đình. Tôi cúi xuống chỉnh váy không phải vì cô ấy cần tôi làm điều đó mà tôi làm xuất phát từ tình thương. Không chỉ thương Hồ Ngọc Hà mà tôi còn thương cho sản phẩm của mình. Tôi muốn đứa con do tôi làm ra phải thật chỉn chủ trước khi xuất hiện trước công chúng. Hơn nữa tôi không tin ai có thể làm tốt điều đó hơn tôi.

- Ngoài Hồ Ngọc Hà khi hợp tác với Mâu Thủy anh cũng bị cho là đang cố tình PR tên tuổi vì sức ảnh hưởng của HHHV quá lớn. Điều đó đúng hay sai?

- Tôi không phủ nhận điều này là sai. Khi đã bắt tay hợp tác trong công việc thì tất nhiên phải theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Mâu Thủy tin tưởng và cần sự hỗ trợ thì tôi sẵn sàng giúp đỡ. Ngược lại khi hình ảnh của Mâu Thủy xuất hiện ở chương trình thì sự hiện diện của tôi chắc chắc có trong Mâu Thủy. Đây là sự hợp tác thắng cả đôi đường thì tại sao không làm.

Ở HHHV, không những tôi cho Mâu Thủy mặc đồ “free” mà còn tặng hẳn những bộ đầm mà tôi nghĩ là phù hợp với cô ấy. Còn những bộ cánh dạ hội đính kết thì Mâu Thủy phải có sự đầu tư thì tôi mới đủ tài chính để làm.

- Anh có nghĩ sự hợp tác với Mâu Thủy lần này giống như một nước cờ mạo hiểm. Vì nếu như cô ấy không đạt kết quả cao ít nhiều tên tuổi của anh sẽ bị ảnh hưởng?

- Mỗi một ngày mình phải chọn một cuộc chơi khó hơn để biết khả năng mình tới đâu. Nếu Mâu Thủy không đạt kết quả cao tôi nghĩ cũng không ảnh hưởng gì đến tên tuổi mình. Vì cô ấy thi chứ không phải tôi. Tôi hỗ trợ Mâu Thủy đơn giản chỉ vì nghĩ cô ấy là một người non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, khả năng để đầu tư trau chuốt hình ảnh. Trong khi đó tôi đầy đủ những điều kiện, yếu tố mà Mâu Thủy cần, vậy thì tạo sao tôi không giúp.

- Có bao giờ anh trả tiền cho những ngôi sao làng giải trí để được họ mặc thiết kế của mình?

- Tôi là một người rất ham tiền. Cho nên bất cứ celeb nào khi đến với tôi điều đầu tiên phải trả tiền thì tôi mới làm. Còn chuyện trả tiền cho celeb thì tôi không phải là một người háo danh vì tên tuổi không phải tôi không có. Nếu phải trả tiền để được người ta mặc thiết kế của bạn thì đồng nghĩa bạn đã “đốt cháy” đam mê của mình.

- Hiện nay có rất nhiều nhà thiết kế đang dần tấn công sang thị trường nước ngoài. Anh có cảm thấy mình “lép vế” họ về mặt này?

- Tôi không đặt nặng vấn đề mình phải lấn sang thị trường nước ngoài, để hơn thua với các nhà thiết kế khác lại càng không. Dĩ nhiên nếu được những ngôi sao quốc tế chọn là một điều rất may mắn ngược lại không chọn thì tên tuổi của tôi vẫn không hề ảnh hưởng.

Người ta hay nói “người đẹp vì lụa” nên cái tôi quan tâm là chiếc đầm đó có đẹp hay không, còn ai mặc nó cũng như nhau. Vả lại tôi tập trung, ưu tiên cống hiến cho những nghệ sĩ trong nước bởi vì đây là nền tảng vững chắc nhất.

Với tôi Hồ Ngọc Hà là một ngôi sao quốc tế vì vậy cô ấy mặc hay Rihanna mặc cũng không khác nhau. Hồ Ngọc Hà mặc ở Việt Nam còn thấy, chứ Rihanna mặc thì xa quá nên tôi không chắc Việt Nam mình có thấy hay không.

- Anh có thể bật mí những dự định của mình trong năm 2018?

- Người ta thường hay nói “Nói trước bước không qua”, bên cạnh đó sợ thất hứa với khán giả một lần nữa. Nhưng tôi nghĩ đã đến lúc tôi phải có một món quà để tặng đến những người yêu thời trang và đặc biệt những ai yêu mến thương hiệu Lý Quí Khánh. Ngoài tham gia một vai diễn trong phim điện ảnh tôi sẽ xuất hiện trên truyền hình với những vai trò khác nhau trong năm 2018. Các bạn hãy chờ xem nhé!

Cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị vừa rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Thiết kế

Công Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất