Thời trang

NTK Li Lam: 'Phụ nữ là tương lai của thế giới'

Trang Thị
Chia sẻ

Định hình được hướng đi riêng, các thiết kế của Li Lam lôi cuốn phụ nữ vào thế giới đầy ám ảnh về giấc mơ của những người đàn bà đẹp.

Li Lam tên thật là Võ Thị Li Lam. Là một nhà thiết kế thời trang tay ngang, các thiết kế của Li Lam nổi lên như một hiện tượng của trào lưu phong cách cổ điển ở Việt Nam, nhưng vẫn rất hiện đại. Thiết kế của Li Lam chứa đựng tuyên ngôn về một phong cách sống, phá vỡ mọi quy chuẩn trong cách nhìn về cái đẹp của phụ nữ.

Bắt đầu vào năm 2009, Li Lam khởi đầu nghiệp thời trang bằng tiệm may ở nhà. Cô dần biến niềm đam mê thời trang thành một mô hình kinh doanh có hệ thống, nhiều phân khúc. Phong cách chủ đạo thường thấy của Li Lam là cổ điển, phóng khoáng, gợi cảm nhưng không kém phần thanh lịch.Các gam màu trung tính, sắc trầm chất liệu lụa, chiffon trên nền họa tiết in sáng tạo mang đến sự mềm mại, thanh thoát, nổi bật vẻ đẹp cá tính của người mặc.

- Điều gì là độc nhất ở thương hiệu của chị?

- Khơi dậy sự thanh lịch ở người phụ nữ mà vẫn cho họ cảm giác thoải mái tự do trong trang phục.

- Lúc khởi đầu chị gặp những khó khăn gì và làm sao để vượt qua chúng?

- Duy trì cảm hứng sáng tạo và điều hành công ty không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng Lam không ngừng học hỏi và tự cảm hứng bản thân mỗi ngày, luôn sẵn sàng cho những chuyến du hành để tìm kiếm nguồn chất liệu mới cho Lam.

- Những chất liệu nào được chị ưa thích sử dụng trong các thiết kế của mình?

- Lụa, nhung, cotton, ren.

1

NTk Li Lam

- Phong cách riêng của chị là gì? Những cảm hứng trong sáng tạo của chị bắt nguồn từ đâu?

- Tự nhiên và tự do. Nghệ thuật, tranh ảnh, thiên nhiên tất cả những cảm hứng mỗi ngày Lam bắt gặp đâu đó, đâu cũng là nguồn cảm hứng cho Lam.

Lam không chỉ đơn giản là một chiếc đầm, hay chiếc váy mà nó thể hiện lên phong cách cá nhân của người mặc. Một điều thú vị là mỗi người phụ nữ khác nhau mặc cùng một chiếc váy Lam lại toát lên những khí chất khác nhau.

- Triết lý thương hiệu của chị là gì?

- Chất liệu chính là làn da thứ 2 của bạn.

3

Có cách nhìn nhận về thời trang rất khác nên những thiết kế của chị không thể dễ dàng bị trộn lẫn hay nhanh lãng quên.

2

- Những lời khen chê hay phản ứng trái chiều ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của chị?

- Cũng không ảnh hưởng gì vì Lam không quan tâm, chỉ cần mỗi ngày làm tốt công việc của mình và có thêm nhiều người tìm đến Lam, một Sài Gòn thanh lịch là cốt lõi Lam đang hướng đến.

- Cốt lõi về phong cách thời trang là gì? Chị nghĩ như thế nào về sự cân bằng giữa tính thực tiễn và giá trị nghệ thuật.

- Tiện dụng, thẩm mỹ, tinh tế và tạo ra nét duyên cốt cách cho người phụ nữ.

- Nếu phải khái quát bản ngã của mình trong 3 từ chị sẽ chọn 3 từ nào?

- Nature, Nature, Nature

- Chị có bao giờ cảm thấy mình bị cạn kiệt ý tưởng không? Những lúc ấy chị làm gì?

- Những lúc cần thiết Lam sẽ tạo cho riêng mình không gian tĩnh lặng. Đọc sách, xem cuốn phim mình thích, xem những bức họa đẹp là một cách để nghỉ ngơi đôi mắt và thư giãn đầu óc.

- Nhà thiết kế hay thương hiệu nào gây ấn tượng với nghề nghiệp của chị?

- Lam tìm kiếm cảm hứng từ mọi thứ xung quanh mình. Không nhất thiết giới hạn trong lĩnh vực thời trang. Lam được cảm hứng nhiều từ những người phụ nữ đi trước như Marguerite Duras, Joan didion, simone de beauvoir…

- Dự định trong thời gian sắp tới của chị là gì?

- Tiếp tục phát triển thương hiệu Lam và trong năm tới mục tiêu sẽ là hướng đi rõ ràng hơn về phong cách sống, Lam lifestyle.

- Chị nghĩ gì về thị trường thời trang Việt Nam hiện tại?

- Rất đa dạng và là một sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ, nhưng đa phần chưa tạo được cái riêng và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng mỗi ngày thông qua những kênh truyền thông bổ ích.

- Lời khuyên của chị cho những người muốn đầu tư vào thời trang là gì?

- Lam nghĩ không cần đến lời khuyên, thực tế sẽ trả lời tất cả. Cứ trải nghiệm và đối diện.

Goldenwoman/ Phụ nữ tự tin, độc lập, giá trị vàng

- Vẻ đẹp và các giá trị khác khiến người phụ nữ tự tin, cân bằng, thành công nhưng vẫn theo đuổi được đam mê công việc và các giá trị gia đình, với chị đó có khó khăn cho họ không?

- Tất nhiên đeo đuổi bất cứ điều gì, cũng sẽ có những khó khăn trở ngại. Tuy vậy, cơ thể mình là một ngôi đền mà mỗi ngày bạn phải chăm sóc và thở cùng nó. Vì chỉ có bản thân bạn là người đồng hành cùng bạn đến cuối con đường.

4

Diễn viên múa - nàng thơ của NTK Li Lam.

5

- Người phụ nữ vàng trong chị là khái niệm ra sao? Với chị ai trong đời sống hiện tại của anh chị xứng đáng là một golden-woman?

- Một người phụ nữ dám theo đuổi đam mê và biết cân bằng.

- Hạnh phúc của một người phụ nữ thường bị chi phối bởi ai và điều gì?

- Cái này tùy vào mỗi người, Lam không khái quát được. Nhưng có lẽ là ở chính bản thân họ thôi.

- Người phụ nữ đang ở vị trí nào trong đời sống hiện đại?

- Phụ nữ là tương lai của thế giới .

- Ảnh hưởng của người phụ nữ lớn đến đâu trong gia đình, và trong các mối quan hệ xã hội ?

- Phụ nữ cứ nên làm những gì mình muốn, vì họ có quyền. Chuyện lớn nhỏ thì dù phụ nữ hay đàn ông cũng như nhau, nếu có khả năng thì cứ thực hiện.

- Theo chị sự “hy sinh” hay nhiều danh xưng hoa mỹ khác có đang khiến phụ nữ Việt Nam không hạnh phúc ?

- Chỉ làm những gì bạn muốn, và khi đã quyết định làm gì đó thì đó không xem là hy sinh. Phụ nữ nên biết giá trị của bản thân và phát huy nó.

- Người phụ nữ với hình dung như thế nào sẽ là Iconic Style (giá trị vàng) mà chị nghĩ tới? Đẹp, thời trang, hạnh phúc, thành công, cân bằng? từ nào bạn chọn?

- Cân bằng, biết chăm sóc bản thân mình.

- Cảm ơn chị về buổi trò chuyện, chúc chị có show diễn thành công tại VDFW 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất