Thời trang

NTK Lê Thanh Hòa: 'Tôi hi vọng sẽ có những show riêng mang tầm quốc tế'

Chia sẻ

Tuy đang tất bật cho Vietnam International Fashion Week (VIFW) 2016, thế nhưng NTK Lê Thanh Hòa đã dành chút thời gian để chia sẻ với độc giả SaoStar về BST mới cũng như những dự định sắp tới của anh.

-Tại VIFW 2015, anh góp mặt với BST “Hoa”, và hầu như các thiết kế trước đó cũng lấy cảm hứng từ hoa. Tại show Elle 2015, anh bất ngờ chuyển hướng với BST “Nữ chiến binh trong bóng đêm - Back to Black”, là sự kết hợp giữa nhiều chất liệu gai góc cho các trang phục “cộp mác” Lê Thanh Hòa. Có phải anh đang muốn thay đổi hoàn toàn phong cách hay chỉ là một cuộc dạo chơi?

-Nếu như mọi người đã xem cả 2 BST đó, thì đều sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ về phong cách thiết kế của tôi. Bởi mỗi lần xuất hiện, tôi muốn mọi người thấy hình ảnh một Lê Thanh Hòa mới mẻ hơn, nhưng vẫn giữ được dấu ấn cá nhân, nét riêng của mình. Vì vậy để nói rằng muốn chuyển đổi phong cách hay một cuộc thử nghiệm, dạo chơi thì cũng không hoàn toàn đúng cho lắm.

ntklethanhoa02

Một mẫu khá ấn tượng trong BST “Hoa” tại VIFW 2015.

-Quay trở lại VIFW 2016, anh sẽ thực hiện BST mới của mình theo phong cách nào, về “hoa” hay “chiến binh”, về thiết kế ứng dụng hay trình diễn? Có thể hé lộ một vài mẫu anh đang ấp ủ cho dự án này không?

-Tôi sẽ đem tới một BST kết hợp cả “hoa” và “chiến binh”, nhưng mang một khái niệm khác; còn khác như thế nào thì khi BST ra mắt mọi người sẽ hiểu. Tôi cho rằng sự dịu dàng, nữ tính như những loài hoa khi kết hợp cùng với hình ảnh các “chiến binh” mạnh mẽ, cá tính chắc chắn sẽ đem đến một BST thú vị, hấp dẫn. 

Thêm một bật mí nữa là BST này đa phần gồm các thiết kế ứng dụng được xử lý theo một cách mới lạ, và tất nhiên sẽ có thêm vài thiêt kế mang tính “làm quá” để tạo điểm nhấn cho BST. Tuy nhiên, tôi xin giữ bí mật cho đến lúc BST ra mắt chứ nói ra hết thì chẳng còn gì hay cả.

ntklethanhoa01

Mẫu thiết kế được “nhá hàng” trong buổi họp báo VIFW 2016 mới đây. Bên phải là bản sketch trước khi thực hiện trên mẫu thật.

-Anh nghĩ rằng với BST mới này, Lê Thanh Hòa sẽ bị gắn mác “tắc kè hoa của làng thời trang” khi chỉ trong vòng một năm anh liên tục thay đổi phong cách thiết kế?

-Với cương vị là một nhà thiết kế tôi luôn muốn thay đổi phong cách thiết kế nhưng vẫn giữ được nét riêng của mình qua từng BST giống như một con tắc kè dù màu sắc có thay đổi thế nào thì vẫn là tắc kè thôi, vì thế nếu như trở thành một “tắc kè hoa” như bạn nói theo hướng tích cực thì tôi cũng muốn.

-Hoa hậu Đặng Thu Thảo thường được gọi là “nàng thơ” của Lê Thanh Hòa. Anh nghĩ cô sẽ vẫn hợp với những phong cách thiết kế mới của anh?

-Phong cách tôi muốn hướng tới là hình ảnh một người phụ nữ nhẹ nhàng, nữ tính, hiện đại và sang trọng. Hoa hậu Đặng Thu Thảo hội tụ đầy đủ những gì tôi muốn hướng đến, nhưng dù sao, Đặng Thu Thảo cũng là một hoa hậu, một người của công chúng nên cô không thể giữ mãi một phong cách. Thảo cần sự thay đổi để tạo sự mới lạ khi xuất hiện trước công chúng. Vì vậy tôi và Thảo sẽ cùng thay đổi để sao cho hợp với nhau nhất.

ntklethanhoa03

NTK Lê Thanh Hòa bên “nàng thơ” Đặng Thu Thảo của mình trong ngày khai trương showroom của anh.

-Anh dự tính đầu tư bao nhiêu cho BST lần này?

-Đầu tư bao nhiều thì hiện giờ tôi chưa thể thống kê được. Nhưng có một điều rất rõ ràng rằng nhà thiết kế nào cũng muốn “đứa con” của mình hoàn hảo nhất. Tôi sẽ cố gắng đầu tư hết mình cho BST không chỉ về kinh tế mà còn cả trí tuệ và chất xám nữa.

-Sau 5 năm làm nghề, anh nhận định thế nào về ngành thời trang tại Việt Nam? Liệu có ngày các thiết kế của Lê Thanh Hòa sẽ xuất hiện trên thị trường quốc tế, hoặc anh sẽ tổ chức các show riêng như một số NTK khác đã từng thực hiện?

-Tôi chính thức gia nhập vào làng thời trang Việt Nam được 5 năm, từ còn số không và giờ tôi đã có được những thành công như bây giờ. Tất nhiên không chỉ có riêng tôi mà cả ngành thời trang tại Việt Nam cũng đã thay đổi rất nhiều, ngày càng phát triển hơn, hiện đại hơn và có thể hòa nhập, ngang tầm với làng thời trang quốc tế.

Tiến công ra thị trường quốc tế, đưa ra thế giới các show thời trang riêng của mình là điều mà bất kỳ nhà thiêt kế nào cũng mong muốn và tôi không phải là ngoại lệ. Thế nhưng để hiện thực hóa giấc mơ đó không hề dễ một chút nào, vì thế tôi cũng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được điều mình mong muốn, đưa thương hiệu Lê Thanh Hòa đạt được cột mốc tiếp theo - thị trường quốc tế.

ntklethanhoa04

BST mà NTK Lê Thanh Hòa ấp ủ sắp ra mắt trong VIFW 2016 hứa hẹn nhiều bất ngờ.

- Cảm ơn NTK Lê Thanh Hòa về những chia sẻ thú vị trên và chúc anh sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Với sự góp mặt của hơn 20 nhà thiết kế Việt và quốc tế, hàng trăm người mẫu chuyện nghiệp, cùng lực lượng sản xuất hùng hậu gần 500 thành viên, Vietnam International Fashion Week 2016 chắc chắn sẽ tiếp tục là một dịp để tôn vinh sự sáng tạo nghệ thuật của làng thời trang trong & ngoài nước. Chương trình sẽ diễn ra liên tục từ ngày 23/4 - 26/4 tại Gem Center, TP.HCM.
Chia sẻ
Tin mới nhất