Thời trang

NTK Đức Hùng lần đầu tiết lộ chi phí khủng của trang phục Táo Quân

Mai Châu
Chia sẻ

Ngoài ra, NTK gốc Hà thành còn tiết lộ nhiều bí mật về trang phục của Nam Tào, Bắc Đẩu trong chương trình năm nay.

NTK Đức Hùng là người thiết kế nên trang phục đặc sắc dành cho các Táo trong nhiều năm qua. Mỗi dịp cuối năm, anh đều dành nhiều tâm huyết để sáng tạo nên những mẫu thiết kế cầu kỳ để phục vụ khán giả cả nước.

NTK Đức Hùng là người đảm nhận thiết kế trang phục dành cho các Táo trong chương trình được mong chờ nhất dịp cuối năm.

Cùng lắng nghe chia sẻ thú vị của anh về trang phục dành cho các Táo năm nay.

-NTK Đức Hùng đã đồng hành cùng chương trình Táo Quân nhiều năm, 2019 này anh có thể chia sẻ điểm khác so với những năm trước khi thiết kế trang phục dành cho các Táo?

Năm sau khác năm trước chính là tính đặc thù của chương trình Táo Quân. Dĩ nhiên, trang phục cũng không ngoại lệ và cũng luôn được khán giả quan tâm.

Trang phục tôi thiết kế cho các Táo luôn phải phù hợp với kịch bản, mang lại sự hứng khởi cho các nghệ sĩ và tính hấp dẫn cho chương trình. Mỗi năm, xiêm y của các Táo cần lộng lẫy, tinh tế và đẹp hơn.

Trang phục thiết kế cho các Táo ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng hơn.

-Năm nay, từ khi lên ý tưởng, phác thảo cho đến khi thực hiện trang phục, NTK Đức Hùng đã phải bỏ ra bao nhiêu thời gian?

Tôi trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải rất kỹ để đưa ra những ý tưởng phù hợp nhất cho chương trình. Những thiết kế đảm bảo tính phong phú nhưng vẫn phải đảm bảo đúng tính chất của các Táo. Hai anh em đã bàn bạc nhiều thời gian để có thể đi đến quyết định tốt nhất.

-Để thiết kế trang phục cho các Táo Quân, tiêu chí nào anh cho rằng quan trọng nhất?

Tôi quan tâm đặc biệt đến màu sắc của trang phục để có thể tạo nên không gian thiên đình rực rỡ. Đức Hùng cũng trung thành với cách sử dụng màu sắc dân gian Việt Nam.

Năm nay, tôi vận dụng màu sắc của cờ đuôi nheo với những sắc xanh, đỏ, tím, vàng, lam, trắng để thiết kế lên trang phục phục Táo Quân. Màu sắc đối lập sẽ tạo cảm giác mạnh và mang hơi hướng như một ngày hội.

-Thêu là một công đoạn không thể thiếu trong các mẫu trang phục Táo Quân, năm nay anh sử dụng kỹ thuật này ra sao?

Trang phục dành cho các Táo mất khoảng 3 tháng để các thợ thủ công có thể thêu khối 3D. Các Táo nam trang phục được thêu họa tiết rồng, hổ tạo sự uy nghiêm, Táo nữ thêu phượng tạo nét kiêu kỳ điệu đà. Kỹ thuật thêu 3D sẽ rất bắt hình và nổi bật.

-Ngoài trang phục, phụ kiện dành cho các Táo chắc hẳn cũng rất cầu kỳ?

Năm nay, các Táo sẽ sử dụng mũ cánh chuồn đính đá, pha lê tạo nên sự long lanh và đúng chất Cung Đình. Các Táo cũng cần cập nhật xu hướng thời trang mới nhất nhưng vẫn đảm bảo được nét đẹp của dân gian.

Tóc giả của các nghệ sĩ chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng mạnh. Đặc biệt là mẫu tóc dành cho Bắc Đẩu, ngay khi tôi và Thái Phạm đưa ra ý tưởng đã được đạo diễn Thanh Hải hào hứng đón nhận.

NTK Đức Hùng tiết lộ phụ kiện cầu kỳ cho trang phục Táo Quân năm 2019.

Anh chia sẻ, mũ của các Táo năm nay sẽ được thiết kế dạng cánh chuồn với những chi tiết đính kết cầu kỳ.

-Đức Hùng thường gửi gắm nhiều tâm huyết cho trang phục của “cô Đẩu”, anh có tự tin rằng sẽ tạo được một hình ảnh khác biệt và độc đáo như mọi năm?

Có một bí mật sẽ làm nhiều khán giả bất ngờ chính là trang phục của cô Đẩu luôn được hoàn thiện cuối cùng. Tạo hình của cô Đẩu sẽ được đạo diễn Thanh Hải và tôi chốt kỹ lưỡng phụ thuộc vào lời thoại.

Tôi chỉ có thể bật mí rằng trang phục của cô Đẩu năm nay “lạ, hiếm nhưng… quen”!

Trang phục dành cho Cô Đẩu năm nào cũng được khán giả hào hứng chờ đợi.

-Liệu rằng Xuân Bắc có “trách móc” khi anh dành nhiều tâm huyết cho trang phục của công Lý?

Năm nay, Nam Tào sẽ có một hình tượng cực đặc biệt, tôi chắc chắn sẽ mang lại những bất ngờ cho khán giả. Chúng tôi đã làm việc hết mình, trao đổi đến đêm để đưa đến thống nhất cho hình tượng của Nam Tào trong năm nay.

NTK chia sẻ, trang phục của Nam Tào năm 2019 cũng không hề “kém cạnh” Bắc Đẩu.

-Nếu như tất cả trang phục của các Táo đều được thay đổi hàng năm thì trang phục của Ngọc Hoàng có vẻ không thật sự được đầu tư? Anh nghĩ sao về ý kiến này?

Bắc Đẩu thay đổi, Nam Tào thay đổi còn Ngọc Hoàng có thay đổi không thì chỉ… đạo diễn Đỗ Thanh Hải mới quyết định được!

-Các nghệ sĩ cảm thấy ra sao khi diện trang phục do anh thiết kế trong chương trình năm nay?

Tôi cảm thấy vui khi các nghệ sĩ đều hào hứng với những mẫu thiết kế tôi thực hiện. Mặc dù đã làm việc cùng nhau nhiều nhưng tôi họ vẫn luôn bất ngờ và chờ đợi những mẫu thiết kế tôi thực hiện. Đó là phần thưởng lớn mà tôi nhận được khi đảm nhận công việc này hàng năm.

-Để thực hiện những mẫu thiết kế cầu kỳ, chắc hẳn công sức bỏ ra không hề nhỏ, vậy chi phí để thực hiện chắc cũng xứng tầm?

Đức Hùng thật sự không quan tâm đến tài chính khi thực hiện thiết kế trang phục dành cho các Táo. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng nếu tính về tiền bạc, trang phục Táo Quân rất khủng. Và VFC đã đưa ra chi phí xứng đáng với công sức của tôi.

-Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Chia sẻ

Bài viết

Mai Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất