Thời trang

NTK Chad Nguyễn: 'Triết lý của tôi là thiết kế những giấc mơ, tạo ra những khao khát'

Trang Thị
Chia sẻ

Chad Nguyễn, NTK gốc Việt, trưởng thành từ cái nôi thời trang Úc sẽ chính thức ghi tên mình tại thị trường thời trang tại đảo quốc này với BST Cruise tại Sydney Fashion Week 2016 và mới đây, anh tiếp tục đặt cộc mốt vào làng thời trang Việt khi góp mặt trong VDFW Thu Đông 2016.

Tên thật của Chad Nguyễn là Nguyễn Quốc Bảo, anh học tập tại trường Raffles. Ra mắt thương hiệu Chaddie vào năm 2015, Chad Nguyễn theo đuổi việc xây dựng sự nghiệp tại 02 thị trường Việt Nam và Úc. Người phụ nữ trong trang phục của Chaddie luôn sang trọng, sexy, khúc chiết và riêng biệt. Tiếp tục, cho ra những sản phẩm thời trang mới, Chad Nguyễn tạo nên cá tính thời trang riêng với cái nhìn của NTK trẻ. Và anh đón nhận được rất nhiều sự yêu thích cũng như ủng hộ của giới mộ điệu trong nước.

- Điều gì là độc nhất ở thương hiệu của anh? Lúc khởi đầu anh gặp những khó khăn gì và làm sao để vượt qua chúng?

- CHADDIE cũng như những thương hiệu của các nhà thiết kế khác luôn cố gắng hoàn thiện tất cả mọi mặt cho đứa con của mình. Thay vì sử dụng cụm từ “độc nhất”, tôi sẽ nói rằng điều mà CHADDIE đặc biệt chú ý nhất đó chính là quan tâm đến khách hàng của mình. CHADDIE định hướng là 1 thương hiệu đặc trưng cho dòng thời trang Ready-To-Wear mang tính ứng dụng cao, luôn đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ở thời điểm thực tại, CHADDIE đang là một thương hiệu trẻ và tất nhiên những khó khăn là điều không tránh khỏi, nhưng bởi sự yêu nghề và đam mê lớn nên luôn thôi thúc tôi giữ vững sự bền bỉ không ngừng phấn đấu của bản thân.

- Những chất liệu và đường cắt nào được anh ưa thích sử dụng trong các thiết kế của mình?

- Tất cả đều phụ thuộc vào thiết kế của mình, với tôi form dáng và tinh thần của thiết kế rất quan trọng, chất liệu sẽ được quyết định dựa vào tính chất của 2 điều kiện trên! Bản thân tôi là người yêu và sống cùng vóc vải nên luôn muốn những thiết kế của mình mang tinh thần mới mẻ, khác lạ bằng cách thể nghiệm kết hợp chất liệu và đường cắt mới.

- Phong cách thiết kế riêng của anh là gì? Những cảm hứng trong sáng tạo của anh bắt nguồn từ đâu?

- Người phụ nữ của CHADDIE sẽ luôn trưởng thành theo thương hiệu, phong cách ăn mặc, riêng thần thái sẽ ngày một đổi mới và hiện đại hơn rất nhiều. Tôi luôn mong muốn mình sẽ mang đến sự mới mẻ và sáng tạo trong khuôn khổ tinh thần ứng dụng qua mỗi BST. Cảm hứng của những thiết kế từ CHADDIE rất ngẫu hứng và gần gũi, tôi luôn tìm nguồn cảm hứng của mình khi đi qua các con đường, những phụ nữ trên phố, hội họa, và đặc biệt là âm nhạc.

- Triết lý thương hiệu của anh là gì?

- Designing dreams, creating desires (Thiết kế những giấc mơ, tạo ra những khao khát). CHADDIE phải luôn thiết kế ra những gì mà người phụ nữ mơ mộng có được và luôn làm cho người khác phải khao khát ngắm nhìn.

- Những lời khen chê hay phản ứng trái chiều ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của anh?

- Rất ảnh hưởng chứ, nhưng là ảnh hưởng theo chiều hướng tốt và tích cực! Tôi luôn ngồi xuống với team của mình, lắng nghe các feedback từ khách hàng, các anh chị trong nghề để có thể tiết chế, hay nâng cao sản phẩm của thương hiệu mình, chất lượng lẫn hình thức. Một thương hiệu tốt phải luôn biết lắng nghe những ý kiến xung quanh, đặc biệt là từ khách hàng. Tôi luôn quan niệm, trang phục mình thiết kế sẽ mang thẩm mỹ của mình và sử dụng nó để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, và bản thân sẽ không áp đặt họ vào guồng khuôn khổ của mình.

- Cốt lõi về phong cách thời trang là gì? Anh nghĩ như thế nào về sự cân bằng giữa tính thực tiễn và giá trị nghệ thuật ?

- Với riêng CHADDIE, thì tính thực tiễn luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn mình đẹp, muốn mình thu hút trong mắt người đối diện. Tôi luôn phải đảm bảo khách hàng của mình phải đẹp, phải thời trang và nổi bật! Nghệ thuật cũng còn tùy vào cách nhìn của mỗi người, với bạn nghệ thuật là như thế nào? Với tôi, làm đẹp đã là 1 nghệ thuật rồi, người phụ nữ đã phải dành thời gian trau chuốt lớp son môi, điệu đà đường kẻ mắt, những gì đơn giản và gần gũi nhất đối với tôi nó còn đẹp hơn cả nghệ thuật.

- Anh có bao giờ cảm thấy mình bị cạn kiệt ý tưởng không? Những lúc ấy anh làm gì?

- Đôi khi cũng có những lúc trí óc của mình không tiếp tục sáng tạo thêm được nữa thì tôi luôn chọn cách ngưng bút và thả mình vào tự nhiên, café gặp gỡ bạn bè, đọc sách hay xem một bộ phim, nghe một album nhạc. Đó là những cách giúp tôi lấy lại nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của bản thân.

- Nhà thiết kế hay thương hiệu nào gây ấn tượng với nghề nghiệp của anh?

- Raf Simons thời kỳ Dior là một trong những nhà thiết kế khiến tôi ngưỡng mộ nhiều nhất. Rất dung hòa giữa tính ứng dụng và giá trị nghệ thuật rất tài tình và đó cũng là một trong những điều mà tôi mong muốn giữ vững.

- Dự định trong thời gian sắp tới của anh là gì?

- Tất nhiên mọi tập trung đang đều được đổ dồn vào show diễn sắp tới tại VDFW Fall-Winter 2016. Tôi hy vọng CHADDIE sẽ được chào đón tại Việt Nam và dự định cho ra mắt cửa hàng đầu tiên ở TPHCM trong năm tới sẽ được như ý.

- Anh nghĩ gì về thị trường thời trang Việt Nam đương đại hiện tại?

- Tôi rất ngưỡng mộ các anh chị nhà thiết kế đi trước khi không ngừng sáng tạo và phát triển bền vững, góp phần xây dựng thị trường thời trang Việt Nam lớn mạnh và ngày một chuyên nghiệp hơn. Thật sự đã nhìn thấy thị trường thời trang ở Sydney, tôi cảm thấy thị trường Việt Nam cũng đầy màu sắc và lớn mạnh không kém.

- Lời khuyên của anh cho những người muốn đầu tư và khởi nghiệp ở lĩnh vực thời trang là gì?

- Chắc là mình phải tự khuyên mình trước đã. Vì mình cũng là một người đang đầu tư và khởi nghiệp, CHADDIE hoàn toàn rất mới nên tôi chưa dám đưa ra bất cứ lời khuyên nào. Tuy nhiên có một điều tôi được người giáo sư của mình ở Sydney dặn dò mà tôi luôn ghi nhớ: “Be Nice”. Phải luôn đối xử tử tế với mọi người xung quanh, các cộng sự, những người anh chị đi trước, và đặt cái tâm của mình vào những thiết kế. Với tôi, người làm về thời trang thì kĩ thuật và khối óc sáng tạo thôi thì chưa đủ, đạo đức nghề nghiệp cũng góp phần vô cùng quan trọng!

Goldenwoman/ Phụ nữ tự tin, độc lập, giá trị vàng

- Vẻ đẹp và các giá trị khác khiến người phụ nữ tự tin, cân bằng, thành công nhưng vẫn theo đuổi được đam mê công việc và các giá trị gia đình, với anh đó có khó khăn cho họ không? 

- Từ bé đến hiện tại, xung quanh tôi luôn là những người phụ nữ kiên cường và chăm chỉ. Là một người phụ nữ đã không hề dễ dàng, để cân bằng được giữa gia đình, công việc là một trách nhiệm rất to lớn và khó khăn. Tôi nghĩ bất cứ người phụ nữ nào cũng luôn cố gắng làm tốt cả 2 vai trò đó vì với họ đó là đam mê và giá trị cuộc sống.

- Người phụ nữ vàng trong anh là khái niệm ra sao? Với anh ai trong đời sống hiện tại của anh xứng đáng là một golden-woman?

- Người phụ nữ vàng là người phụ nữ không ngại đeo đuổi đam mê và ước mơ của bản thân, dù là người phụ nữ của công việc hay là người phụ nữ nội trợ của gia đình, họ đều kiên cường và đáng quý. Với tôi, mẹ là người phụ nữ tôi luôn thán phục và trân trọng, mẹ sống hết mình cho gia đình và đã có thời gian sống hết cho đam mê công việc của mình. Với tôi, người phụ nữ vàng là người phụ nữ hạnh phúc với những gì họ hài lòng có được.

a-5

NTK Chad Nguyễn cùng vedette hoa hậu người Việt tại Úc - Jolie Nguyễn.

- Hạnh phúc của một người phụ nữ thường bị chi phối bởi ai và điều gì?

- Người phụ nữ thường hay bị chi phối bởi nỗi lo gia đình và công việc, sự lo lắng để đảm bảo gia đình êm ấm và công việc suôn sẽ luôn luôn đeo bám người phụ nữ.

- Người phụ nữ đang ở vị trí nào trong đời sống hiện đại?

- Theo tôi điều này còn tùy cá nhân của mỗi thành phần. Với tôi, người phụ nữ là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống, sự tần tảo và hy sinh tôi cảm nhận được từ mẹ của mình làm cho tôi càng trân trọng người phụ nữ hơn, với tôi, họ luôn ở vị trí tỏa sáng nhất!

- Ảnh hưởng của người phụ nữ lớn đến đâu trong gia đình, và trong các mối quan hệ xã hội ?

- Tôi nghĩ xã hội hiện đại rồi, thì người phụ nữ hay người đàn ông nên có tiếng nói và ảnh hưởng ngang nhau trong mọi trường hợp và hoàn cảnh. Đàn ông giỏi đến đâu, đàn bà tài đến đấy.

- Anh nghĩ có nên hay không khi bình đẳng giới vẫn là đề tài nóng hổi ở Việt Nam?

- Tôi nghĩ đây không phải là vấn đề nên hay không nên. Mà việc bình đẳng giới phải được thực hiện. Công việc đến cuộc sống riêng tư, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng phải là nam giới hay nữ giới đảm nhận cái này, hay phụ trách cái kia. Năng lực và tài năng không đợi tuổi tác hay ngoại hình, giới tính!

- Theo anh sự “hy sinh” hay nhiều danh xưng hoa mỹ khác có đang khiến phụ nữ Việt Nam không hạnh phúc ?

- Không phải cứ hy sinh là không hạnh phúc. Nhiều lúc ngay cả tôi, tôi bớt phần của mình chỉ vì muốn bố mẹ được hưởng nhiều phần hơn, với tôi đó là hạnh phúc, vì tôi được thấy bố mẹ vui vẻ, an nhàn. Chuyện “hy sinh” rất phụ thuộc vào hoàn cảnh để quyết định chuyện công bằng và hạnh phúc cho người phụ nữ. Tôi chỉ mong rằng, bất kỳ ai đang được mẹ, hay người phụ nữ trong cuộc sống của họ yêu thương, hy sinh cho họ, thì hãy làm điều tương tự đó cho mẹ, cho người phụ nữ đó của họ. Hãy cùng nhau hy sinh để bù đắp cho nhau.

a-4

Đúng như những gì Chad Nguyễn nói, những thiết kế của anh đề cao tính ứng dụng trong cuộc sống.

a-3

- Người phụ nữ với hình dung như thế nào sẽ là Iconic Style (giá trị vàng) mà anh nghĩ tới? Đẹp, thời trang, hạnh phúc, thành công, cân bằng? từ nào anh chọn?

- Tôi nghĩ nó tùy vào định nghĩa của giá trị vàng cho mỗi người phụ nữ. Có người họ chỉ cần hạnh phúc, thành công và sự cân bằng. Có người, thời trang và cái đẹp mang lại hạnh phúc và thành công. Có những phụ nữ, họ chỉ cần sự hạnh phúc, từ đó mang lại cân bằng và vẻ đẹp cho cuộc sống. Như thế nào đi nữa, thì sống với đạo đức làm người, đã là một giá trị vàng. Người phụ nữ luôn đẹp với những gì mà họ chọn, chỉ cần họ luôn đi song song với giá trị con người.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất