Thời trang

Những xu hướng thời trang buộc phải kết nạp ngay vào từ điển street style 2017

Thục Chinh- Ngân Bee
Chia sẻ

Các tín đồ của thời trang đường phố đừng bỏ quên các hot trend đang lên ngôi trong năm nay.

Street Luxe

Thời trang đến và đi, tuy nhiên đã có một khái niệm mới đã bắt đầu hình thành, chi phối các cuộc bàn luận thời trang ngay lúc này đây, đó chính là sự giao thoa giữa thời trang đường phố và high fashion - thời trang cao cấp.

Trong năm nay, sự kết hợp giữa “hai thế giới” : đường phố và xa hoa giữa Louis Vuitton và Supreme đã xóa bỏ rào cản của sự phân cấp thời trang. Louis Vuitton - một thương hiệu xa xỉ lớn nhất nhì thế giới đã bắt tay với Supreme - thương hiệu thời trang đường phố đình đám. Đây là “phát súng” mở đường cho sự xóa bỏ khoảng cách địa vị thời trang, hai kẻ xa lạ bỗng trở thành “người một nhà.”

Và từ đó khái niệm “Street luxe” ra đời (mang ý nghĩa kết hợp giữa tên của hai phong cách).

Tuần lễ thời trang 2017 vừa rồi, Louis Vuitton cùng Supreme đã cho ra mắt bộ sưu tập túi xách, balo - những item của dân streetwear mang màu sắc , chất liệu của thời trang cao cấp với sắc đỏ sang trọng.

Bộ sưu tập túi xách Louis Vuitton x Supreme 2017

Và cả những chiếc áo hoodie - đặc trưng của Supreme mang họa tiết của Louis Vuitton. Một sự kết hợp mĩ mãn !

Mile-Long Belts (thắt lưng siêu dài)

Những chiếc thắt lưng dài đến tận đầu gối đã “tung hoành” khắp nơi tại show diễn thời trang nam của các thương hiệu tại New York. Các nhà thiết kế đã cách điệu sử dụng dây xích, da thuộc và vải sợi nilon để tạo ra phụ kiện này. Cùng lúc đó tại Paris, thương hiệu Vetements cũng đã đem những chiếc thắt lưng siêu dài “càn quét” sàn runway. Xét về mặc thực tế ứng dụng, thắt lưng dài chạm đất có thể gây trở ngại cho việc di chuyển nhưng xét về mặt thẩm mỹ, quả thực đây là phụ kiện có chất “gây nghiện” đối với các tín đồ thời trang đường phố.

Vetements đã mang những chiếc thắt lưng dài chấm đất thành xu hướng thời trang đường phố.

Puffer Jackets (áo phao)

Trước kia, áo phao chỉ là một item tiện dụng vào mùa đông bởi khả năng chống rét hiệu quả và được coi là áo “đại hàn” thì giờ đây chiếc áo này đang bước lên vị trí hot trend của mùa đông 2017. Hai năm trước, giới thời trang đã “manh nha” đưa áo phao vào cuộc đua của làng mốt nhưng thực sự phải đến năm 2016, hai nhà thiết kế Raf Simons và Twin Peaks mới đưa áo phao trở thành xu hướng lan tỏa rộng lớn trong tuần lễ thời trang và Demna Gvasalia cũng đã đưa chiếc áo chống rét vào hàng ngũ item thời trang cao cấp trong bộ sưu tập của thương hiệu Balenciaga.

Bên cạnh tính ứng dụng cao trong mùa rét, áo phao còn giúp di chuyển dễ dàng, làm cho vóc dáng của những người bé nhỏ, mảnh dẻ trở nên “có da có thịt” hơn.

“Cặp bài trùng” Gigi - Kendall cũng đã cập nhật ngay kiểu áo phao thời trang chất lừ này.

Màu cam

Chiếc áo khoác bomber da cam của MA-1 đã khiến cho màu cam trở thành xu hướng thời trang nam, đặt chân vào các trend đang nổi trên thế giới. Các ngôi sao rapper A$AP Rocky, nhạc sỹ A$AP Bari và nam diễn viên Trần Quán Hy đã góp phần làm cho màu cam trở thành màu hot trong làng mốt. Không chỉ vậy, sắc màu này còn “chiếm lĩnh” trong phong cách của các sao lớn như Rihanna, Justin Bieber và cả thương hiệu Vetements. Năm 2016, Supreme cũng đã kết hợp với The Nort Face, mang sắc cam vi vu khắp thế giới.

Side Bags (túi đeo chéo thể thao)

Túi đeo chéo đã đi một chặng đường dài chông chênh khi từ vị trí “không ai quan tâm” đến trở thành hot item. Đến giờ phụ kiện này mới được khám phá công dụng khi có thể đựng được những đồ vật nhỏ, thiết yếu như điện thoại, tai nghe mà không phải dùng đến chiếc balo cỡ lớn của phái nam.

Tuần lễ thời trang năm 2016, các thương hiệu cao cấp Valentino, Lemaire và Carven đã đồng loạt đã đồng loạt lăng xê phụ kiện một thời từng bị miệt thị này. Và sự phối hợp giữa Louis Vuitton và Supreme đã làm nên những chiếc túi đeo chéo bằng da thời thượng, nổi bật với logo của hai thương hiệu đình đám thế giới.

Item này thực sự hữu dụng trong mùa nóng, bởi vào mùa đông người dùng có thể tận dụng túi áo khoác để đựng đồ nhưng đến mùa hè thì không thể. Dự đoán rằng, túi đeo chéo sẽ là xu hướng thời trang lớn trong tháng 6.

Oversized Fits 2.0 (quần áo oversized)

Quần áo oversized đã không còn xa lạ gì, trở nên phổ biến khắp mọi nơi. Năm 2016, những chiếc áo hoodie super size với thiết kế tay dài lướt thướt đã gây bão vào năm 2016, tuy nhiên item này khó tiếp tục duy trì độ hot vào năm 2017. Thay vào đó, khái niệm oversize sẽ mở rộng đến nhiều item từ quần suông cho đến áo khoác.

Phá vỡ mọi giới hạn, áo khoác oversized thiết kế cầu vai vuông vắn, nam tính làm nên chuyện trong năm 2017 đầy sôi động của giới thời trang.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh- Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất