Thời trang

Những thói quen khiến bạn uể oải cả ngày

Chia sẻ

Không phải bị ốm, cũng chẳng phải đang có chuyện buồn, nhưng lúc nào bạn cũng cảm giác mệt mỏi, uể oải, không có cảm hứng làm việc. Nguyên nhân có thể đến từ những thói quen mà bạn không hay để ý.

Báo thức nhiều lần

Bạn thường đặt chế độ báo thức sớm nhưng lặp lại vài lần để thỏa mãn giấc ngủ ngon lành thêm vài phút. Thói quen này khiến giấc ngủ bị chia nhỏ, chưa đủ thời gian “sạc” đầy năng lượng đã bị đứt quãng, rồi lại lặp lại chu kỳ ngủ mới nhưng không đủ thời gian hoàn thành.

Những giấc ngủ không trọn vẹn khiến não bộ khó củng cố chức năng, làm bạn thêm uể oải khi thức dậy và thiếu tập trung trong ngày. Những giấc ngủ không trọn vẹn khiến não bộ khó củng cố chức năng, làm bạn thêm uể oải khi thức dậy và thiếu tập trung trong ngày.

Việc phớt lờ báo thức nhiều lần cũng sẽ tạo thành thói quen khiến bạn ngủ quên và trễ giờ. Tốt nhất bạn nên đi ngủ sớm hơn và thức dậy vào thời điểm xác định.

Tập thể dục quá nhiều

Điều này sẽ làm cơ thể tiết nhiều hơn hóoc-môn cortisol làm tăng mức độ stress và mất ngủ.

Tập thể dục quá nặng có thể gây tác dụng phụ. Tập thể dục quá nặng có thể gây tác dụng phụ.

Nếu không phải vận động viên chuyên nghiệp, mỗi buổi tập của bạn chỉ nên kéo dài khoảng khoảng 30 – 60 phút và đều đặn 2-3 lần/tuần. Khi đã luyện tập thành thục, sức bền được nâng cao, bạn mới có thể tăng dần thời gian tập thể dục cho phù hợp.

Không biết từ chối

Là một người luôn chấp nhận các lời mời, tham dự tất tần tật các sự kiện, bạn sẽ càng rước thêm sự mệt mỏi vào người mình. Hãy tặng vé mời xem ca nhạc cho ai đó khi bạn cảm thấy đang mệt, từ chối tham dự tiệc nếu bạn thấy nơi đó không khiến bạn hứng thú…

Đôi khi bạn cần phải biết từ chối những lời mời để dành khoảng thời gian riêng cho mình. Đôi khi bạn cần phải biết từ chối những lời mời để dành khoảng thời gian riêng cho mình.

Nên khéo léo nói lời từ chối thay vì miễn cưỡng tham dự. Thay vào đó hãy tặng cho mình không gian riêng để nghỉ ngơi hợp lý.

Ngủ trưa sai tư thế

Ngủ trưa được xem là cách “sạc” năng lượng hiệu quả của dân văn phòng. Ngủ gục trên bàn, ngủ ngồi tại chỗ, nằm co ro trên ghế… sẽ khiến các cơ xương bị chèn ép, máu lưu thông không tốt gây đau nhức, mệt mỏi khi thức dậy.

Ngủ gục trên bàn có thể làm bạn thêm đau mỏi. Ngủ gục trên bàn có thể làm bạn thêm đau mỏi.

Dù chỉ là giấc ngủ ngắn, hãy chọn vị trí ngủ sao cho cơ thể được thả lỏng như trải chiếu trên sàn, mặt bàn, sofa… Xoa bóp, vận động cổ tay, chân nhẹ nhàng khi thức dậy để giải tỏa sự căng thẳng của các cơ bắp.

Chia sẻ
Tin mới nhất