Thời trang

Những phụ kiện 'dị' chưa từng thấy tại tuần lễ thời trang Thu Đông 2017

Thục Chinh
Chia sẻ

Giày oxford biến thành giày trượt băng, chim cánh cụt biến thành túi xách - chỉ có thể là New York Fashion Week.

Mũ hip hop 

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 lần này, hãng thời trang Marc Jacobs đã xoay “cỗ máy thời gian”, đưa người xem trở về những năm 70 của thế kỷ trước. Không phải phong cách cổ điển quý phái thường đoán mà lại là trào lưu Hip hop đường phố. Bộ sưu tập lần này được Marc Jacobs lấy cảm hứng từ phim tài liệu ” Hip-Hop Evolution” , mang sự hoài cổ về thế giới đường phố sôi động từ hơn hàng chục năm về trước.

Và điểm sáng trong bộ sưu tập chính là những chiếc mũ hip hop độc đáo và có sự cách tân đầy lạ lẫm :

Chiếc mũ hip hop tròn vành với chóp mũ cao là phụ kiện xuyên suốt màn trình diễn của Marc Jacobs.

Phiên bản “mũ hip hop thế kỷ 21” của Marc Jacobs đã phần nào tối giản đi sự bụi bặm, thay vào đó kết hợp phụ kiện này với những trang phục ứng dụng thường ngày.

Liệu những chiếc mũ hip hop cách điệu này có làm nên chuyện vào năm 2017 ?

Khuyên tai hình chìa khóa 

Không chỉ có mũ, Marc Jacobs còn sáng tạo ra mẫu khuyên tai hình chìa khóa đính đá lấp lánh :

Khuyên tai chỉ đeo một bên đi cùng với vòng cổ móc xích vô cùng chất ngầu.

Giày trượt băng 

Bộ sưu tập Thu Đông của Thom Browne đã thu nhỏ vùng đất Nam Cực “đông vui” với những chú chim cánh cụt lên sàn diễn. Trả lời cho câu hỏi lý do gì khiến bộ sưu tập lại mang ý tưởng kỳ quặc này, nhà thiết kế đơn giản chỉ nói rằng ” Chả có lý do to tát gì ở đây cả, tôi thích chim cánh cụt thì tôi làm thôi !”. Trong không gian biểu diễn đậm chất vùng Nam Cực lạnh lẽo thì giày trượt băng chính là phụ kiện thích hợp nhất.

Kiểu dáng giày trượt băng của Thom Browne phát triển từ dáng giày oxford. Đa phần các đôi giày trong bộ sưu tập mang hai màu chủ đạo đen-trắng, đó là màu sắc của chim cánh cụt. Không chỉ phụ kiện, quần áo đều “dị”, đến cả phong cách trang điểm của người mẫu cũng cổ quái không kém.

Người ta thường kị đi tất trắng với giày đen. Thế nhưng Thom Browne chẳng màng, vẫn kết hợp hai item này với nhau.

Một trong những đôi giày độc đáo, mới lạ của bộ sưu tập. Đôi giày mang kiểu dáng của giày cao gót, phần cổ giày được thiết kế giống cổ áo sơ mi và đính thêm chiếc nơ.

Túi xách hình động vật 

Ngoài giày trượt băng ra thì túi xách của Thom Browne cũng là thứ “độc nhất vô nhị”. Vì chủ đề của bộ sưu tập lần này lấy cảm hứng từ hình tượng chim cánh cụt nên nhà thiết kế đã cho gia công loại túi bê nguyên xi mô hình chim cánh cụt và mang kiểu dáng túi xách quai.

Bộ sưu tập còn trình làng túi xách mô hình chú cún làm từ da ca sấu.

Vòng tay 

Hãng Proenza Schouler “tham chiến” tuần lễ thời trang Thu Đông 2017 bằng bộ sưu tập đầy khí chất mạnh mẽ mang dáng dấp của chiến binh cổ đại. Những trang phục mang nhiều lớp áo là điểm sáng trong suốt các thiết kế. Đặc biệt phụ kiện vòng tay cũng được chú ý trong bộ sưu tập này.

Chiếc vòng tay giống như hình con rắn cuốn quanh cánh tay.

Vòng đeo cổ tay thì đã quá phổ biến, vậy còn vòng đeo cánh tay ?

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất