Thời trang

Những người mẫu đẹp 'điên đảo' một thời tái xuất catwalk sau hàng chục năm

Thục Chinh + Khang Phạm
Chia sẻ

Trong show diễn của nhà thiết kế Simone Rocha, các người mẫu 50 tuổi, 70 tuổi lần lượt "quét sạch" sàn diễn thời trang.

Sự quay trở lại của dàn người mẫu “vang bóng 1 thời”

Benedetta Barzini - 73 tuổi 

 Benedetta Barzini là một diễn viên, người mẫu gạo cội nước Ý. Năm 1963, bà được phát hiện trên đường phố bởi một biên tập viên thời trang, năm ấy bà 20 tuổi. Sau đó, người đẹp được tạp chí Vogue dẫn dắt tham gia chụp hình và từ đây sự nghiệp người mẫu của bà bắt đầu tỏa sáng. Benedetta Barzini là gương mặt trang bìa số đầu tiên của tạp chí Vogue Ý vào năm 1965. Năm 1966, Barzini được Harper's Bazaar bình chọn là 1 trong 100 gương mặt đẹp nhất thế giới.

Đến 1973, bà tạm dừng sự nghiệp người mẫu, chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực chính trị tại Milan, Ý.

Trong show diễn của nhà thiết kế Simone Rocha Thu Đông 2017-2018, biểu tượng sắc đẹp nước Ý một thời đã quay trở lại sàn runway. Dẫu gương mặt đã hiện rõ nét thời gian nhưng thần thái thì vẫn là mãi mãi.

Trong chiếc đầm xòe đen quý phái với chiếc đai da quân đội, siêu mẫu huyền thoại nước Ý vẫn thể hiện được sắc thái lạnh lùng trên sàn runway.

Thời thanh xuân, bà đẹp sắc sảo bội phần, không những thế Benedetta Barzini còn xuất hiện trên rất nhiều các tạp chí thời trang danh giá :

Cecilia Chancellor - 50 tuổi 

Người mẫu Anh thuộc thế hệ 6X -  Cecilia Chancellor nổi tiếng vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Bà bén duyên với nghề khi tình cờ làm mẫu ảnh giúp một người bạn là stylist thời trang, lúc đó bà mới chỉ là một nữ sinh. Với chiều cao 1m80, sở hữu đôi mắt xanh ngọc bích và vẻ đẹp thanh tú của một nàng thơ, Cecilia đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh gia tạp chí Vogue Ý và ông đã đưa “nàng thơ” ấy trở nên thành công với sự nghiệp người mẫu.

Năm 1992, Cecilia hợp tác với nhà thiết kế Marc Jacobs, trở thành người mẫu độc quyền của thương hiệu này. Jacobs còn lấy tên của bà để đặt cho chiếc túi xách da do chính ông thiết kế.

Trong show diễn của Simone Rocha lần này, người mẫu nước Anh đã tái xuất trong bộ đầm liền mang kiểu dáng quân đội với họa tiết hoa đỏ lạ mắt.

Cecilia là “con cưng” của các tạp chí thời trang như Elle Pháp, Vouge Mỹ, Vouge Pháp. Dù đã qua tuổi thanh xuân nhưng bà vẫn giữ ngọn lửa nhiệt huyết với nghề người mẫu. Năm 2012, bà tham gia show diễn thời trang Thu Đông của thương hiệu Hermès.

Jan de Villeneuve - 70 tuổi

Jan de Villeneuve - một người mẫu nổi tiếng hoạt động tại London, MilanNew York trong những năm 1960 và 1970. Bà bắt đầu sự nghiệp vào năm 22 tuổi. Bộ ảnh người mẫu đầu tiên được đăng trên tạp chí Glamour với tổng số 10 trang.

Mặc dù đã lập gia đình và con số tuổi tác thì không bao giờ dừng lại, nhưng bà vẫn một trong những người mẫu duy trì tuổi nghề bền bỉ nhất. Từ lúc còn là một cô gái trẻ trung đến khi trở thành một bà lão, Jan de Villeneuve vẫn không bao giờ đánh mất thần thái của một siêu mẫu, người đàn bà “không tuổi” này tiếp tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá thời trang nổi tiếng khi mái tóc đã bạc màu.

Trong show diễn này, người mẫu 70 tuổi xuất hiện đầy quyền quý, sang trọng trong chiếc áo khoác nhung tay bồng.

Bà đã từng xuất hiện trên tạp chí Vogue Anh vào năm 1970.

Simone Rocha - tính nhân quyền “lên ngôi”

“Nổ phát súng” đầu tiên tại London, Simone Rocha tiếp tục hưởng ứng phong trào nữ quyền từ Tuần lễ thời trang New York trước đó. Không phải là những item áo phông mang slogan khẳng định “tuyên ngôn” của người phụ nữ mà thay vào đó là những thiết kế áo khoác đầy nam tính, mạnh bạo.

Cảm hứng trong BST lần này đều lấy từ hình ảnh những người quân nhân mang tinh thần kiên cường không khuất phục cùng các sắc màu “chiếm ưu thế” như xanh quân đội, đen thậm chí là đỏ rực rỡ… Tuy nhiên, điểm nhấn trên từng mẫu thiết kế lại đến từ chính những chiếc thắt lưng cùng phần đai bảo hộ trong giới quân đội những năm 1960s - 1990s.

BST Thu Đông 2017 của thương hiệu Simone Rocha muốn mang đến cho mọi người tinh thần về sự bình đẳng giới cũng như “tuyên ngôn” về nhân quyền một cách mạnh mẽ nhất. “Trẻ em, người lớn tuổi hay thậm chí là phụ nữ cũng phải có tiếng nói và quyền bảo vệ công bằng như nhau trong thế giới hiện đại”.

Nhấn mạnh vào chi tiết đai thắt lưng mang phong cách quân đội, áo khoác của Simone Rocha thể hiện sự nổi loạn ngầm cho quyền lực phụ nữ.

Chất liệu của các mẫu thiết kế là điểm sáng của bộ sưu tập. Vải nhung, lông thú đã nâng sự quyền quý và đẳng cấp lên một tầm cao mới.

Phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán nhưng vẫn thể hiện sự quyến rũ của mình bằng việc diện các thiết kế nữ tính hóa cùng những bộ váy mang họa tiết thêu hoa, áo choàng lông…

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh + Khang Phạm

Tin mới nhất