Điểm mặt những 'nàng thơ vàng' Thái Lan khuynh đảo làng thời trang thế giới

Liên tục góp mặt tại các Tuần lễ thời trang quốc tế trong nhiều năm. Những nàng thơ xinh đẹp, tài năng đến từ Thái Lan như Chompoo Araya, Mai Davika và Lisa trong nhóm BlackPink luôn được truyền thông nước ngoài săn đón “nồng nhiệt” không kém cạnh bất kì siêu mẫu thế giới nào.

Bài viết Văn Luân
Chia sẻ

Nếu như Chompoo Araya và Mai Davika với xuất phát điểm là người mẫu quảng cáo lấn sân sang nghề diễn viên hàng đầu xứ sở Chùa Vàng thì “búp bê sống” Thái Lan Lisa trong nhóm Black Pink đình đám với vai trò là ca sĩ kiêm “cỗ máy nhảy”. Cả ba luôn là những khách mời VIP kiêm người mẫu đại diện cho các thương hiệu hàng đầu điều mà không phải ngôi sao nào cũng may mắn có được.

Điểm mặt những 'nàng thơ vàng' Thái Lan khuynh đảo làng thời trang thế giới

Chompoo sinh năm 1981 tại Bangkok (Thái Lan) trong gia đình có cha là người Anh, mẹ người Thái Lan. Cô bước chân vào showbiz khi mới 17 tuổi. Làng mẫu Thái Lan gọi cô là người mẫu triển vọng xứ Chùa vàng.

Chompoo Araya - nàng diễn viên đa tài kiêm fashionista đình đám. Tên tuổi của Chompoo được sánh vai ngang tầm với nữ hoàng Cbiz và các fans ưu ái gọi cô với nickname “ Phạm Băng Băng xứ Thái”. Bà mẹ hai con luôn có cách phối đồ vô cùng “chất” và hiếm khi đụng hàng ai, cô luôn tỏa sáng trong các tuần lễ thời trang quốc tế đặc biệt là mỗi khi Chompoo tham dự thảm đỏ LHP Cannes.

Hơn 6 năm góp mặt tại thảm đỏ LHP Cannes, ngay từ ngày khai mạc là Chompoo Araya - mỹ nhân đẹp và sành điệu nhất Thái Lan lại thiêu đốt thảm đỏ Cannes bởi những bộ cánh lộng lẫy, gợi cảm và xa xỉ nhất. Ngôi sao Thái Lan luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông khi xuất hiện cùng loạt thiết kế lộng lẫy trong suốt sự kiện, thậm chí hãng trang sức cao cấp Chopard cùng các nhà thiết kế Giambattista Valli, Zuhair Murad, Ralph & Russo v.v.. đều sẵn sang “dâng hiến” cho cô những “items” mới nhất để cô “oanh tạc” trên thảm đỏ.

Truyền thông quốc tế luôn ưu ái “Mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Thái Lan” trên mọi mặt báo hơn cả nhiều tên tuổi Châu Á hàng đầu khác trên thảm đỏ LHP Cannes trong nhiều năm qua.

Điểm mặt những 'nàng thơ vàng' Thái Lan khuynh đảo làng thời trang thế giới
Điểm mặt những 'nàng thơ vàng' Thái Lan khuynh đảo làng thời trang thế giới

Davika mang trong mình 2 dòng máu Thái Lan và Bỉ, vì vậy ở người đẹp này có một sự quyến rũ khó cưỡng và đặc biệt thu hút. Kể từ thành công của bộ phim “Tình người duyên ma” phủ sóng toàn Châu Á, Mai đã có biệt danh là “ Ma nữ đẹp nhất xứ Thái” , cô nàng đã được chú ý nhiều hơn cùng chiều cao 1m73 chuẩn của một người mẫu, rất nhiều nhãn hàng từ bình dân đến cao cấp đều săn đón người đẹp sinh năm 1992.

May mắn tiếp tục mỉm cười khi Mai tham dự với tư cách là người mẫu sải bước trên sàn catwalk cùng với các mỹ nhân hàng đầu như Địch Lệ Nhiệt Ba, Jessica Jung, Ayaka Miyoshi cho thương hiệu Dolce & Gabbana khi hãng trình làng bộ sưu tập mới nhất trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan vào tháng 9/2018. Lập tức hình ảnh đẹp sắc sảo cùng thần thái lạnh lùng của Davika trong “át vía” 3 người đẹp còn lại.

Thậm chí thần thái lạnh lùng của ma nữ “tình người duyên ma” đã khiến cư dân mạng Trung Quốc và Quốc tế chú ý và dành nhiều lời khen tặng. Màn trình diễn runway cho Dolce&Gabbana của Mai Davika trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội và là cột mộc đáng nhớ của người đẹp khi gây chú ý đến toàn giới mộ điệu trong làng thời trang thế giới

Chưa dừng tại đó, mỹ nữ Thái Lan Mai Davika cùng thiên thần Victoria’s Secret Ming Xi sánh vai nổi bật nhất trên đường băng Le Défilé L’Oréal Paris Xuân/Hè 2019. Và cũng trong năm nay, cô là ngôi sao Châu Á duy nhất vinh dự được mời đến tiệc tri ân trong buổi triển lãm thân mật hạn chế khách mời cho dự án “A Tribute to Karl: The White Shirt” thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week 2020 nhằm tưởng nhớ và tri ân “ông hoàng đầu bạc” Karl Lagerfeld sánh vai bên cạnh chân dài thế giới Gigi Hadid và cựu thiên thần Victoria's Secret Doutzen Kroes.

Điểm mặt những 'nàng thơ vàng' Thái Lan khuynh đảo làng thời trang thế giới
Điểm mặt những 'nàng thơ vàng' Thái Lan khuynh đảo làng thời trang thế giới

Lisa trong nhóm Black Pink Hàn Quốc vốn không phải là “con át chủ bài” của YG thế nhưng giờ đây “búp bê sống” Thái Lan đã vượt mặt người chị em “thánh sống Chanel” Jennie khi ngày càng được nhiều hãng thời trang cao cấp, xa xỉ mời làm gương mặt đại diện.

Nhìn hành trình thay đổi phong cách thời trang từ ngọt ngào pha chút nữ tính sang kiêu sa, chất lừ của Lisa qua 4 sự kiện thời trang trong vòng hơn 1 năm nay cho các nhãn hàng Mulberry,Michael Kors cho đến thương hiệu xa xỉ Celine diễn ra ở các Tuần lễ thời trang quốc tế, bạn sẽ hiểu vì sao cô nàng nhận được ưu ái đến thế từ các thương hiệu cao cấp.

Hồi đầu năm nay, Lisa Black Pink đã chính thức trở thành “nàng thơ” của hãng thời trang Pháp khi lọt mắt xanh NTK Hedi Slimane, người đang giữ chức giám đốc sáng tạo tại Celine. Nàng ca sĩ tài năng luôn được Hedi Slimane hết sức ưu ái với những lần tặng quà cáp, tài trợ trang phục mỗi khi xuất hiện tại các Tuần lễ thời trang có hãng tham gia.

Tháng 9 vừa qua, Lisa tiếp tục khiến truyền thông quốc tế “bùng nổ” bởi loạt hình long lanh như nàng siêu mẫu thực thụ khi tham dự Paris Fashion Week. Hashtag #LISAxCELINE thậm chí còn lọt top trending toàn cầu trên mạng xã hội Twitter dù chỉ mặc đồ đơn giản với gam màu đen -trắng, make up “sương sương” thế mà vẫn gây sốt khắp mạng xã hội.

Không dừng tại đó, tạp chí “khó tính” đình đám Vouge Pháp đến từ kinh đô thời trang thế giới khen ngợi một ngôi sao Châu Á mới nổi được vài năm trên mục báo của mình và Lisa Black Pink chứ không ai khác đã được ưu ái với muôn vàn lời khen tặng về thần thái cũng như gu thời trang của cô khi người đẹp xuất hiện tại show Celine thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris.

Vốn sở hữu vẻ đẹp lai tây, bông hồng xứ sở Chùa Vàng đã ghi điểm tuyệt đối trước ống kính truyền thông quốc tế toát lên một phong cách thời thượng khó ai “sánh bằng”.

Điểm mặt những 'nàng thơ vàng' Thái Lan khuynh đảo làng thời trang thế giới

Bài viết

Văn Luân

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ