Việc thi tuyển hay những buổi phỏng vấn không khác gì việc bạn tham gia cuộc chạy marathon, đòi hỏi bạn phải duy trì năng lượng trong thời gian dài. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn nhấn mạnh việc ăn uống hợp lý trước khi bạn bước vào những sự kiện căng thẳng.

Bữa sáng giàu protein, tinh bột và vitamin sẽ giúp bạn duy trì sự tỉnh táo cho buổi phỏng vấn. Bữa sáng giàu protein, tinh bột và vitamin sẽ giúp bạn duy trì sự tỉnh táo cho buổi phỏng vấn.

Hãy đầu tư năng lượng cho những buổi phỏng vấn hay thi cử quan trọng bằng những món bổ dưỡng sau:

1. Trà xanh

Cà phê thường được coi là thức uống giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì, nhưng trạng thái này không kéo dài. Các chuyển biến trạng thái quá nhanh sẽ khó giúp bạn suy nghĩ và đưa ra được những quyết định đúng đắn.

Hãy thay thế cà phê bằng trà xanh, vừa có thể giúp bạn tỉnh táo với lượng caffeine vừa phải, vừa tăng cường chất chống lão hóa trong cơ thể bạn.

2. Ngũ cốc

Một chén ngũ cốc chứa nhiều chất xơ và lượng tinh bột vừa phải. Tinh bột cần thời gian dài để tiêu hóa nên giúp bạn duy trì đủ năng lượng trong suốt khoảng thời gian thi cử hoặc phỏng vấn.

3. Trứng

Trứng luộc hoặc trứng rán đều là những món được ưa chuộng trước những kỳ thi quan trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung hàm lượng protein cần thiết trước những thử thách về trí tuệ sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn.

4. Cá

Các loại cá thu, cá mòi và cá hồi với lượng protein cao và nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe và đặc biệt là omega-3 giúp tăng cường khả năng hoạt động của trí não, nâng cao trí nhớ.

5. Thịt bò/thịt dê

Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt với để củng cố hàm lượng chất sắt bạn cần để có thể tập trung và chuẩn bị ôn tập kỹ càng trước những kỳ thi hoặc buổi phỏng vấn quan trọng.

Ăn uống đúng cách giúp nâng cao sự tập trung của bạn. Ăn uống đúng cách giúp nâng cao sự tập trung của bạn.

Bạn nhất định không được bỏ bữa trước những dịp quan trọng như phỏng vấn, thi cử, đặc biệt là bữa sáng. Não của bạn sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn không bị đói và mất tập trung khi bụng “đánh lô tô” vì đói.