Thời trang

Những màn bắt tay đỉnh cao của NTK Việt cùng stylist hàng đầu làng mốt

Chia sẻ

Sự kết hợp giữa các NTK cùng stylist không còn là điều mới lạ trong làng mốt, trái lại những thành công của họ khi song hành cùng nhau đã tạo nên được dấu ấn rõ rệt trong sự phát triển thương hiệu thời trang mà mỗi cá nhân hướng tới.

Với nhu cầu thẩm mỹ ngày một tăng cao, tiêu chuẩn về cái đẹp không còn đơn thuần là những bộ cánh khoác lên người mà nó còn yêu cầu sự kết hợp của rất nhiều món đồ thời trang khác để tạo nên một tổng thể hài hòa nhất. Vì vậy stylist sinh ra để làm làm nhiệm vụ cao cả đó. Họ sẽ là người tìm ra “cái đẹp tổng thể nhất” ấy để thêm bớt những phụ kiện thời trang vào trong mỗi thiết kế.

Quy trình cho công việc của một stylist khi kết hợp cùng NTK: Chọn giày, kiểu tóc đến cách make up… hay đi đặt hàng những phụ kiện đang thịnh hành, đang là trend được rất nhiều tín đồ ưa chuộng. Tinh thần của bộ sưu tập được để lên hàng đầu, những item còn lại chỉ như công cụ trợ giúp để tinh thần đó được thể hiện xuyên suốt trong show diễn. Cuối cùng là sự sắp đặt, kết đôi giữa chúng và chọn từng mẫu phù hợp nhất.

hoangku (8)

Hoàng Ku - Công Trí kết hợp cùng nhau trong BST Lúa.

congtri

Thanh Hằng trong bộ sưu tập Lúa.

travis

Travis Nguyễn ngoài những thành công trước đó, anh được nhắc tới nhiều hơn khi góp phần mang lại thành công cho BST “Hậu duệ mặt trời” của NTK Lê Thanh Hòa trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016.

stylist

Lê Thanh Hòa với thành công từ BST Military.

Nhìn tổng quan, có thể bạn thấy công việc của stylist rất nhẹ nhàng, đa phần thời trang đều sống trong “nhung lụa”. Thế nhưng sự đòi hỏi tỉ mỉ, tinh tế ở công việc này là yếu tố chính. Bởi suy cho cùng, stylist là một công việc “làm dâu trăm họ”, sự thành công của họ không đơn giản mà có được. 

Những cú bắt tay đỉnh cao của NTK và stylist là những trải nghiệm thú vị và dự định của những cặp đôi cùng nhau làm nên tên tuổi trong làng mốt. Travis Nguyễn - Lê Thanh Hòa, Hoàng Ku - Công Trí, Đinh Thanh Long - Katy Nguyễn (XITA), Tôn Anh Hiếu - Kelly Bùi ở Vietnam Designer Fashion Week và sắp tới đây là Kelbin Lei cùng Adrian Anh Tuấn cho show thời trang đánh dấu 9 năm sự nghiệp. Hiện tại mọi thông tin giữa lần hợp tác của Kelbin Lei cùng Adrian Anh Tuấn vẫn yêu cầu giữ bí mật vì thế sự tò mò của người hâm mộ càng đẩy lên cao cho lần hợp tác này.

kelbinlei

Người hâm mộ mong chờ những điều thú vị nhất mà Kelbin Lei sẽ mang đến cho lần kết hợp cùng NTK Adrian Anh Tuấn trong show thời trang quan trọng.

Adrian Anh Tuan

Liệu rằng Adrian Anh Tuấn có làm nên chuyện cho lần kết hợp cùng stylist cho ra bộ sưu tập mới lần này?

stylit

Stylist Đinh Thanh Long - Người góp phần đứng sau thành công của NTK Katy Nguyễn (thương hiệu XITA).

VDFW (10)

NTK Katy Nguyễn chăm chút cho những vị khách của mình, chuẩn bị đồ trẩy hội VDFW.

Travis Nguyễn và Hoàng Ku có lẽ là 2 stylist đình đám nhất làng mốt Việt, bởi tên tuổi họ gắn liền với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, họ góp phần thay đổi diện mạo và tạo nên style ấn tượng được nhiều người hâm mộ đón nhận và đánh giá cao. Đinh Thanh Long và Tôn Hiếu Anh thiên về công việc hợp tác với NTK hơn, họ tập trung vào một chuyên môn và là những người đứng sau với các tên tuổi NTK nổi tiếng ngay từ những ngày đầu thành lập thương hiệu.

tonkin

Ngô Thanh Vân đẹp xuất sắc trong thiết kế của Kelly Bùi. Với sự cố gắng của cả ê kíp stylist đã giúp đả nữ có được diện mạo xuất chúng cho ngày hôm qua (12/5) - đêm mở màn Vietnam Designer Fashion week 2016.

stylist

Kelly Bùi cùng ê kíp tạo hình cho mẫu trước show diễn.

sherlockholmes2

Mẫu diễn một thiết kế khác của Kelly bùi trong BST Sherlockholmes.

Một điểm khác biệt trong sự hợp tác của Tôn Hiếu Anh với Kelly Bùi đó chính là công việc này được đẩy lên mức chuyên nghiệp hơn khi tất cả các BST của Kelly Bùi đều sử dụng stylist. Vì vậy, cô có hẳn một ê kíp stylist khoảng 4 người. Tôn Hiếu Anh chia sẻ thêm:” Ví dụ trong BST Tonkin lần này, Kelly Bùi đã đưa ra ý tưởng chính và thiết kế các sản phẩm chi tiết. Bộ phận hình ảnh sẽ phải casting model đúng theo tiêu chí của Kelly Bùi đưa ra. Mặt khác, nhóm stylist phải chuẩn bị các phương án mix đồ khác nhau và đi đặt phụ kiện từ khăn vấn tóc, găng tay, dây lưng và đặt giày cho riêng từng bộ trang phục, tất cả đều phải thông qua với NTK. Trước show diễn thì bên bộ phận hình ảnh sẽ gửi layout makeup, làm tóc cũng như những file liên quan đến biểu diễn như file video hoặc file ảnh nền cho show. Sau đó fitting đồ trên model để Kelly Bùi quyết định xem đâu sẽ là phương án cuối cùng trên runway”.

Khái niệm stylist thực ra còn rất mới ở Việt Nam và dường như mọi người chưa hiểu hết được công việc mà các stylist đang làm. Sự thành công của 1 BST cần công sức của cả ekip dựa trên thẩm mỹ và sự sáng tạo của NTK.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất