Thời trang

Những đôi giày 'lựa chọn bất thường'

Ái Phương
Chia sẻ

Irregular Choice – Những đôi giày chỉ cần mang vào đã khiến cả phố ngoái lại trầm trồ. Không chỉ nổi bật, mẫu giày có khả năng kể những câu chuyện thần tiên, vì vậy mà có hẳn những câu lạc bộ sưu tầm, trao đổi giày vô cùng rôm rả. Đã đến lúc bạn cập nhật thú chơi Irregular Choice rồi đấy!

giay1

Khi bạn cần thứ gì đó đứng ra khỏi đám đông.

Irregular-choice-Alice-in-Wonderland-Shoes (Copy)

Ở cuối những năm 90, thị trường giày dép đã trở nên rất trung tính và luôn luôn xoay quanh những kiểu dáng cũ, hầu hết các bộ sưu tập đều màu đen, nhu cầu có một điều gì đó khác đi, đột phá hơn, một thứ gì đó để niềm tự hào cá nhân được khẳng định rõ rệt với thời trang hơn bắt đầu được người ta nghĩ đến. Vậy là Irregular Choice được cho ra đời vào năm 1999 với ý tưởng “cần một thứ gì đó để đứng ra khỏi đám đông” bởi Dan Sullivan.

Sinh ra tại London - Anh và lớn lên trên con đường Kings Road suốt thời kỳ Punk bùng cháy rực rỡ nhất, Dan Sullivan may mắn có thể đi du lịch thế giới trong suốt những năm 70 và 80, cảm nhận tinh thần Punky vui nhộn, sôi động, rầm rộ ở mọi nơi ông đi qua.

Dan Sullivan đã rời nhà ở tuổi 15 và mở cửa hàng giày đầu tiên của mình trong Covent Garden ở tuổi 18, sau đó nhanh chóng biến thành 6 cửa hàng. Nhưng đến khi 23 tuổi ông quyết định đóng cửa tất cả du lịch Thế giới thêm một lần nữa và bao quát nhìn những gì còn lại đã bị bỏ quên bởi sự an toàn và thiếu sáng tạo của con người. Để rồi từ đó, các nền văn hóa, kiến trúc và thực phẩm ở những nơi ông đi qua đã ảnh hưởng lớn lên bộ sưu tập đầu tiên của Dan vào năm 1999, những đôi giày có phần gót được chạm trổ, tạo hình rất tỉ mỉ và công phu đã mang đến một nguồn cảm hứng bất tận cho Thế giới Thời trang từ thời đó cho đến hiện nay.

Mỗi năm Irregular Choice tạo ra hơn 600 phong cách khác nhau. Những thiết kế mới liên tục được phác thảo, nó là cả một quá trình sáng tạo với từng câu chuyện. Từ chạm khắc gỗ, trang trí công phu, tỉ mỉ ở những chi tiết nhỏ cho đến chất liệu vải hay các họa tiết được vẽ bằng sơn dầu, từng chút một đều là tâm huyết.

Irregular Choice hiện đã có hơn 10.000 mẫu mã khác nhau, kể lại biết bao câu chuyện thần tiên với những nhân vật thần thoại được yêu mến nhất.

giay2 giay3 giay4 giay5.

Nổi tiếng khắp thế giới, thiết kế unicorn ở gót giày đã trở thành biểu tượng của Irregular Choice, khiến nhiều người biết tới nhãn hiệu này hơn. Sau đó Irregular Choice có hẳn một bộ sưu tập Unicorn hết sức tuyệt vời cho những tín đồ trót yêu “nhân vật thần thoại” này.

giay5 giay6 giay7

Bộ sưu tập Alice in Wonderland nhanh chóng khiến dân tình gục ngã vì độ đáng yêu và long lanh của mỗi thiết kế. Đến cả đế giày cũng cầu kì với những hình vẽ cô bé Alice và các nhân vật khác. Mang vào có thể một bước đến ngay Wonderland!

giay8

Những đôi giày này không được thiết kế để đi bộ vạn dặm, tuy nhiên nó cũng khá êm ái và chắc chắn, giữ thăng bằng tốt vì vậy bạn vẫn có thể nhẹ nhàng lướt ra ngoài đi uống cafe hay ăn tối. Nhưng nếu bạn không giỏi môn đi giày cao gót lắm, thì với một mức giá khá hấp dẫn tầm từ 79$ kể cả khi bạn chỉ mua để trưng thì cũng không quá là điên đâu.

Những chi tiết tinh xảo của mỗi đôi giày đều mang đến nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng đều khiến tim tôi chợt ngưng lại và muốn trầm trồ: tạo vật tuyệt đỉnh nhất trên đời

giay10 giay11 giay12

giay13 giay14 giay15

Một đôi giày Irregular Choice không giống với bất kì một đôi giày nào, Dan Sullivan không bao giờ chịu nghe những gì người khác ra rả bên tai về những gì đang xảy ra trong lĩnh vực công nghiệp thời trang, ông không bị ảnh hưởng bởi xu hướng, không quan tâm những thứ mà những thương hiệu khác đang làm. Trong suốt 17 năm, Dan lần lượt đưa Irregular Choice đi qua không biết bao nhiêu đợt trend, có nhiều trend đã quay lại không dưới 3 lần, với lý tưởng sơ khai nhưng luôn đúng trong mọi thời đại là tách biệt khỏi đám đông. Hiện nay, Irregular Choice đã có 9 cửa hàng trên toàn Thế giới và hàng triệu triệu người hâm mộ .

giay12 (2) giay13 (2)

Bộ sưu tập hiện tại của Lucy nay đã là 5 đôi Irregular Choice, thuộc bộ sưu tập Alice In Wonderland với những chi tiết gắn liền với câu chuyện này được thiết kế cực kì tỉ mỉ và công phu, đáng giá đến từng đồng. Lucy đang chu du ở nước Anh, quê hương của nhãn hiệu Irregular Choice và nhân đôi số lượng bộ sưu tập của mình.

123

Một thành viên vô cùng tích cực của hội mê Irregular Choice - Gemma Leslie chủ nhân của blog Pink Haired Princess - người sở hữu bộ sưu tập đồ sộ lên tận 60 đôi giày.

1DSC_0703_zps2gvojqgw (Copy) 1DSC_0713_zpssq2hnatd (Copy) 13240703_1133294573378220_2583240295470201767_n (Copy)

Gemma thậm chí còn có hẳn một căn phòng riêng để tất cả những chiếc giày Irregular Choice yêu quý của mình. WOW!!! Vô cùng ấn tượng!

bDSC_0778_zpsobjiiyun (Copy) onelumportwo_7 (Copy)

Những đôi giày Irregular Choice có thể được coi là kì quặc đối với một số người, bạn biết đấy, một số người không bao giờ dám mạo hiểm để bước ra khỏi chiếc hộp. Nhưng với người biết chơi giày thì đây là những đôi giày đẹp nhất và công phu nhất. Những đôi giày không hoàn hảo nhưng lại tuyệt đối xứng đáng là niềm tự hào của những tinh thần thời trang dám vượt ra khỏi giới hạn.

Những tín đồ yêu thời trang chân chính đang hào hứng thử nghiệm cái mới mẻ, khác lạ mà đầy cảm hứng của thế giới thời trang. Sự trải nghiệm trong thời trang, dù chỉ là một đôi giày có thiết kế lạ như Irregular Choice nhưng cũng đủ để mang bạn đi xa hơn với sức hút lan tỏa từ chính sự đặc biệt của mỗi người.

6552857_irregular-choice-star-wars-collection-the_3f9c6744_m (Copy) 1433935977-63168000 (Copy) irregular_choice-santa_baby-red-back_3-4-double (Copy)

Irregular Choice cũng có những thiết kế vô cùng thanh lịch và nữ tính, dễ kết hợp với nhiều trang phục đời thường và cũng không quá nổi bật, hợp với các newbie mới nhập môn “Irregular”. Bạn sẽ thấy trong phim Me Before You, cô nàng Lousia cũng có một bộ sưu tập Irregular Choice cổ điển này.

Một đôi giày tốt sẽ mang bạn đến những nơi tốt đẹp, còn những đôi giày đặc biệt, chúng có khả năng mang bạn đến những nơi đặc biệt, những cơ hội đặc biệt . Vì vậy đừng bao giờ ngại thử nghiệm một điều gì đó mới mẻ với thời trang và hãy đứng ra ngoài đám đông. Tín đồ chơi giày ở VN có thể order và ship trên các trang mua hàng, hoặc có thể đề nghị gia nhập hội khép kín Irregular Choice để mua lại giày pass của các thành viên, họ sẽ ship tận nơi cho bạn đấy!

Nội dung hợp tác với tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Phương

Tin mới nhất