Thời trang

Những chiếc túi kinh điển được đặt tên theo người nổi tiếng vẫn luôn hot mọi thời đại

Văn Luân
Chia sẻ

Công nương Diana, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jackie Kennedy, Công nương Monaco Grace Kelly là những người nổi tiếng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những chiếc túi thời trang kinh điển cho đến thời điểm hiện tại.

Các chiếc túi đình đám như Birkin, Lady Dior, Kelly….nằm trong danh sách những thiết kế túi xách nổi tiếng nhất được đặt theo tên của những phụ nữ nổi tiếng trong bao thập kỷ qua góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp thời trang thế giới.

 Kelly 

Từng là minh tinh Hollywood, từ giã sự nghiệp để trở thành vợ Thái tử Monaco.Công nương Grace Kelly vốn là biểu tượng của sự quyến rũ và phong cách thời trang đẳng cấp vào lúc bấy giờ. Tuy nhiên, Kelly không phải là tên “thật” của thiết kế túi xách kinh điển từ thương hiệu Hermès.

Chiếc túi trở thành hiện tượng thời trang sau khi xuất hiện cùng với nàng Công nương Grace Kelly vào năm 1956, Hermès đã quyết định đổi tên túi từ Sac à dépêches thành Kelly. Túi Kelly đã trở thành thiết kế đặc trưng của nhà Hermès và vẫn luôn nằm trong danh sách những chiếc túi xách được phụ nữ khát khao nhất mọi thời đại dù giá thành có cao ngất ngưỡng đi chăng nữa.

Chiếc túi trở thành hiện tượng thời trang khi được Công nương Grace Kelly xách trong một dịp bà xuất hiện tại một buổi tiệc vào năm 1956.

Túi xách Kelly trở nên nổi tiếng từ sự tiếng tăm của vị Công nương xinh đẹp nhất mọi thời đại

Chiếc túi Hermès Kelly giờ đây vẫn được các chị em gái phụ nữ mê mẩn, khao khát được sở hữu

 Birkin

Chiếc túi Birkin lấy cảm hứng từ cuộc gặp gỡ giữa nữ diễn viên Jane Birkin và Giám đốc điều hành Hermès Jean-Louis Dumas vào năm 1984, nhà mốt Hermès đã quyết định sản xuất ra dòng túi mang tên nữ diễn diên. Túi xách Birkin chính là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự phóng khoáng và vẻ đẹp quyến rũ của biểu tượng phong cách Pháp Jane Birkin.

Nữ diễn viên Pháp Jane Birkin

Từ cuộc gặp gỡ với nữ diễn viên, ông giám đốc điều hành đã cho ra đời chiếc túi xách kinh điển mang tên Birkin.

Victoria Beckham là một fan hâm mộ đối với dòng túi Birkin này

Cùng với người chị em “Kelly”, Birkin là một trong những chiếc túi xách nổi tiếng và được săn lùng nhiều nhất

Jackie

Chiếc túi ra đời vào năm 1947 với tên gọi Fifties Constance, thiết kế đến từ thương hiệu Gucci là một trong những phụ kiện yêu thích của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy.

Chiếc túi trở nên nổi tiếng khi thường xuyên xuất hiện trước công chúng cùng bà Kennedy. Thế nên nhà mốt quyết định đã đổi tên chiếc túi thành Jackie nhằm tôn vinh người phụ nữ đã giúp đưa chiếc túi lên tầm biểu tượng và được săn đón rất nhiều.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy là người đưa chiếc túi Gucci Jackie trở thành “biểu tượng túi xách” được săn lùng nhiều nhất

Chiếc túi xách mang tên cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn nằm trong danh sách những thiết kế phụ kiện được săn đón nhất.

Amal

Vợ của tài tử điện ảnh George Clooney - nữ luật sư Amal Alamuddin Clooney vẫn có thể tạo ra sức ảnh hưởng thời trang không thua kém bất kỳ ngôi sao Hollywood nào. Tại Hollywood, lĩnh vực luật nhân quyền quốc tế, Amal Alamuddin Clooney là một trong những luật sư nổi danh nhất.

Lấy cảm hứng từ phong cách thời trang của nữ luật sư, thương hiệu Ý Ballin đã tạo ra chiếc túi tote mang tên Amal như một cách để tôn vinh người phụ nữ đặc biệt này.

Nữ luật sư Amal Alamuddin Clooney có sức ảnh hưởng thời trang không thua kém bất kỳ ngôi sao Hollywood nào.

Dù mang danh là vợ của tài tử điện ảnh George Clooney nhưng cô không hề bị ảnh hưởng từ chồng mà ngược lại người ta còn cho rằng chàng diễn viên này rất may mắn khi lấy được nàng luật sư tài ba như cô

Thương hiệu Ý Ballin đã tạo ra chiếc túi tote mang tên Amal như một cách để tôn vinh người phụ nữ đặc biệt này.

Nina

Không chỉ là một ca sĩ, nhạc sĩ và nghệ sĩ dương cầm xuất sắc, những đóng góp trong lĩnh vực nhân quyền của Nina Simone còn góp phần thay đổi cả thế giới chính vì điều đó NTK Gabriela Hearst tạo nên chiếc túi xách mang tên cô vào năm 2015.

Khi nhắc đến Gabriela Hearst, những người yêu thời trang sẽ không thể quên thiết kế túi xách kinh điển Nina.

Nghệ sĩ Nina Simone là người mà NTK Gabriela Hearst tạo nên chiếc túi xách mang tên cô

Thiết kế túi xách kinh điển Nina

Lady Dior 

Vào năm 1995, nhà mốt Dior đã thiết kế một chiếc túi xách dành tặng Công nương Diana theo yêu cầu của cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac. Tên gọi ban đầu của thiết kế này là Chouchou. Chiếc túi nhỏ bé nhưng sang trọng là một trong những phụ kiện yêu thích và thường xuyên xuất hiện cùng vị công nương.Trước hiệu ứng thời trang do vị công nương mang lại, thế nên thương hiệu Dior quyết định đổi tên thành “Lady Dior”.

Cho đến hiện tại, chiếc túi xách nhỏ bé yêu kiều này vẫn luôn là “phụ kiện túi” luôn được hàng ngàn chị em phụ nữ hay ngôi sao celeb tiếng tăm yêu thích diện mọi lúc mọi nơi.

Nhà mốt Dior đã thiết kế một chiếc túi xách dành tặng Công nương Diana vào năm 1995

Chiếc túi nhỏ bé nhưng sang trọng là một trong những phụ kiện yêu thích và thường xuyên xuất hiện cùng vị công nương.

Các ngôi sao Hollywood cực kì ưa chuộng chiếc túi “Lady Dior” này

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin mới nhất