Thời trang

Những câu chuyện 'thù ghét', đối đầu nhau trong làng mốt thế giới

Thục Chinh
Chia sẻ

Những nhà thiết kế lừng danh Coco Chanel hay Tom Ford, siêu mẫu Tyra Banks, Naomi Campbell đã có những cuộc chiến đến mức đường ai nấy đi!

COCO CHANEL - ELSA SCHIAPARELLI 

Coco và Elsa là hai nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và xuất chúng từ những năm đầu thế kỷ XX. Trong giai đoạn ấy, hai bà là hai đối thủ đáng gờm của nhau, cùng cạnh tranh trong ngành công nghiệp thời trang Pháp. Trong một buổi tiệc, một số vị khách đã cố tình trêu tức Coco Chanel và nói rằng Schiap có nhiều sáng tạo, táo bạo hơn Chanel. Không những thế họ còn giả vờ bị vấp phải chân đèn, để nước soda hất ra làm hỏng váy của bà.

Mặc dù cả hai đều là những người cống hiến lớn lao cho nghệ thuật, tài năng không phân thắng bại nhưng Coco Chanel vẫn nói trong kiêu hãnh: “Người nghệ sỹ Italia đó chỉ may được quần áo thôi” (Ý ám chỉ Schipa không có tài cán gì).

Nhà thiết kế Coco Chanel (bên trái) và Elsa Schiaparelli (bên phải).

Video những hình ảnh về hai nhà thiết kế “đối thủ” của thời trang Pháp :

Coco Chanel & Elsa Schiaparelli

KARL LAGERFELD - YVES SAINT LAURENT

Từ thời còn trai trẻ, Karl Lagerfeld (nhà thiết kế của Chanel hiện tại) và Saint Laurent đã trở thành đối thủ của nhau trên thương trường lẫn tình yêu. Họ cùng đoạt giải trong một cuộc thi thiết kế rồi cùng theo đuổi người tình đồng tính Jacques de Bascher. Vị trí top đầu luôn được thay thế bởi hai cái tên lừng danh ấy, lúc là Saint Laurent, lúc lại là Lagerfeld. Và cuộc chiến ngầm này đã kéo dài 5 thập kỷ.

Karl Lagerfeld (sinh năm 1933 - bên trái) nhà thiết kế thời trang lừng danh người Đức và Yves Saint Laurent (1936-2008), người sáng lập ra hãng thời trang cao cấp mang tên ông nổi tiếng khắp thế giới.

YVES SAINT LAURENT - TOM FORD

Trước khi thành lập thương hiệu mang tên mình, nhà thiết kế Tom Ford đã từng làm việc trong công ty thời trang của Saint Laurent, từ năm 1999 đến năm 2004. Tuy nhiên,Tom Ford đã phá bỏ giới hạn mà những gì Saint Laurent đặt ra, đi lệch với định hướng sáng tạo của Saint Laurent. Thậm chí, Saint Laurent đã viết thư cho Tom Ford với nội dung tức giận: “Cả công sức 40 năm gây dựng của tôi đã bị cậu phá hủy trong 13 phút. Trong một phỏng vấn với CNBC, Tom Ford nói rằng mình vẫn còn giữ lá thư đó, thậm chí ông còn dùng từ “Evil” (Con quỷ, tà ác) để nói về Saint Laurent.

Tom Ford (sinh năm 1961- bên trái) không chỉ là một nhà thiết kế thời trang mà còn là một đạo diễn, nhà sản xuất phim. Ông đã cho ra đời thương hiệu mang tên mình, sản xuất dòng son high end cùng tên làm điên đảo các chị em trên thế giới.

TYRA BANKS - NAOMI CAMPBELL

Câu chuyện về hai siêu mẫu da màu huyền thoại này có lẽ để lại nhiều dư âm nhất. Họ được xem là hai kẻ “không đội trời chung trong làng người mẫu. Tyra Banks là người khai sinh ra chương trình tìm kiếm người mẫu America's Next Top Model đình đám thế giới còn Naomi là “mẹ đẻ” của chương trình đào tạo người mẫu quảng cáo The Face. Tyra Banks là người vào nghề sau Naomi, khi trở thành người mẫu da màu top 1 làng mốt thì Tyra luôn bị đem ra so sánh với Naomi. Vậy là đã có những tin đồn, những lời lẽ không hay ho “bay xa” đến “báo đen” Naomi, người nổi tiếng với tính cách cực kỳ bitchy khiến Naomi ghét cay ghét đắng Tyra.

Tuy nhiên sau một thời gian hai chị đại đã hóa thù thành bạn, trở thành những người ủng hộ nhau trong sự nghiệp người mẫu. Buổi talk show vào năm 2005 đã giúp họ gặp nhau, nói chuyện và hóa giải hiểu lầm.

Tyra Banks (bên trái) và Naomi Campbell - hai siêu mẫu danh tiếng trong làng mốt thế giới.

Video về Tyra Banks và Naomi Campbell biểu diễn trên sàn runway, cả hai đều sở hữu bước catwalk điệu nghệ đầy khí chất :

 Tyra Banks vs Naomi Campbell Runway

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất